ดวงประจำวัน 23/10/51

สุริยคติกาล วันที่ 23 ตุลาคม พ.ศ. 2551 ค.ศ. 2008 จันทรคติกาล ตรงกับวันพฤหัสบดี แรม 9 ค่ำ เดือน 11 ปีชวด สัมฤทธิศก จุลศักราช 1370 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.10 น. เที่ยงจริง เวลา 12.03 น. อาทิตย์ตก เวลา 17.54 น. จันทร์ขึ้น เวลา 01.57 น.
 
วันนี้ เวลา 00.00-17.30 น. ดาวจันทร์ (2) โคจรไปเสวยอาศเลษานักษัตรฤกษ์ที่ 9 ประกอบด้วยสมโณแห่งฤกษ์  สมโณ แปลว่า ผู้สงบ หมายถึง นักบวช พระสงฆ์ สมณชีพราหมณ์ นักสอนศาสนา ครูบาอาจารย์ ผู้ถือสันโดษ มีพระเกตุ (9) เป็นพระเคราะห์ผู้รักษาฤกษ์ บาทฤกษ์ทั้งสี่อยู่ปลายราศีเดียวกัน แต่บาทฤกษ์สุดท้ายเป็นนวางค์ขาด เรียกว่า จัตตุรฤกษ์ หรือ ขันธฤกษ์ (พยะกะริขัง) มีผลเสียทำให้เกิดความเสียหายและภยันตรายต่าง ๆ ฤกษ์นี้นิยมใช้เฉพาะกิจการหรือพิธีการทางศาสนา วัฒนธรรม ประเพณีอันดีงาม เกี่ยวกับความสงบสุข สุจริต ร่มเย็น การสงเคราะห์ เวลา 17.31-24.00 น.

ดาวจันทร์ (2) เสวยมาฆะนักษัตรฤกษ์ที่ 10 ประกอบด้วยทลิทโทแห่งฤกษ์ ทลิทโท แปลว่า ผู้ขอ ผู้มักน้อย ยากจนเข็ญใจ มีพระอาทิตย์ (1) เป็นพระเคราะห์ผู้รักษาฤกษ์ ฤกษ์นี้ใช้ประกอบกิจการเพื่อให้เกิดความเมตตา ปรานี มีความสงสารเห็นอกเห็นใจกัน ยินยอมให้ความช่วยเหลือหรือร่วมมือแต่โดยดี ได้ลาภจากการขอ วันพฤหัสบดี (5) เป็นวันโลกาวินาศ ตามกาลโยค เวลา 00.00-05.49 น. ห้ามทำการมงคล เวลา 05.50-17.30 น. ทำการมงคลได้ตามฤกษ์บนหมวดสมโณฤกษ์ เวลา 17.31-24.00 น. ทำการมงคลได้ตามฤกษ์บนหมวดทลิทโทฤกษ์ ทิศที่เป็นมงคล คือ ทิศอีสาน (ตะวันออกเฉียงเหนือ) ทิศอัปมงคล คือ ทิศหรดี (ตะวันตกเฉียงใต้) สีประจำวัน คือ สีเหลือง แสด สีสิริมงคล คือ สีแดงส้ม สีอัปมงคล คือ สีดำ ม่วงแก่ ราศีที่ดาวศรีสถิต คือ ราศีตุลย์ ราศีที่ดาวกาลีสถิต คือ ราศีสิงห์
 
เด็กเกิดวันนี้ เด็กชาย

รูปร่างหน้าตาดี จิตใจดี ชอบทำบุญกุศล ไปเจริญไกลแดนเกิด อายุมากขึ้นจะดีมีทรัพย์สินและลูกหลานมาก ประกอบการค้าเป็นล่ำเป็นสัน เป็นคนน่าเชื่อถือ ชีวิตในครอบครัวมีความสุขตามอัตภาพ เป็นคนรักบ้านรักครอบครัว ชอบศึกษาเล่าเรียน จะเป็นคนมีความรู้ความสามารถ ฝักใฝ่ในศิลปกรรมต่าง ๆ ชอบร้องรำหรือการแสดง นักเขียนหรือจิตรกร ใจกว้าง มีสติปัญญาดี ฉลาดหลักแหลมและปราดเปรียว

