ดาวตลก ช็อค อาการเข้าขั้นโคม่า

วงการตลกเมืองไทย


หวิดสูญเสียศิลปินตลกหนวดงาม ดี๋ ดอกมะดัน หรือนายสภา ศรีสวัสดิ์ ด้วยโรคประจำตัวที่เป็นเรื้อรังมานาน หลังจากดาวตลกรุ่นเก๋าเกิดอาการหอบหืดกำเริบจนถูกหามเข้าโรงพยาบาลครั้งนี้ เป็นที่เปิดเผยขึ้นเมื่อบ่ายวานนี้ (14 ก.ย.) น้องบีม-พรรณวรินทร์ ศรีสวัสดิ์ และน้องเบลล์-มนชญา บุตรสาวทั้ง 2 ของตลกคนดัง ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าว ขณะมาเยี่ยมดูอาการของผู้เป็นบิดาที่อยู่ในห้องไอซียู ชั้น 4 โรงพยาบาลพระราม 9

น้องบีมและน้องเบลล์เผยด้วยความห่วงใยว่า


หลังจากคุณพ่อถูกส่งตัวมาโรงพยาบาล ตั้งแต่ตอนเช้าวันที่ 14 ก.ย. จนถึงบ่ายวันเดียวกันก็ยังไม่รู้สึกตัว ทราบข่าวอาการป่วยของคุณพ่อจากลูกน้องคนสนิทที่โทรศัพท์มาบอกว่าคุณพ่อเกิดอาการช็อกเมื่อประมาณแปดโมงกว่า คุณพ่อมีโรคประจำตัวคือโรคหอบ แต่ยังไม่ยอมเลิกสูบบุหรี่ อาการก็เลยกำเริบ เรื่องบุหรี่พวกลูกๆ ได้ขอร้องให้เลิกสูบไม่รู้กี่ครั้งแล้วพูดจนเบื่อ แต่คุณพ่อก็ยังไม่ยอมเลิก เมื่อปีที่แล้วประมาณเดือน มิ.ย.คุณพ่อก็เข้าโรงพยาบาลไปครั้งหนึ่งแล้วด้วยโรคนี้เหมือนกัน คราวนั้นหัวใจหยุดเต้นจนต้องปั๊มหัวใจกัน


แต่ครั้งนี้เป็นหนักกว่า หัวใจหยุดเต้นไปประมาณ 20 นาที สมองขาดออกซิเจนนาน เพราะมาถึงมือหมอช้ากว่าครั้งที่แล้ว เวลาโดนตัวก็จะชักกระตุกเพราะมีอาการเกร็ง หลังจากที่ช็อกหมดสติไปนาน และยังมีอาการชักอยู่เรื่อยๆ คุณหมอจึงพยายามให้พักผ่อน

ลูกสาวตลกคนดังยังเผยอีกว่า


คุณพ่อมีอาการกำเริบตั้งแต่เมื่อคืนวันที่ 13 ก.ย. นอนอยู่ที่แมนชั่นย่านห้วยขวาง ตั้งแต่ลงสมัคร ส.ก.ในนามพรรคประชาธิปัตย์ เมื่อเร็วๆนี้ แต่ได้โทรศัพท์คุยกันอยู่เสมอ เช้ามืดวันนี้ประมาณตี 5 อาการของคุณพ่อกำเริบหนัก แต่ยังดื้อไม่ยอมไปโรงพยาบาล ได้แต่เอายามาพ่นเอง ทว่าอาการก็ไม่ดีขึ้น คนสนิทของคุณพ่อจึงนำตัวส่งโรงพยาบาลแต่ว่ารถติดมาก มาถึงมือหมอช้า ครั้งแรกที่ทราบข่าวอาการของคุณพ่อ ในความรู้สึกคืออีกแล้วหรือ เพราะคุณพ่อชอบสูบบุหรี่

