ดาราฮอลลิวู๊ดส์โอเว่น วิลสัน เผยโดนม็อบหลอกห้อยนกหวีด

ดาราฮอลลิวู๊ดส์โอเว่น วิลสัน เผยโดนม็อบหลอกห้อยนกหวีด



"โอเว่น วิลสัน" เผยโดนม็อบหลอกห้อยนกหวีด ประณามวิธีการหาแนวร่วมโดยไม่ถูกต้อง

สมาคมกำนัน-ผู้ใหญ่บ้านเชียงใหม่  นำโลง-หุ่น “กำนันสุเทพ” เผาหน้าศาลากลาง ระบุประท้วงขัดขวางการเลือกตั้ง กับอ้างตำแหน่งกำนันนำม็อบ พร้อมยื่นหนังสือถึงผู้ว่าฯ เรียกร้อง กปปส.ยุติชุมนุม-หนุน กกต.จัดการเลือกตั้ง ส่วนดารานำชาวต่างประเทศโวย กลุ่มม็อบนกหวีด นำนกหวีดมาให้แขวนคอช่วงที่มาถ่ายทำภาพยนตร์ในประเทศไทย แล้วเอาไปเผยแพร่ในสังคมออนไลน์ ชี้กระทำแบบนี้ถือว่าไม่ถูกต้อง!
       
วันที่  23 ธ.ค. ผู้สื่อข่าว "ข่าวสด" รายงานว่า กลุ่มสมาคมกำนันผู้ใหญ่บ้านจังหวัดเชียงใหม่  ได้นำโลงศพซึ่งเขียนชื่อนายสุเทพ เทือกสุบรรณ แกนนำ กปปส. พร้อมด้วยหุ่นฟางรูปนายสุเทพ และพวงหรีด มาเผาที่บริเวณสนามหญ้าหน้าศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ พื่อประท้วงการเคลื่อนไหวของนายสุเทพและกลุ่ม กปปส.ที่พยายามขัดขวางการเลือกตั้ง รวมทั้งต่อต้านนายสุเทพที่อ้างตำแหน่งกำนันในการเคลื่อนไหว

นายกมลศิษฐ์ โรจน์ธนภิวัช นายกสมาคมกำนันผู้ใหญ่บ้านจังหวัดเชียงใหม่ ได้เปิดเผยว่าได้ทำการฌาปนกิจโลงศพและหุ่นรูปนายสุเทพเพื่อประท้วงการที่นายสุเทพและกลุ่ม กปปส.พยายามขัดขวางการเลือกตั้ง พร้อมทั้งทำการราดน้ำมัน ติดตั้งลูกหนู และวางประทัดกับดอกไม้ไฟสำหรับพิธีการฌาปนกิจ  การมากระทำการเช่นนี้ ทางสมาคมกำนันผู้ใหญ่บ้านเชียงใหม่ เรียกร้องให้ กลุ่ม กปปส.ยุติการชุมนุมได้แล้ว เพราะการทำดังกล่าวนั้นเป็นการกระทำที่ผิดกฏหมาย, เรียกร้องให้ทุกพรรคการเมือง ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ยึดมั่นในระบอบประชาธิปไตยฯ,สมาคมกำนันผู้ใหญ่บ้านเชียงใหม่ ขอสนับสนุนในคณะกรรมการเลือกตั้ง  2 กพ 57 
       
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากนั้น นายกมลศิษฐ์ โรจน์ธนภิวัช นายกสมาคมกำนันผู้ใหญ่บ้านจังหวัดเชียงใหม่ เป็นตัวแทนยื่นหนังสือต่อนายวิเชียร พุฒิวิญญู ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ก่อนที่จะทำการจุดไฟเผาโลงศพและหุ่นฟางรูปนายสุเทพ แล้วจึงแยกย้ายกันเดินทางกลับ