เด็กหญิง

เป็นคนมีรูปร่างหน้าตาดี เฉลียวฉลาด ชอบศึกษาหาความรู้ มีไหวพริบปฏิภาณดี ใจดี อ่อนหวาน ชอบทำคุณกับคนอื่น เพื่อนฝูงมาก มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน มีชื่อเสียง เป็นที่หมายปองของคนหลายคน ได้คู่ครองที่มีหลักฐานมั่นคง ชอบทำงานที่ใช้สมองและสติปัญญา อนาคตแจ่มใส ชีวิตครอบครัวปกติสุขดี คู่ครองมีหลักฐานมั่นคง 


เกิดวันอาทิตย์
จักได้สิ่งสินโภคา ได้คบหาสมาคมกับผู้ใหญ่ ผู้ใหญ่เมตตาโปรดปรานให้คุณ ได้เดินทาง ได้สิ่งของใหม่ ๆ มีงาน    ใหม่ ๆ เงินทองถูกใช้ไปเพื่อการศึกษาและการรักษาพยาบาล (หลังบ้านนายกรัฐมนตรีคนที่ 15 : พลเอกเกรียงศักดิ์ ชมะนันทน์ เกิดเมื่อวันที่ 17 ธันวาคม 2460 เป็นบุตรของนายแจ่ม ชมะนันทน์ และนางเจือ ชมะนันทน์ ทำการสมรสกับคุณหญิงวิรัตน์ ชมะนันทน์)
 
เกิดวันจันทร์
จะเกิดลาภา มาแต่ประจิมทิศา ศัตรูอัปรา จะพ่ายจะหน่ายหนีไป ได้คบหากับผู้ใหญ่ คนมีความรู้ความสามารถ ต้องใช้ความอดทนอย่างมาก มีข่าวทางไกล ศัตรูจะพ่ายแพ้ มีการริเริ่มโครงการใหม่ ๆ สมาคมกับคนต่างถิ่น (นายกรัฐมนตรีคนที่ 16 : พลเอกเปรม ติณสูลานนท์ เกิดเมื่อวันที่ 26 สิงหาคม 2463 เกิดที่ตำบลบ่อยาง อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา เป็นบุตรของอำมาตย์โทหลวงวินิจทัณฑ กรรม (บึ้ง ติณสูลานนท์) กับนางออด ติณสูลานนท์)
 
เกิดวันอังคาร
 ที่รักจักทำหยาบหยาม ใส่โทษทุกข์ตาม อนึ่งให้เกรงโจรา มีคนกล่าวหาซุบซิบนินทา คู่ครองคนรักมักหมางเมิน มีความคิดเห็นขัดแย้งกับผู้ใหญ่ การงานต้องปรับปรุงแก้ไข หากมีการต่อสู้ ก็จะประสบชัยชนะ มีลาภผลเล็กน้อย (หลังบ้านนายกรัฐมนตรีคน       ที่ 17 : พลเอกชาติชาย ชุณหะวัณ เกิดเมื่อวันที่ 5 เมษายน 2463 เกิดที่ตำบลพลับพลาไชย กรุงเทพมหานคร เป็นบุตรของจอมพลผิน       ชุณหะวัณ กับคุณหญิงวิบูลย์ลักสม์ ชุณหะวัณ ทำการสมรสกับ ท่านผู้หญิงบุญเรือน ชุณหะวัณ (โสพจน์))
 
