ดวงประจำวัน 23 สิงหาคม 2552

สุริยคติกาล วันที่ 23 สิงหาคม พ.ศ. 2552 ค.ศ. 2009 จันทรคติกาล ตรงกับวันอาทิตย์   ขึ้น 3 ค่ำ เดือน 10 ปีฉลู   เอกศก จุลศักราช 1371 อาทิตย์ อุทัย เวลา 06.05 น. เที่ยงจริง เวลา 12.21 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.36  น. จันทร์ตก เวลา 21.01 น. วันนี้ เวลา 00.00-06.18 น.

ดาวจันทร์ (2) เสวยอุตรผลคุณีนักษัตรฤกษ์ที่ 12 ประกอบด้วยโจโรแห่งฤกษ์ โจโร แปลว่า โจร ผู้ปล้น ผู้ลักขโมย มีพระอังคาร (3) เป็นพระเคราะห์ผู้รักษาฤกษ์ เวลา 06.19-24.00 น. ดาวจันทร์ (2) เสวยหัตถนักษัตรฤกษ์ที่ 13 ประกอบด้วยภูมิปาโลแห่งฤกษ์  ภูมิปาโล แปลว่า ผู้รักษาแผ่นดิน มีพระพุธ (4) เป็นพระเคราะห์ผู้รักษาฤกษ์ เวลา 00.00-06.05 น. ทำการมงคลได้ตามฤกษ์บนหมวดโจโรฤกษ์  เวลา 06.06-24.00 น. ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล คือ ทิศทักษิณ (ใต้) ทิศอัปมงคล คือ ทิศอุดร (เหนือ) สีประจำวัน คือ สีแดง สีสิริมงคล คือ สีเขียวสด สีอัปมงคล คือ สีฟ้า น้ำเงิน ราศีที่ดาวศรีสถิต คือ ราศีสิงห์ ราศีที่ดาวกาลีสถิต คือ ราศีกรกฎ

เด็กเกิดวันนี้ เด็กชาย เป็นคนซื่อสัตย์ รักเกียรติรักศักดิ์ศรี มีชื่อเสียง ชีวิตรุ่งโรจน์ มีความก้าวหน้าทางสังคม มีมิตรสหายมาก มีการศึกษาดี รักษาคำพูด เจรจาเป็นเลิศ ผู้ใหญ่ช่วยเหลือ ชอบต่อสู้ มักจากถิ่น  สร้างหลักฐานได้เร็วจะมั่งคั่งด้วยทรัพย์สินเงินทอง

หากเป็นเด็กหญิง เป็นคนใจบุญสุนทาน เฉลียวฉลาด มีความพากเพียร เจ้าระเบียบ พูดจริงทำจริง รักศิลปะการตกแต่ง วัยเด็กจะต่อสู้แต่อนาคตจะดี เป็นคนมีเหตุผล มีความรับผิดชอบสูง ติดต่อเจรจาทางการค้าดี คู่ครองช่วยเสริมเรื่องฐานะความเป็นอยู่

เกิดวันอาทิตย์ เชื่อมั่นในตนเอง สุขภาพดีขึ้นทั้งกายใจ ได้ทรัพย์สินเงินทอง ได้สมาคมกับผู้ใหญ่คนดีมีความรู้ความสามารถ มีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงที่อยู่อาศัยให้ดีขึ้น  ได้รับของฝากของขวัญ มีการลงทุนและขยายงานใหม่ (ห้องสมุดพระอุดมศีลคุณ (เสริม สุวฑฺฒโน) : เล็บปกติจะขาวนวลดุจเมฆ  ไม่ขุ่นดำด่างหรือมีจุด  จึงจะเป็นลักษณะเล็บที่ดี)
           
เกิดวันจันทร์ มีจิตใจอ่อนไหว ได้ลาภจากเพศตรงข้าม มีการเดินทาง  ที่อยู่อาศัยมีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงดีขึ้น   อย่าทำเรื่องเล็กให้เป็นเรื่องใหญ่ ความรักควรเอาใจเขามาใส่ใจเรา มีคนต่างถิ่นเข้ามาคบหาสมาคมด้วย (ห้องสมุดพระอุดมศีลคุณ (เสริม สุวฑฺฒโน) : เล็บที่ดีต้องยาวพอสมควร ขนาดครึ่งหนึ่งของข้อนิ้วกลาง)
           