วันเดียวกัน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้มีเพื่อนเหล่านักแสดงของดาราต่างชาติชื่อดัง นายโอเว่น วิลสัน ได้ออกมาให้ข่าวกรณีในสังคมออนไลน์ของไทย ได้นำภาพของ โอเว่น วิลสัน สวมใส่นกหวีด สายธงชาติของกลุ่มม๊อบนายสุเทพ แล้วนำไปเผยแพร่ เขียนบิดเบือนว่า "ดาราชื่อดัง ก็สนับสนุนในการชุมนุมประท้วงของนายสุเทพ" 

โดยภาพดังกล่าว นายโอเว่น ซึ่งได้เห็นภาพถึงกับตกใจและได้ชี้แจงให้กับเพื่อนๆ ที่ยังอยู่ในประเทศไทย ได้ทำการแจ้งให้กับสื่อมวลชนไทยทราบว่า โอเว่น วิลสัน ช่วงที่ถ่ายทำหนังที่กรุงเทพ ได้มีกลุ่มม็อบนกหวีด มาขอถ่ายรูปด้วยและได้นำนกหวีดมีสายลายธงชาติไทย มาให้และให้นายโอเว่น แขวนคอ จากนั้นกลุ่มม็อบนกหวีดก็บันทึกภาพ ตอนแรก โอเว่น ไม่ได้คิดอะไร และเห็นสายห้อยคอเป็น สัญญาลักษณ์ธงชาติไทย จึงคิดว่าเป็นการมอบสิ่งของระลึกปกติ แล้วนำมาแขวนคอ 

ปรากฏว่ากลุ่มนกม็อบหวีด กับเอาไปเผยแพร่ในสังคมออนไลน์เผยแพร่ไปทั่วโลก และอ้างว่า โอเว่น นั้นให้การสนับสนุนม็อบขับไล่รัฐบาล โอเว่น เห็นภาพถึงกับตกใจและรีบชี้แจงเป็นการด่วนมายังเพื่อนๆ ให้ชี้แจงผ่านสื่อไทย ว่า โอเว่น ไม่ได้มีส่วนรู้เห็นหรือเกี่ยวข้องกับการเมืองหรือการชุมนุมของคนไทย การที่ม็อบนกหวีดทำแบบนี้ถือว่าไม่ถูกต้อง เป็นการกระทำที่บิดเบือน หาแนวร่วมอย่างไม่ถูกต้อง และเรียกร้องให้ นำภาพโอเว่น ห้อยนกหวีด สายธงชาติ ออกจากระบบสังคมออนไลน์ด้วย 

สำหรับ โอเว่น วิลสัน เดินทางเข้ามาถ่ายทำภาพยนตร์เรื่อง  "เดอะคูป์" (The Coup) พร้อมกับ เพียร์ซ บรอสแนน ในช่วงเดือนพ.ย.-ต้นเดือนธ.ค. ที่ผ่านมา โดยเข้าฉากถ่ายทำที่กรุงเทพฯ และจ.ลำปางเป็นส่วนใหญ่ ด้านเนื้อหาของหนัง กล่าวถึง ครอบครัวชาวอเมริกันที่ ย้ายไปอยู่ในประเทศแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และพบว่าพวกเขาตกอยู่ในอันตรายท่ามกลางสถานการณ์ทางการเมืองอันรุนแรง เมื่อกองกำลังกบฏทำรัฐประหาร และโจมตีเมืองหลวงของประเทศอย่างไร้ความปรานี โดยโอเว่น วิลสัน รับบทเป็นพ่อ ซึ่งพยายามหาสถานที่หลบภัยสำหรับภรรยาและลูก 

ดาราฮอลลิวู๊ดส์โอเว่น วิลสัน เผยโดนม็อบหลอกห้อยนกหวีด


ดาราฮอลลิวู๊ดส์โอเว่น วิลสัน เผยโดนม็อบหลอกห้อยนกหวีด


ดาราฮอลลิวู๊ดส์โอเว่น วิลสัน เผยโดนม็อบหลอกห้อยนกหวีด


ดาราฮอลลิวู๊ดส์โอเว่น วิลสัน เผยโดนม็อบหลอกห้อยนกหวีด


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์