ดวงประจำวัน 24/05/52

สุริยคติกาล วันที่ 24 พฤษภาคม พ.ศ. 2552 ค.ศ. 2009 จันทรคติกาล ตรงกับวันอาทิตย์ ขึ้น 1 ค่ำ เดือน 7 ปีฉลู เอกศก จุลศักราช 1371 อาทิตย์อุทัย เวลา 05.50 น. เที่ยงจริง เวลา 12.15 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.40 น. จันทร์ตก เวลา 06.20 น.

วันนี้ เวลา 00.00-18.42 น. ดาวจันทร์(2) เสวยกฤตติกานักษัตรฤกษ์ที่ 3 ประกอบด้วยโจโรแห่งฤกษ์ โจโร แปลว่า โจร ผู้ปล้น ผู้ลักขโมย เวลา 18.43-24.00 น. ดาวจันทร์(2) เสวยโรหิณีนักษัตรฤกษ์ที่ 4 ประกอบด้วยภูมิปาโลแห่งฤกษ์ เวลา 00.00-17.21 น. ทำการมงคลได้ตามฤกษ์บนหมวดโจโรฤกษ์ เวลา 17.22-24.00 น. ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล คือ ทิศทักษิณ(ใต้) ทิศอัปมงคล คือ ทิศอุดร(เหนือ) สีประจำวัน คือ สีแดง สีสิริมงคล คือ สีเขียวสด สีอัปมงคล คือ สีฟ้า น้ำเงิน ราศีที่ดาวศรีสถิต คือ ราศีเมษ ราศีที่ดาวกาลีสถิต คือ ราศีมีน

เด็กเกิดวันนี้ เด็กชาย

เป็นคนมีการศึกษาดี รับผิดชอบสูง มีเสน่ห์ รักษาคำพูด คารมคมคาย เฉลียวฉลาด ชอบศึกษา ผู้ใหญ่ช่วยเหลือ ชอบต่อสู้ มักจากถิ่นที่อยู่ไปอยู่ที่อื่น อนาคตแจ่มใส สร้างหลักฐานได้เร็ว จะมั่งคั่งด้วยทรัพย์สิน เงินทอง

หากเป็นเด็กหญิง

เป็นคนมีเสน่ห์ มีผู้อุปถัมภ์ ชอบการศึกษา รักศิลปะการตกแต่ง วัยเด็กจะต่อสู้แต่อนาคตจะดี มีเหตุผล ละเอียดลออนุ่มนวลน่ารัก มีความรับผิดชอบสูง ชอบการสมาคมเพื่อนฝูงมาก ติดต่อเจรจาทางการค้าดี คู่ครองช่วยเสริมเรื่องฐานะความเป็นอยู่

เกิดวันอาทิตย์ มีเรื่องร้อนใจ มีการเดินทาง ได้ทรัพย์สินเงินทอง มีรายจ่ายสูงขึ้น ใช้จ่ายฟุ่มเฟือยอย่างไม่มีเหตุผล มีคนให้ร้าย มีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงที่อยู่อาศัย ได้รับของฝากของขวัญ (ห้องสมุดพระอุดมศีลคุณ(เสริม สุวฑฺฒโน) : จักรทีปนี : อาทิตย์(1)ทับอาทิตย์(1) : แถลงปางอุทัยทับกัน รุ่มร้อนใจจรัล นิราศเรือนไกล ในเวศวารวิสัย พาลูกเมียไคล ดุจพระเวสสันดร)

เกิดวันจันทร์ ดูแลรักษาสุขภาพให้ดี คนผิวขาวเหลืองให้ลาภ ได้ของอันพึงใจ อย่าทำเรื่องเล็กให้เป็นเรื่องใหญ่ ความรักควรเอาใจเขามาใส่ใจเรา การเงินควรวางแผนการใช้จ่าย ให้ดี มีปัญหาเรื่องบริวาร มีคนต่างถิ่นเข้ามาคบหาสมาคมด้วย (ห้องสมุดพระอุดมศีลคุณ(เสริม สุวฑฺฒโน) : จักรทีปนี : อาทิตย์(1)ทับจันทร์(2) : สุริยเสด็จโดยจักรจร จวบจันทร์บวร อันสิงสถิตชาตา ห้ามสิ้นอย่าไถ่ทาสา สู่ขอภริยา ประทุษฐ์เช่นชูชก ศศิระวิวารวิตก เดือดร้อนรุมอก โดยทิศทางทิศอีสาน)

เกิดวันอังคาร มุมานะ ประสบความสำเร็จด้านการงาน ควรควบคุมอารมณ์ให้ดี การมีโทสะจะทำให้มีปัญหาได้ง่าย ควรดูแลเรื่องสุขภาพให้ดี จะเดือดร้อนเพราะเพศตรงข้าม หากมีปัญหาต้องใช้ความละเอียดรอบคอบจึงจะแก้ไขได้ ควรทำความเข้าใจกับคนรอบข้างให้ดี (ห้องสมุดพระอุดมศีลคุณ(เสริม สุวฑฺฒโน) : จักรทีปนี : อาทิตย์(1)ทับอังคาร(3) : อาทิตย์สถิตทับอังคาร ต้องในตำนาน ทำเนียบธรรมเนียมสามา ปราสาทประเสริฐสุดปรากฏ ด้วยมาคัณฑิยา แลแกล้งเอาเพลิงเผาผลาญ สามารถมอดม้วย ถึงกาล เวลาบุราณ มาจวบผจญแก่กัน ให้เกรงดำแดงผิวพรรณ สองเบ้าตามัน ละเหลือกละล่อก่อการ)

