ดอลลาร์เก๊โผล่ธ.ไทยพาณิชย์แจ้งจับ 2 หนุ่ม



ธ.ไทยพาณิชย์ สาขาย่อยเทสโก้โลตัสอุบลฯ แจ้งจับ 2 หนุ่มนำแบงก์ดอลลาร์ 10,000 เหรียญ มาแลก เป็นเงินไทย 6.9 แสนบาท พบเป็นแบงก์เก๊ ที่ผ่านการผลิตมาอย่างดี สร้างความเสียหายอย่างมาก


วันนี้ (24 เม.ย.) พ.ต.ต.ธานนท์ เทพคำราม สารวัตรเวร สภ.เมืองอุบลราชธานี รับแจ้งจาก นายเทอม จิรานันท์สิริ อายุ 52 ปี ผู้จัดการธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาย่อยเทสโก้โลตัสอุบลราชธานี ผู้รับมอบอำนาจจากธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน)ว่า เมื่อวันที่ 13 เม.ย. เวลา 12.00 น. ขณะที่ธนาคารเปิดให้บริการลูกค้าตามปกติ ได้มี นายปรัญญา บุญวรรโน อายุ 38 ปี และนายปัญญา ภูยอดนิล อายุ 64 ปี ซึ่งทำทีไม่รู้จักกัน เข้ามาขอแลกเปลี่ยนเงินจากแบงก์ดอลลาร์สหรัฐอเมริกาเป็นเงินไทย โดยทั้ง 2 ขอแลกในจำนวนเท่ากันคือ 10,000 ดอลลาร์สหรัฐ แลกเป็นเงินไทยได้ 349,000 บาท รวม เป็น 20,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือ 698,000 บาท

ผู้จัดการธนาคารไทยพาณิชย์ กล่าวต่อว่า

ภายหลังเจ้าหน้าที่ได้นำเงินทั้งหมด ซึ่งอยู่ในหมวดอักษรขึ้นต้นด้วย 'ดี' มาตรวจสอบตามกรรมวิธี ไม่พบสิ่งต้องสงสัยหรือผิดสังเกตแต่อย่างใด จึงให้แลกไป โดยขอถ่ายสำเนาบัตรประจำตัวประชาชนไว้ตามขั้นตอน แต่เมื่อทางธนาคารได้ส่งเงินทั้งหมดไปให้หน่วยเงินตราต่างประเทศตรวจสอบโดยละเอียดอีกครั้ง จึงได้รับแจ้งว่า ธนบัตรทั้งหมดเป็นแบงก์ดอลลาร์ปลอม ที่ทำเลียนแบบได้เหมือนมาก สร้างความเสียหายให้กับธนาคารมาก

นายเทอม กล่าวด้วยว่า

จึงนำหลักฐานทั้งหมดมาแจ้งความดำเนินคดีกับผู้ต้องหาทั้ง 2 ในข้อหาทำปลอมหรือแปลงและนำออกซึ่งเงินตราอันเป็นธนบัตรซึ่งรัฐบาลต่างประเทศออกใช้หรือใช้อำนาจออกใช้ และฉ้อโกง จนกว่าคดีจะถึงที่สุด เบื้องต้นเจ้าหน้ารีบทำการรวบรวมหลักฐานเพื่อออกมหายจับต่อไป


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์