ดาบตำรวจถวายจยย.ศาลพระภูมิ

เมื่อวันที่ 21 ก.พ. ผู้สื่อข่าวได้รับทราบว่า ที่บ้านของดาบตำรวจอดิศักดิ์ บุปผาชาติ อายุ 47 ปี

บ้านเลขที่ 70/27 ม.6 ต.ทับมา อ.เมือง จ.ระยอง มีการนำจักรยานยนต์ของจริงมาถวายให้กับศาลพระภูมิที่ตั้งภายในบ้าน จึงได้เดินทางไปพิสูจน์ พบกับรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่น CBR400 สีดำทั้งคัน ทะเบียน ก-9819 กทม. จอดอยู่หลังศาลพระภูมิ และมีการโบกปูนติดกับล้อทั้งสองล้อ

ดาบตำรวจอดิศักดิ์ ตำรวจชุดสืบสวน ภ.จ.ระยอง กล่าวว่า เมื่อราว 1 เดือนที่ผ่านมา ตนเองได้ซื้อรถจักรยานยนต์คันดังกล่าวมาจากร้านเพื่อนกัน ในจังหวัดระยอง ราคาประมาณ 5 หมื่นบาท ซึ่งยังใช้งานได้อยู่

โดยตั้งใจนำมาถวายศาลพระภูมิ เพราะมีความคิดว่า ในปัจจุบันทำอะไรต้องว่องไวทันใจ ไม่เช่นจะไม่ทันกับสภาพสังคม จึงได้นำ รถจักรยานยนต์มาพ่นเป็นสีดำทั้งคัน และถวายให้กับศาลพระภูมิเจ้าที่แทนรูปปั้นช้างม้า วัว ควาย โดยเชื่อว่าหากยังให้พระภูมิเจ้าที่ใช้ช้างม้าเหมือนเดิมคงไม่ทันการณ์กับยุคดิจิตอล จึงต้องการให้พระภูมิเจ้าที่หันมาใช้รถจักรยานยนต์แทน จะได้ช่วยเหลือตนเองและคนในครอบครัวได้อย่างทันใจหากเกิดเหตุร้ายจะได้ตามไปคุ้มครองได้ทัน และตนเองก็รับราชการเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องออกจับกุมคนร้ายทุกวัน จึงถือว่ามีความเสี่ยง และเมื่อได้ถวายรถจยย.ให้เจ้าที่แล้วก็รู้สึกมั่นใจในการทำงาน สำหรับไอเดียตนเองไม่สงวนลิขสิทธิ์ หากผู้ใดต้องการทำเหมือนกับตนก็ยินดี จะได้ผู้คุ้มครองได้อย่างทันใจ

สำหรับชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียงต่างก็เดินทางเข้ามาชมต่างก็ขอโชคขอพร โดยหวังว่าจะได้พรตามที่ขอด้วยความรวดเร็ว บางคนก็บอกว่าเป็นความคิดที่ดี จนทำให้มีคนทยอยมาดูกันอย่างไม่ขาดสาย


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์