ดอนเมืองป่วน!ตรวจเข้มตกเครื่องอื้อ-ยันไม่เกี่ยวปม′บิ๊กแจ๊ด′ปืนจิ๋ว

ดอนเมืองป่วน!ตรวจเข้มตกเครื่องอื้อ-ยันไม่เกี่ยวปม′บิ๊กแจ๊ด′ปืนจิ๋ว

19 ก.ค. 58 ที่ท่าอากาศยานดอนเมือง มีผู้โดยสารจำนวนมากรอเข้าคิวบริเวณพื้นที่สำหรับตรวจและเอกซเรย์กระเป๋าสัมภาระก่อนเช็กอิน

และพบป้ายประกาศว่า กรุณานำกระเป๋า/สัมภาระ ผ่านเครื่องเอกซเรย์ทุกใบ ทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ ทำให้ผู้โดยสารบางคนรู้สึกงงและสอบถามเจ้าหน้าที่ประจำเครื่องเอกซเรย์ว่าต้องวางกระเป๋าที่ถือผ่านเครื่องเอกซเรย์ด้วยหรือไม่มีผู้โดยสารบางรายสะพายกระเป๋าที่ไม่โหลดใต้ท้องเครื่องบินเกือบจะเดินผ่านจุดเอกซเรย์ไป แต่เจ้าหน้าที่เรียกให้นำกระเป๋าทุกใบที่ติดตัวมาต้องผ่านเครื่องเอกซเรย์ ทั้งนี้สืบเนื่องมาจาก การประกาศของท่าอากาศยานดอนเมือง ตั้งแต่วันศุกร์ที่17กรกฎาคมที่ผ่านมา ว่าจะเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยด้วยการตรวจค้นและเอกซเรย์กระเป๋าสัมภาระของผู้โดยสารทุกชิ้นที่นำเข้าไปในพื้นที่เช็กอินขอให้ผู้โดยสารภายในประเทศเผื่อเวลาก่อน 2 ชั่วโมงครึ่ง และผู้โดยสารระหว่างประเทศเผื่อเวลาก่อน 3 ชั่วโมงครึ่ง

แหล่งข่าวจากท่าอากาศยานดอนเมือง กล่าวว่า เป็นมาตรการที่กรมการบินพลเรือน (บพ.) กำหนดไว้อยู่แล้ว แต่ที่ผ่านมาไม่ได้บังคับใช้อย่างจริงจัง 

การประกาศใช้มาตรการครั้งนี้ ผู้โดยสารที่มีกระเป๋าสัมภาระทุกชิ้นต้องนำเข้าเครื่องเอกซเรย์ที่ตั้งอยู่บริเวณด้านหน้าก่อนเข้าเช็กอินที่เคาน์เตอร์ของสายการบินต่างๆจากก่อนหน้านี้จะเอกซเรย์เฉพาะกระเป๋าที่จะโหลดลงใต้ท้องเครื่องบิน ยืนยันว่า การเข้มงวดครั้งนี้ไม่เกี่ยวกับกรณีที่ พลตำรวจโทคำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง อดีตผบช.น. ถูกเจ้าหน้าที่ญี่ปุ่นจับกุมข้อหาพกพาอาวุธปืนขึ้นเครื่องบิน  แต่มาตรการดังกล่าว เป็นการรองรับการเข้ามาตรวจท่าอากาศยานดอนเมืองของ บพ.ในวันที่ 20 กรกฎาคม ส่วนจะใช้ไปจนถึงเมื่อไร ท่าอากาศยานดอนเมืองจะหารือกับ บพ.ระหว่างเข้ามาตรวจในครั้งนี้ด้วย โดยท่าอากาศยานดอนเมืองดำเนินการ ตามมาตรฐานสากลของ บพ. และองค์การการบินพลเรือนระหว่างประเทศ (ไอเคโอ)  ยอมรับว่าตั้งแต่ใช้มาตรการดังกล่าว มีเสียงบ่นจากผู้ใช้บริการจำนวนมาก โดยเฉพาะวีไอพี

ทั้งนี้มีรายงานว่า ผู้โดยสารภายในประเทศหลายท่าน เผื่อเวลาก่อนเครื่องออก 2 ชั่วโมงครึ่ง แต่ปรากฎว่าคนหนาแน่นมาก ต้องเดินเบียดเสียดกันบริเวณเอกซเรย์สัมภาระก่อนจะเช็กอิน ต้องต่อคิวนานมากกว่าจะได้เช็กอิน และทำให้ขึ้นเครื่องบินไม่ทัน ต้องซื้อตั๋วเครื่องบินรอบใหม่

ดอนเมืองป่วน!ตรวจเข้มตกเครื่องอื้อ-ยันไม่เกี่ยวปม′บิ๊กแจ๊ด′ปืนจิ๋ว


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์