เกิดวันอังคาร ได้คบหาสมาคมกับผู้ใหญ่คนดีมีความรู้  ได้ทรัพย์สินเงินทอง ระวังไฟของร้อนของแหลมคม มีเรื่องต้องใช้เงิน  ได้คบหาสมาคมกับคนต่างถิ่นต่างแดน  ควรควบคุมอารมณ์และดูแลสุขภาพให้ดี หากมีปัญหาต้องทำความเข้าใจกับคนรอบข้างให้ดี (ห้องสมุดพระอุดมศีลคุณ (เสริม สุวฑฺฒโน) : เล็บลักษณะกลมมนขาวผ่อง แสดงถึงสุขภาพพลานามัยดี ปราศจากโรคภัยไข้เจ็บ มีสติปัญญาเฉียบแหลม รอบคอบ)
           
เกิดวันพุธ พูดมากเป็นพิเศษ ได้รับเอกสารสำคัญ  ได้ลาภเป็นทรัพย์สินเงินทอง มีรายจ่ายสูงขึ้น ญาติพี่น้องคนทางไกลจะกลับมาหาเพื่อขอความช่วยเหลือ มีความเห็นขัดแย้งกับคนใกล้ชิด  ระวังเรื่องอาหารการกิน ได้อยู่ท่ามกลางคนมีความรู้ (ห้องสมุดพระอุดมศีลคุณ (เสริม สุวฑฺฒโน) : เล็บลักษณะโค้งงองุ้ม สีคล้ำ ช้ำเลือดช้ำหนอง แสดงถึงการเป็นคนขี้โรค เช่น โรคหัวใจ  โลหิตจาง  วัณโรค)
           
เกิดวันพฤหัสบดี มีการเดินทาง ได้คบหาสมาคมกับคนต่างถิ่น  ได้ลาภที่คนให้ด้วยความศรัทธา ทำงานดีมีผลงาน ได้รับรางวัลเพราะมีปัญญาดี ได้แสดงความรู้ความสามารถ การงานดำเนินไปได้ด้วยดี ได้เข้าร่วมพิธีสำคัญ ได้พบผู้คนมากมาย (ห้องสมุดพระอุดมศีลคุณ (เสริม สุวฑฺฒโน) : เล็บมีจุดขาวด่าง แสดงว่าเริ่มจะมีปัญหาสุขภาพภายใน มักเหนื่อยหอบ อวัยวะภายใน เช่น สมอง ท้อง ทางเดินอาหารผิดปกติ)
               
ท่านที่เกิดวันศุกร์ มีการเดินทาง ได้สมาคมกับมิตรสหาย ได้ลาภเป็นของต้องตาต้องใจ มีชื่อเสียง ได้รับของมีค่าโดยไม่คาดฝัน การเจรจาเป็นผลดี  เก็บเงินไม่อยู่มีการใช้จ่ายมากขึ้น (ห้องสมุดพระอุดมศีลคุณ (เสริม สุวฑฺฒโน) : เล็บยาวมาก ตัดแล้วยังยาวกว่าข้อนิ้วนั้น จะเป็นคนรักเกียรติ  มักใหญ่ใฝ่สูง  ทะเยอทะยาน  เป็นตัวของตัวเอง)
           
ท่านที่เกิดวันเสาร์
กระตือรือร้นเรื่องการงาน  มีคนเฝ้าดูคอยให้ความช่วยเหลือ ระวังคำพูดเพราะจะผิดพลาดเพราะการพลั้งปาก  มีการเดินทางไปสถานที่สำคัญ  มีเวลาเป็นส่วนตัวมากขึ้น มีเรื่องภายในบ้าน (ห้องสมุดพระอุดมศีลคุณ (เสริม สุวฑฺฒโน) : เล็บสั้นทู่  จะเป็นคนสุกเอาเผากิน ทำการใดไม่คิดให้รอบคอบ ไม่รู้ฐานะตนเอง ไม่คิดการณ์ไกล คิดสั้น ๆ คับแคบ เอาแต่แก้ปัญหาเฉพาะหน้า).

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์