ดวงประจำวัน 22/04/52

สุริยคติกาล วันที่ 22 เมษายน พ.ศ. 2552 ค.ศ. 2009

จันทรคติกาล ตรงกับวันพุธ แรม 13 ค่ำ เดือน 5 ปีฉลู เอกศก จุลศักราช 1371 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.02 น. เที่ยงจริง เวลา 12.17 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.32 น.   จันทร์ขึ้น เวลา 04.12 น. วันนี้ เวลา 00.00-11.54 น. ดาวจันทร์(2) เสวยปุรพภัทรบทนักษัตรฤกษ์ที่ 25 ประกอบด้วยเพชฌฆาตแห่งฤกษ์ เพชฌฆาต แปลว่าผู้ฆ่า มีพระราหู(8) เป็นพระเคราะห์ผู้รักษาฤกษ์ ทำการเพื่อให้สิ่งที่เข้ามาพ่ายแพ้ ข่มขวัญ น่ายำเกรง มีความขลังและมีความศักดิ์สิทธิ์ เวลา 11.55-24.00 น. ดาวจันทร์(2) โคจรไปเสวยอุตรภัทรบทนักษัตรฤกษ์ที่ 26 ประกอบด้วยราชาแห่งฤกษ์ ราชา แปลว่า พระเจ้าแผ่นดิน มีดาวศุกร์(6)เป็นพระเคราะห์ผู้รักษาฤกษ์ ฤกษ์นี้เป็นฤกษ์ที่ดี มีความมั่นคงเข้มแข็ง โอ่อ่า ยิ่งใหญ่ ไพศาล มีคนยกย่องสรรเสริญ โดยเฉพาะกิจของผู้ใหญ่ ผู้นำ วันพุธ(4) เป็นวันอธิบดีตามกาลโยค เวลา 00.00-08.24 น. ทำการมงคลได้ตามฤกษ์บนหมวดเพชฌฆาตฤกษ์ เวลา 08.25-24.00 น.ห้ามทำการมงคล

ทิศที่เป็นมงคล คือ ทิศพายัพ(ตะวันตกเฉียงเหนือ) ทิศอัปมงคล คือ ทิศอาคเนย์ (ตะวันออกเฉียงใต้) สีประจำวัน คือ สีเขียว สีสิริมงคล คือ สีม่วงดอกตะแบก สีอัปมงคล คือ สีชมพู ราศี ที่ดาวศรีสถิต คือ ราศีมังกร ราศีที่ดาวกาลีสถิต คือ ราศีมีน
 
เด็กเกิดวันนี้ เด็กชาย
 
เป็นคนรู้จักเจรจา สุภาพเรียบร้อย ทำงานเกี่ยวกับการพูด การเขียน การประชาสัมพันธ์  การติดต่อสื่อสาร การเดินทาง การขนส่ง หากทำงานสองอาชีพจะทำได้นานและมั่นคง พึ่งญาติไม่ได้ หากบวชจะเจริญรุ่งเรืองดี 

หากเป็นเด็กหญิง

เป็นคนมีวาสนาและใจบุญสุนทาน มีรูปร่างหน้าตาดี เฉลียวฉลาดปราดเปรียว ช่างเจรจา มีไหวพริบปฏิภาณดี ศรัทธาในเรื่องศาสนา มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน  อนาคตมีความเจริญรุ่งเรืองมีชื่อเสียงโด่งดัง

เกิดวันอาทิตย์ โชคดีเรื่องทรัพย์สินเงินทอง คนรักเข้ามามีบทบาทในชีวิตมากขึ้น คิดการสิ่งใดจะได้ผลทุกประการ จะได้ของใหม่ ๆ มีงานใหม่ ๆ เข้ามา มีการริเริ่มโครง การใหม่ ๆ เงินทองส่วนใหญ่ใช้ไปเพื่อรักษาสุขภาพ (ห้องสมุดพระอุดมศีลคุณ(เสริม สุวฑฺฒโน) : การดูศีรษะของคน : คนที่มีเส้นผมเล็กปลายงอนเล็กน้อย ท่านว่าผู้นั้นมีความฉลาดดีมากทันคนที่มาร้ายกับตนได้เป็นอย่างดี มักจะประสบโชคเสมอ ผู้อื่นเอาเปรียบตนมิได้)
 
