ดาราสาว พลอย พรพิชญ์ชญา อุปการะเด็กยอดกตัญญู

ดาราสาว พลอย พรพิชญ์ชญา อุปการะเด็กยอดกตัญญู


ดาราสาวพลอย-พรพิชญ์ชญา รับอุปการะ "น้องเจมส์" เด็กยอดกตัญญูพร้อมน้องชายส่งเรียนระดับสูง และส่งรักษาดวงตาที่มีปัญหา ขณะธารน้ำใจหลั่งไหลช่วยต่อเนื่อง

กรณี ด.ช.ธีรพัฒน์ หรือเจมส์ วงษ์บุญมี อายุ 8 ปี นักเรียนชั้น ป.2 รร.วัดหนองกอไผ่ หมู่ 6 ต.วังสำโรง อ.บางมูลนาก จ.พิจิตร ต้องขาดเรียนและรับภาระอย่างหนักในการดูแลผู้เป็นพ่อและแม่ที่ล้มป่วยด้วยโรคร้ายทั้งคู่ พร้อมทั้งยังต้องดูแลน้องชายวัยเพียง 1 ปี 7 เดือน เนื่องด้วยครอบครัวมีฐานะยากจนทำให้การดำเนินชีวิตเป็นไปด้วยความยากลำบากตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าวันนี้ (22 ก.ย.) "พลอย" พรพิชญ์ชญา จินดาโชติ ดาราสาววัย 31 ปี พร้อมคณะเดินทางมาที่ รร.วัดหนองกอไผ่เพื่อพบกับน้องเจมส์ เพื่อแสดงความประสงค์ที่จะรับอุปการะพร้อมน้องชาย โดยหลังพบกับเด็กชายทั้งสองคนดาราสาวได้ร่วมพูดคุยกับ ผอ.รร. โดยมีนายพยนต์ อัศวพิชยนต์ นอภ.บางมูลนาก ร่วมอยู่ด้วย

พลอย-พรพิชญ์ชญา เปิดเผยว่า การมาครั้งนี้เพื่อรับอุปการะน้องเจมส์และน้องชาย หลังทราบข่าวจากสื่อมวลชนว่าน้องเป็นเด็กกตัญญูดูแลพ่อ แม่ และน้องชาย นับได้ว่าเป็นเด็กดีที่น่ายกย่อง โดยยินดีที่จะดูแลเด็กทั้งสองคนที่ต้องมีค่าใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน เช่น ผ้าอ้อมอนามัย และของใช้จำเป็น พร้อมกับจะขอส่งเสียเด็กทั้งสองคนเรียนต่อในระดับที่สูงที่สุดเท่าที่เด็กต้องการ แต่สิ่งที่จะดำเนินการเร่งด่วนในขณะนี้คือการรักษาดวงตาที่มีปัญหาของน้องเจมส์ให้หายเป็นปกติให้เร็วที่สุดก่อน

ดาราสาว กล่าวอีกว่าการเข้ามาอุปการะเด็กทั้งสองคนนี้ไม่ได้มีความต้องการที่จะนำเด็กทั้งสองคนแยกออกจากพ่อ แม่ เด็กทั้งสองคนยังคงใช้ชีวิตอยู่กับผู้เป็นบิดามารดา เหมือนเดิม เพียงแต่สิ่งที่ตนเองจะเข้ามาให้การช่วยเหลือคือการจัดซื้อสิ่งของที่จะเป็นและการส่งเสียเพื่อให้เด็กทั้งสองคนเรียนสูงที่สุด เพื่อที่จะดูแลตนเองและพ่อแม่ได้ โดยค่าใช้จ่ายส่วนนี้จะไม่เกี่ยวกับเงิน และสิ่งของบริจาคจากผู้ที่มีจิตเมตตารายอื่นๆ

ด้านนายพยนต์ กล่าวว่า หลังจากผู้ที่มีจิตเมตตาได้ร่วมบริจาคเงินผ่านทางโรงเรียน และผ่านทางบัญชีธนาคารของน้องเจมส์ ล่าสุดมียอดเงินที่ประชาชนร่วมบริจาคแล้ว เป็นตัวเลข 7 หลัก โดยเงินบริจาคของผู้มีจิตศรัทธาจะมีคณะกรรมการที่ทำการจัดตั้ง เพื่อดูแลให้เหมาะสมคุ้มค่าเงินที่ประชาชนผู้ใจบุญร่วมกันบริจาค

สำหรับสิ่งของที่ประชาชนทราบข่าว ขณะนี้มีการนำมามอบให้กับน้องเจมส์อย่างไม่ขาดสาย ปัจจุบันน้องเจมส์และน้องชายพักอาศัยอยู่ที่โรงเรียน โดยมีคณะครูดูแลอย่างใกล้ชิดจนกว่าพ่อ แม่ จะออกจากโรงพยาบาลได้ ส่วนผู้มีจิตเมตตาที่จะช่วยเหลือเด็กชายธีรพัฒน์ วงษ์บุญมี หรือน้องเจมส์ สามารถโอนเข้าหมายเลขบัญชี 020125217073 ธ.ออมสิน สาขาบางมูลนาก


ดาราสาว พลอย พรพิชญ์ชญา อุปการะเด็กยอดกตัญญู


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์