ดอยอ่างขางคึกคักที่พัก เต็มต้องกางเต็นท์

การท่องเที่ยวดอยอ่างขาง อำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า ช่วงนี้นักท่องเที่ยวเริ่มหนาแน่น

ที่พักบนดอยเต็มทุกห้องแม้จะราคาสูงก็ตาม แต่หากนักท่องเที่ยวเตรียมเต็นท์ เครื่องนอนมาพร้อมก็ไม่ต้องกังวล เนื่องจากกองบังคับควบคุมที่ 2 หน่วยเฉพาะกิจการกรมทหารม้าที่ 4 กองกำลังผาเมือง เปิดให้ใช้พื้นที่เพื่อกางเต็นท์ได้โดยไม่คิดค่าบริการ โดยที่ฐานแห่งนี้มีจุดชมวิวที่สวยที่สุดของดอยอ่างขางด้วย พร้อมทั้งช่วยขนน้ำมาบริการนักท่องเที่ยว ตลอดจนจัดเวรยามให้ความคุ้มครองความปลอดภัยแก่ทุกคนที่เข้ามาในฐานแห่งนี้ รวมทั้งอนุญาตให้ก่อไฟ หุงหาอาหารได้เต็มที่ แต่ขอว่าอย่าส่งเสียงดังรบกวน อย่าก่อกองไฟใกล้เต็นท์ที่พัก 

ขณะเดียวกันที่บ้านคุ้มปากทางเข้าโครงการหลวงในช่วงกลางคืนจะคึกคักไปด้วยนักท่องเที่ยวจำนวนมากที่มาจับจ่ายซื้ออาหาร เครื่องกันหนาว ของฝาก  และเดินหาบ้านพัก ทำให้การเงินสะพัดเป็นอันมาก

การท่องเที่ยวจึงขอเชิญชวนประชาชนมาทดสอบสมรรถภาพของร่างกายว่ามีความทนทานต่อความหนาวเย็นที่ดอยอ่างขาง อุณหภูมิประมาณ 2-5 องศาเซลเซียส และชื่นชมกับความงดงามของธรรมชาติ ตลอดระยะทางที่ขับรถขึ้นดอยจะพบเห็นต้นพญาเสือโคร่งออกดอกสีชมพูบานสะพรั่งเต็มต้นทั้งสองข้างทาง ทั้งนี้ขอเตือนนักท่องเที่ยว อย่านำเตาอั้งโล่ผิงไฟในเต็นท์ เพราะจะทำให้ขาดอากาศเสียชีวิตได้เหมือนที่เคยเป็นข่าวมาแล้ว และอย่าปล่อยให้ร่างกายอยู่ในสภาพอากาศที่หนาวเย็นนานเกินไป เพราะจะทำให้หมดสติและเสียชีวิตได้


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์