ดังทั่วโลก! ฟิลิปปินส์ จ่อเนรเทศหนุ่มไทย หลังไปโพสต์ข้อความนี้บนโซเชี่ยล

ดังทั่วโลก! ฟิลิปปินส์ จ่อเนรเทศหนุ่มไทย หลังไปโพสต์ข้อความนี้บนโซเชี่ยล


เอบีเอสซีบีเอ็น - เจ้าหน้าที่คนเข้าเมืองฟิลิปปินส์ แจ้งข้อหาเนรเทศ ฐานเป็นบุคคลอันไม่พึงปรารถนาต่อนายโกสินทร์ ประเสริฐศรี หรือนายโกโก้ พลเมืองไทย
หลังจากชายคนนี้แสดงความคิดเห็นเหยียดเชื้อชาติฟิลิปปินส์บนสื่อสังคมออนไลน์ ทั้งที่ตนเองก็ทำมาหากินในประเทศของเขา
       
นายโกสินทร์ โด่งดังในทางเสื่อมเสียในชุมชนสื่อสังคมออนไลน์ช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา หลังเขาแสดงความคิดเห็นเหยียดเชื้อชาติบนเฟซบุ๊ก โดยเรียกชาวฟิลิปปินส์ว่า "pignoys"
       
และด่าว่าเป็นพวกสัตว์ประหลาดที่โง่เขลา พวกทาสสลัมชั้นต่ำและเป็นเผ่าพันธุ์ที่ไร้ประโยชน์เป็นประชากรที่ไม่มีคุณภาพของโลก
       
ต่อมานายโกสินทร์ ถูกพบว่าเป็นพนักงานของคอกนิแซนท์ ประจำสำนักงานในเมืองตากุย "ตามข้อมูลของเรา นายโกสินทร์ทำงานภายใต้วีซ่าพิเศษประเภทคนอยู่ชั่วคราวตามมาตรการ 47
       
วรรค 2 ของกฎหมายคนเข้าเมืองฟิลิปปินส์ ท้ายที่สุดแล้ววีซาจะถูกยกเลิกหากได้ข้อสรุปว่าเขาเป็นบุคคลอันไม่พึงปรารถนา" โฆษกของสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองฟิลิปปินส์ กล่าวพร้อมเผว่านายโกสินทร์
       
ได้รับแจ้งข้อกล่าวหาเนรเทศแล้วเมื่อวันจันทร์(4พ.ค.) และจะได้รับอนุญาตให้เข้าแก้ต่างข้อกล่าวหา
       
ทั้งนี้คดีเกี่ยวกับการเนรเทศของทางสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองฟิลิปปินส์ จะพิจารณาโดยคณะกรรมการไต่สวนพิเศษ "เราไม่สามารถยืนยันได้ว่ากระบวนการนี้จะใช้เวลายาวนานแค่ไหน
       
มันอาจใช้เวลา 2 หรือ 6 เดือนขึ้นอยู่กับหลักฐานที่นำเสนอและความร่วมมือจากฝ่ายต่างๆ แต่นายโกสินทร์มีทางเลือกยอมรับข้อหล่าวหาและยอมถูกเนรเทศโดยสมัครใจเพื่อให้ขั้นตอนต่างๆรวดเร็วขึ้น" โฆษกของสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองฟิลิปปินส์ระบุ
       
กรณีที่ได้ข้อสรุปคือเนรเทศ นายโกสินทร์จะถูกขึ้นบัญชีดำของสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองฟิลิปปินส์และห้่ามเดินทางกลับเข้ามายังประเทศแห่งนี้อีก
       
ในส่วนของนายโกสินทร์ ได้โพสต์จดหมายบนหน้าเฟซบุ๊กประชาคมอาเซียนก่อนหน้านี้ กล่าวขอโทษต่อพฤติกรรมที่ดูหมิ่นคนฟิลิปปินส์ที่เกิดขึ้นโดยไม่ได้ตั้งใจ และเผยถูกนายจ้างลงโทษฐานแสดงความเห็นเหยียดเชื้อชาติ พร้อมยอมรับว่าอาจถูกย้ายไปประจำสาขาอื่นเร็วๆนี้
       
อย่างไรก็ตามนายโกสินทร์ยังคงหวังว่าชาวฟิลิปปินส์จะให้การต้อนรับเขา หากมีโอกาสกลับไปยังฟิลิปปินส์ "ผมอาจถูกย้ายไปยังสาขาอื่นในต่างแดนและไม่ได้อยู่ในฟิลิปปินส์อีกต่อไป แต่ผมหวังว่าเมื่อใดก็ตามที่ผมกลับมา พวกคุณจะให้การต้อนรับผม ผมภาวนาว่าตนเองจะเป็นที่ต้อนรับจากพวกคุณชาวฟิลิปปินส์"

ที่มา ผู้จัดการ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์