เกิดวันจันทร์ มีลาภจากเพศตรงข้าม ได้รับข่าว จากทางไกล แต่มีรายจ่ายมากขึ้น มีการเดินทาง ควรตรวจสภาพ ยานพาหนะให้ดี คนรักควรใส่ใจซึ่งกันและกัน ปรับความเข้าใจกันได้ มีคนต่างถิ่นต่างแดนมาคบหาสมาคมด้วย (ห้องสมุดพระอุดมศีลคุณ(เสริม สุวฑฺฒโน) : การดูศีรษะของคน : คนที่มีกลิ่นผมของตนเอง ท่านว่าผู้นั้น ชอบทางกามารมณ์รุนแรง  มักขัดสนทรัพย์สิน ต้องพึ่งตนเอง)
 
เกิดวันอังคาร บุตรบริวารทำให้ภูมิใจ มีการเดินทาง ได้ลาภเป็นทรัพย์สินเงินทอง ควรตรวจสภาพยวดยานพาหนะให้ดี ชีวิตมีการเปลี่ยนแปลงดีขึ้น ต่อสู้ก็จะประสบชัยชนะ ควรปรับความเข้าใจกับคนรอบข้างให้ดี มีลาภผลเล็กน้อย (ห้องสมุดพระอุดมศีลคุณ(เสริม สุวฑฺฒโน) : การดูศีรษะของคน : คนที่มีเส้นผมชิดหู ท่านว่าผู้นั้น อายุยืนนาน ท่านว่าดีนักแล)
 
เกิดวันพุธ การงานเจริญรุ่งเรืองดี ระวังจะมีปากเสียงกับคนใกล้ชิด ศัตรูเก่าจะขอมาเป็นมิตร จะได้ลาภเป็นทรัพย์สินเงินทอง เจรจาเรื่องอะไรจะสำเร็จ มีโอกาสได้ศึกษาต่อ การเงินและความรักจะดำเนินไปได้ด้วยดี (ห้องสมุดพระอุดมศีลคุณ(เสริม สุวฑฺฒโน) : การดูศีรษะของคน : คนที่มีเส้นผมเล็กบาง ปลายงอนขึ้นมาก ท่านว่าผู้นั้นมีไหว พริบดีมาก ชอบการพนันเอาเปรียบคนอื่น)
 
เกิดวันพฤหัสบดี มีลาภเรื่องอาหารการกิน  ควรดูแลสุขภาพให้ดี เกิดเหตุตกใจแล้วได้ลาภภายหลัง มีงานสำคัญให้ทำ ได้คบหาสมาคมกับผู้คนมากมาย อย่าหลงเชื่อคนอ้อนวอนเพราะอาจจะถูกหลอกลวงได้ง่าย (ห้องสมุดพระอุดมศีลคุณ(เสริม สุวฑฺฒโน) : การดูใบหน้า : คนที่มีใบหน้าเป็นรูปสี่เหลี่ยม ท่านว่าผู้นั้นชอบพูดตรงไปตรงมา และเชื่อถือได้เป็นอย่างดี)
 
เกิดวันศุกร์ ความรักมีแต่เรื่องวุ่นวายใจ การเงินขึ้น ๆ ลง ๆ ระวังอันตรายจากสัตว์เลี้ยง จะได้สนทนากับบุคคลสำคัญ การงานประสบความสำเร็จ การเดินทางได้รับผลดี หากเจ็บป่วยจะหายเร็วสุขภาพดีขึ้น ของมีค่าจะตกหล่นสูญหาย (ห้องสมุดพระอุดมศีลคุณ(เสริม สุวฑฺฒโน) : การดูใบหน้า : คนที่มีใบหน้าเป็นรูปไข่  ท่านว่าผู้นั้นหากเป็นสุภาพสตรี ย่อมเป็นที่นิยมนับถือของคนทั่วไป และตนจะได้เป็นนางพระยา แต่ถ้าเป็นชายท่านว่ามักจะเป็นคนเจ้าสำราญ ทำการใด ๆ ไม่จริงไม่จัง)
 
เกิดวันเสาร์ มีผลงานที่ดี ได้รับการพิจารณาความดีความชอบ ให้ระวังจะเกิดความร้อนใจเรื่องญาติ ควรดูแลสุขภาพและควบคุมอารมณ์ให้ดี คนว่างงานจะได้งานใหม่ที่ถูกใจ ต่อสู้แข่งขันจะมีชัยชนะ ควรเอาใจเขามาใส่ใจเรา (ห้องสมุดพระอุดมศีลคุณ(เสริม สุวฑฺฒโน) : การดู ใบหน้า : คนที่มีใบหน้าเป็นรูปไข่ แต่ตอนบนแคบเรียวขึ้น ท่านว่าผู้นั้น แม้จะมีทรัพย์สมบัติยศถาบรรดาศักดิ์ จะไม่มีความราบรื่นตลอดชีวิต  จงระวังบั้นปลายของชีวิต).

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์