ดอกรักโวยทั้งน้ำตา หมอจ่ายยาผิดซ้ำ

"ดอกรัก" โวยทั้งน้ำตา หมอจ่ายยาผิดซ้ำ


กรณีนางดอกรัก เพชรประเสริฐ ป่วยเป็นโรคแพ้ยา หรือ "สตีเฟ่นจอห์นสัน" โดยการสั่งยาของแพทย์ ทำให้พิการตาบอดทั้งสองข้าง ต่อมากระทรวงสาธารณสุขได้จ่ายเงินค่าชดเชยให้ 8 แสนบาท เมื่อนางดอกรักเข้ารักษาตัวอีกครั้ง ก็เกิดอาการแพ้ยาขึ้นอีกจากการสั่งยาของแพทย์

ความคืบหน้าเมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 13 มี.ค. ที่รัฐสภา นพ.ทศพร เสรีรักษ์ อดีต ส.ส.แพร่ พรรคไทยรักไทย ได้พานางดอกรัก พร้อมด้วยด.ญ.จุฑาทิพย์ ทองเผือก หรือน้องจูน อายุ 10 ขวบ บุตรสาว มาร้องขอความเป็นธรรมจากการเพิกเฉยไม่เอาใจใส่ดูแลของแพทย์และพยาบาลที่โรงพยาบาลราชวิถี เจ้าของไข้


นางดอกรัก กล่าวทั้งน้ำตาว่า


หลังจากมีการเปลี่ยนแปลงรัฐบาล ทำให้ตนประสบปัญหา ไม่ได้รับการดูแลอย่างต่อเนื่องจากแพทย์โรงพยาบาลราชวิถี เพราะที่ผ่านมา รมว.สาธารณสุข ของรัฐบาลชุดที่แล้ว ประสานงานให้การดูแลมาตลอด แต่เมื่อเปลี่ยนรัฐบาลกลับถูกละเลยดูแลเอาใจใส่ในการรักษา

นอกจากไม่ดูแลแล้ว แพทย์ใหญ่บางคนยังพูดจาเสียดสีกระทบความรู้สึกตนว่า ต้องการจะมาเรียกร้องเอาเงินเพิ่มอีก 1 ล้านบาท ทั้งที่ตนมีประวัติแพ้ยาเพนนิซิลิน แต่ก็ยังฉีดยาชนิดนี้ให้อีก ตั้งแต่วันที่ 27 ต.ค.2549 ทำให้เกิดอาการกระพุ้งแก้มยุ่ย ภายในพอง และตาซ้ายมัวลงเห็นแต่สีแดง ๆ

ล่าสุดมีอาการปอดติดเชื้อ เป็นไข้ และเหนื่อยหอบ ทำให้ร่างกายไม่แข็งแรงเพียงพอจะรักษาดวงตาได้ สิ่งที่อยากเรียกร้องคือการกระทำและดูแลที่ดีในฐานะผู้รักษาคนไข้

ด้าน นพ.ทศพร กล่าวว่า หากนางดอกรักต้องการเปลี่ยนโรงพยาบาล ตนพร้อมติดต่อประสานงานไปยังโรงพยาบาลอื่น ๆ ทั้งนี้ตนได้เปิดตู้ ปณ.33 รัฐสภา เพื่อรับเรื่องร้องเรียนจากประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนเรื่องต่าง ๆ ด้วย.



ขอขอบคุณ : ข้อมูลข่าวที่มีคุณภาพ

จาก หนังสือพิมพ์เดลินิวส์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์