ผู้สื่อข่าวถามว่าได้บนบานสิ่งศักดิ์สิทธิ์อะไรหรือไม่ ให้ช่วยเหลือคุณพ่อ


น้องบีมและน้องเบลล์ตอบว่า ไม่ได้บน แต่ก่อนที่คุณพ่อจะหมดสติได้แขวนหลวงปู่ทวด วัดช้างให้ ซึ่งเป็นพระที่คุณพ่อนับถือมากทำให้มีกำลังใจที่ดี เชื่อว่าคุณพ่อต้องฟื้น ตอนนี้ขออย่างเดียวขอให้คุณพ่อพ้นขีดอันตราย หมอเองก็ยังตอบอะไรไม่ได้และพยายามช่วยเหลืออย่างเต็มที่ ได้แต่ภาวนาไม่ให้คุณพ่อเป็นอะไรมาก ส่วนคุณแม่คอยดูแลคุณพ่ออยู่ในห้อง บีมและเบลล์ขอบคุณทุกคนที่เป็นห่วงคุณพ่อ

ขณะที่ นพ.อาทิตย์ เจียรนัยศิลาวงศ์ ผช.ผอ.โรง พยาบาลพระราม 9 เปิดเผย


แทน นพ.อนุพงษ์ ปริณายก แพทย์เจ้าของไข้ว่า ช่วงเช้าเวลาประมาณ 8 โมง คนไข้ถูกส่งตัวมาปั๊มหัวใจที่โรงพยาบาล คนไข้มีอาการหายใจไม่ดีมาตั้งแต่ตี 5 ก่อนหน้ามาโรงพยาบาลได้ตามแพทย์จากคลินิกไปดูอาการ เห็นว่าอาการไม่ดีจึงรีบส่งตัวมาที่โรงพยาบาล คนไข้หยุดหายใจไปประมาณ 15 นาที เมื่อมาถึงโรงพยาบาลเจ้าหน้าที่ได้ช่วยกันปั๊มหัวใจ จนหัวใจเต้นดีขึ้น จากนั้นนำตัวเข้ารับการรักษาที่ห้องไอซียู จากที่คนไข้ใช้เวลานานกว่าจะมาถึงโรงพยาบาล ยอมรับว่ามีผลต่อการรักษาพอสมควร คนไข้มีภาวะขาดเลือดไปเลี้ยงสมอง โรงพยาบาลพยายามรักษาเต็มที่

นพ.อาทิตย์กล่าวอีกว่า


ผลการรักษาต้องรอดูเป็นระยะ ยังไม่สามารถบอกได้ว่าคนไข้จะหายได้ดีหรือไม่ ต้องดูเกี่ยวกับอาการชัก แล้วถึงจะประเมินผลการรักษาด้านสมองว่าจะกลับคืนได้ขนาดไหน ตอนนี้คนไข้ยังไม่พ้นขีดอันตราย ต้องรอดูอาการ 3 วัน ถ้ามีการตอบสนองได้ดีก็ถือว่าเป็นผลดี ถ้ายังไม่ดีขึ้นคงต้องรอดูอีกอาทิตย์หนึ่ง แต่ถ้าถึง 2 อาทิตย์คงไม่เป็นผลดีแน่ ผลมาจากการที่สมองขาดเลือดไปเลี้ยง ส่วนจะขาดส่วนไหนยังประเมินไม่ได้ ต้องรอดูอาการ คนไข้ขาดออกซิเจนก่อนมาถึงโรงพยาบาลเป็นเวลานานและมีอาการหอบหืดด้วย


สิ่งที่กังวลคือเรื่องของสมอง กลัวว่าจะไม่ฟื้นเหมือนปกติ มีโอกาสจะเป็นเจ้าชายนิทราได้ หลอดลมก็พยายามให้ยาขยาย ให้ยากันชัก ให้น้ำเกลือ ใช้เครื่องช่วยหายใจเพราะคนไข้หายใจเองไม่ได้ ตอนนี้ต้องรอดูว่าคนไข้จะฟื้นได้ขนาดไหน