เกิดวันพุธ
 ศัตรูอัปรา จักมาบูชาโดยจง จักได้สิ่งสินยิ่งยง หญิงชายจักจง รักให้ซึ่งลาภครามครัน โชคดี ศัตรูพ่ายแพ้ มิตรทางไกลจะมาหา ได้สิ่งของที่ชอบใจ บ้านเรือนที่อยู่อาศัยมีการปรับปรุง การติดต่อสื่อสารคึกคัก การเจรจาติดต่อประสานงานประสบความสำเร็จ ความรักสดใส (หลังบ้านนายกรัฐมนตรีคนที่ 18 : นายอานันท์ ปันยารชุนเกิดเมื่อวันที่ 9 สิงหาคม 2475 ที่กรุงเทพมหานคร เป็นบุตรคนสุดท้องในจำนวน 12 คน ของมหาอำมาตย์ตรี พระยาปรีชานุสาสน์ (เสริญ ปันยารชุน) กับคุณหญิงปรีชานุสาสน์ (ปฤกษ์ โชติกเสถียร) ทำการสมรสกับ ม.ร.ว.หญิง สดศรี ปันยารชุน (จักรพันธุ์))
 
เกิดวันพฤหัสบดี
ซึ่งสิ่งสินสรรพ์ จะมั่วจะมูลพูนมา จักได้เสื้อหมวกนานา สำนักราชา บดินทร์จะให้รางวัล โชคดีทั้งคนและทรัพย์สินเงินทอง ได้พบครูบาอาจารย์ ได้พบคนดีมีความรู้ ได้ศึกษาหลักธรรม มีช่องทางในการหารายได้เพิ่มเติม มีงานสำคัญรออยู่ข้างหน้า (หลังบ้านนายกรัฐมนตรีคนที่ 19 : พลเอกสุจินดา คราประยูร เกิดเมื่อวันที่ 6 สิงหาคม 2476 เวลาประมาณ 03.35 น. เกิดที่ตำบลบ้านช่างหล่อ อำเภอบางกอกน้อย กรุงเทพมหานคร เป็นบุตรของนายจวง กับนางสมพงษ์ คราประยูร ทำการสมรสกับคุณหญิงวรรณี คราประยูร (หนุนภักดี))
 
เกิดวันศุกร์
ลุลาภได้โดยใจหมาย แก้วแหวนแสนทรัพย์เหลือหลาย ราชาโปรยปราย ขุนนางจะให้โดยจง มีคนต่างถิ่นต่างแดนมาติดพัน โชคดีด้านการเงินหรือได้รับของฝากของขวัญ  จะพบกับบุคคลสำคัญในสังคม สิ่งที่ตกหล่นสูญหายจะได้คืน (หลังบ้านนายกรัฐมนตรีคนที่ 20 : นายชวน  หลีกภัย เกิดเมื่อวันที่ 28 กรกฎาคม 2481 เกิดตอนไก่ตัวสุดท้ายขัน เกิดที่ตำบลท้ายพรุ อำเภอเมือง จังหวัดตรัง บุตรของนายนิยม หลีกภัย และนางถ้วน หลีกภัย มีภรรยาคือ นางภักดิพร สุจริตกุล)
 
เกิดวันเสาร์
 ผู้ใหญ่จะเพ่งเล็ง ควรระวังดูแลรักษาสุขภาพให้ดี โชคดีได้ลาภแล้วมีปัญหา ได้ศึกษาเพิ่มเติม การเงินหมุนเวียนดี เพื่อนฝูงให้เกียรติยกย่อง มีงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำ ความรักมีเรื่องง้องอนกันบ้างแต่จะเข้าใจกันในที่สุด (หลังบ้านนายกรัฐมนตรีคนที่ 20 : นายบรรหาร ศิลปอาชา เกิดเมื่อวันที่ 19  สิงหาคม 2475 เวลา 24.00 น. เกิดที่อำเภอเมือง จังหวัดสุพรรณบุรี เป็นบุตรของนายเซ่งกิม และนางสายเอ็ง ศิลปอาชา ทำการสมรสกับ คุณหญิงแจ่มใส ศิลปอาชา (เลขวัต)).

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์