เกิดวันพุธ ได้ลาภ การงานดีขึ้น คนทางไกลมาหา ขยันมากขึ้น การเงินดีขึ้น รายจ่ายสูงขึ้น ระวังเรื่องอาหารการกิน ได้อยู่ท่ามกลางคนมีความรู้ อย่าหลงเชื่อคนอ้อนวอน จะพูดจาอะไรมักมีคนเข้าใจผิด (ห้องสมุดพระอุดมศีลคุณ(เสริม สุวฑฺฒโน) : จักรทีปนี : อาทิตย์(1)ทับพุธ(4) : อาทิตย์ถึงพุธเปรมปราน นฤปราชญ์บรรหาร แห่งราชสำนักครูบา เปรียบมโหสถแก้ปริศนา วิเท่ห์นรา นรินทร์ประสาทรางวัล เงินทองพื้นภูษาพรรณบริโภคาขันธ์ อนาอเนืองเนืองไป)

เกิดวันพฤหัสบดี ผู้ใหญ่ให้คุณ มีลาภที่คนให้ด้วยความศรัทธา ได้บริวารที่พึงใจ มีโอกาสได้แสดงความรู้ความสามารถ การงานดำเนินไปได้ด้วยดี ศัตรูเบียดเบียน ได้เข้าร่วมพิธีสำคัญ ได้พบผู้คนมากมาย ศัตรูกลายมาเป็นมิตร (ห้องสมุดพระอุดมศีลคุณ(เสริม สุวฑฺฒโน) : จักรทีปนี : อาทิตย์(1) ทับพฤหัสบดี(5) : อาทิตย์สถิต ณ ราศีใด ต้องชีววิสัย วิสุทธิลาภอาจารย์ ภายหลังเกรงทิศอีสาน มีหมู่ทมิฬมาร จะพาลจะผิดแผกใจ ได้เมื่อ วิฑูรท้าวไท ตรัสธรรมอำไพ บูรณลาภปรีดิ์เปรม โภคาสรรพโภชน์โอชเอม สรรพศฤงคารเกษม สุขสรรพ ซึ่งทรัพย์เนืองนอง)

ท่านที่เกิดวันศุกร์ มิตรสหายให้คุณ ได้ออกงานสังคม ได้ลาภเป็นทรัพย์สินเงินทอง มีช่องทางในการทำมาหากินเพิ่มขึ้น ได้รับของมีค่าโดยไม่คาดฝัน การเจรจาเป็นผล การเงินส่งผลดี เก็บเงินไม่อยู่ ใช้จ่ายมากขึ้น (ห้องสมุดพระอุดมศีลคุณ(เสริม สุวฑฺฒโน) : จักรทีปนี : อาทิตย์(1)ทับศุกร์(6) : สุริยจรจรัลผันผยอง ต้องศุกร์สมปอง ประจิมจะเกิดลาภา ลาภมิตรดั่งปองพรรณนา ด้วยท้าวพระยา จะอวยศิริศุภผล นิทาน เทียบท้าวสุธน ได้มิ่งนฤมล สมปองประโยชน์วิญญา ถ้าเล็งถ้อยความมีมา ช่วยทาสไถ่ข้า วิปริตด้วยสินซื้อขาย)

ท่านที่เกิดวันเสาร์ ได้อิทธิมงคลวัตถุ รักษาสุขภาพให้ดี เดินทางไปสถานที่สำคัญ เข้าวัดเข้าวา ถือศีลบำเพ็ญภาวนา มีเรื่องภายในบ้าน การงานมีลู่ทางแจ่มใส พลัดพรากจากครอบครัวคนรัก (ห้องสมุดพระอุดมศีลคุณ(เสริม สุวฑฺฒโน) : จักรทีปนี : อาทิตย์(1)ทับเสาร์(7) : รวิจรจรัลผันผาย สู่เสารีทาย โทษเสียจักษุโรคา วิวาทด้วยวัตถุนานา ได้แก่ภรรยา แลบุตรวิบัติเภทภัย ผู้เข้าสู่เราแหนงใจ คือหนามเหน็บใน ประทุษฐ์ถ้อยบ่มีสัตย์ ดำแดงเติบโตถนัด จงเร่งระมัด จะผิดแก่เจ้าชาตา คนดำและ เล็มเข้ามา คบเข้าเคหา จะล่อจะลวงความตน ตรึกตรองตรวจตราหาผล ให้กริ่งเกรงคน ในเรือนจะเป็นราคี เร่งบูชาองค์พระเสารี เจริญคุณพระศรีรัตนไตรยรอนศัตรู).

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์