ต่อมา นพ.อนุพงษ์ ปริณายก


แพทย์เจ้าของไข้ที่เป็นผู้เชี่ยวชาญทางด้านหัวใจเผยถึงอาการของดี๋ ดอกมะดัน ว่า ช่วงที่มาถึงโรงพยาบาล ได้ปั๊มหัวใจคนไข้ไปรอบหนึ่ง เพราะคนไข้หัวใจหยุดเต้นไปถึง 15 นาที ส่งผล ให้สมองขาดออกซิเจน 15 นาที เช่นกัน ทางการแพทย์หากผู้ป่วยหยุดหายใจเพียง 4 นาทีถือว่าอันตรายมาก แต่ก็มีผู้ป่วยบางกรณีที่อาจฟื้นขึ้นมาและเป็นปกติได้ อย่างกรณีของดี๋ก็สามารถปั๊มหัวใจช่วยได้ทัน แต่ยังมีอาการกระตุกเพราะสมองขาดอากาศไปนาน ต้องดูอาการของสมองก่อน จึงจะวิเคราะห์อาการในเรื่องอื่นๆได้ ตอนนี้ยังใช้เครื่องช่วยหายใจอยู่

ด้านนายทองคำ อินทร์สงเคราะห์ คนสนิทของดี๋ ดอกมะดัน


ที่เป็นผู้นำตัวตลกหนวดงามมาส่งโรงพยาบาลเผยว่า ดี๋เกิดอาการกำเริบเมื่อประมาณ 3 ทุ่ม จึงใช้ยาพ่น พออาการดีขึ้นก็สูบบุหรี่และมีอาการหายใจไม่ค่อยสะดวก พอใช้ยาพ่นก็ดีขึ้นแต่ยังคงสูบบุหรี่อีก กระทั่งช่วง 8 โมงเช้าขณะสูบบุหรี่ก็มีอาการแน่นหน้าอก หายใจไม่ออก ดี๋จึงให้พาไปส่งโรงพยาบาล จากที่พักกว่าจะไปถึงโรงพยาบาลกินเวลาประมาณ 50 นาที ระหว่างนั้นอยู่ดีๆ ดี๋ก็มีอาการหัวใจหยุดเต้น หลังพูดออกมาว่าไม่ไหวแล้ว ซึ่งคนขับแท็กซี่ก็พยายามขับให้เร็วที่สุด แต่การจราจรติดขัดมาก สภาพที่มาถึงโรงพยาบาลคือมือเขียวคลํ้าแล้ว

ผู้สื่อข่าวถามว่า


ดี๋ ดอกมะดัน สูบบุหรี่จัดเพราะมีเรื่องเครียดใช่หรือไม่ นายทองคำกล่าวว่า ดี๋ก็มีบ่นให้ฟังว่าเครียดเรื่องเงิน ตอนนี้ไม่ค่อยมีสตางค์ งานก็ลดน้อยลง ธุรกิจเหมืองแร่ที่ทำที่นครพนมต้องใช้เงินมาก เรื่องการเมืองที่สมัคร ส.ก.ก็ต้องใช้เงินตัวเอง ทำให้ หมดเงินไปเยอะ เรื่องบุหรี่หลายคนได้ขอร้องให้เลิก แต่ ดี๋เป็นคนดื้อ ช่วงที่ผ่านมาดี๋จะกินนอนอยู่ที่แมนชั่นเพราะเป็นสาขาของพรรคประชาธิปัตย์ด้วย ลูกเมียก็แวะมาเยี่ยมบ้าง ตอนนี้อยากให้ดี๋หายเป็นปกติ กลัวเป็นอัมพฤกษ์เหมือนกัน

สำหรับผลงานของดี๋ ดอกมะดัน


มีละคร ผู้พิทักษ์ รักเธอ ออกอากาศทางช่อง 5 ภาพยนตร์ มีเรื่องสมเด็จพระนเรศวรมหาราช สลัดตาเดียวกับเด็ก 200 ตา ของค่ายสหมงคลฟิล์ม ในส่วนละครไม่มีผลกระทบเพราะปิดกล้องไปแล้ว สำหรับภาพยนตร์ทั้ง 2 เรื่องยังอยู่ระหว่างการถ่ายทำ เพียงแต่ฉากสำคัญดี๋ได้ถ่ายไปหมดแล้ว เหลือเพียงเก็บรายละเอียดเล็กน้อยในบางฉาก ซึ่งทีมงานยืนยันว่าไม่น่ามีปัญหาอะไร

แหล่งที่มา: หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์