ดวงประจำวัน 16/08/51

สุริยคติกาล วันที่ 16  สิงหาคม พ.ศ. 2551 ค.ศ. 2008 จันทรคติกาล ตรงกับวันเสาร์

ขึ้น 15 ค่ำ เดือน 9 ปีชวด สัมฤทธิศก จุลศักราช 1370 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.05 น. เที่ยงจริง เวลา 12.22 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.39 น. จันทร์ตก เวลา 06.06 น. วันนี้ เวลา 00.00-12.42 น. ดาวจันทร์ (2) เสวยศรวณนักษัตรฤกษ์ที่ 22 ประกอบด้วยภูมิปาโลแห่งฤกษ์ บาทฤกษ์ที่ 4 เป็นพิษสุนัข ภูมิปาโล แปลว่า ผู้รักษาแผ่นดิน มีพระพุธ (4) เป็นพระเคราะห์ผู้รักษาฤกษ์ เป็นบูรณฤกษ์ที่เข้มแข็ง เหมาะแก่การวางฤกษ์ประกอบกิจการงานเพื่อความมั่นคงถาวรเป็นหลักฐานในระยะเวลายาวนาน โดยจะค่อย ๆ เจริญขึ้นจนบรรลุวัตถุประสงค์หลัก เกี่ยวกับอสังหาริมทรัพย์ บ้านที่ดิน อาคารสถานที่ เวลา 12.43-24.00 น. ดาวจันทร์ (2) เสวยธนิษฐนักษัตรฤกษ์ที่ 23 ประกอบด้วยเทศาตรีแห่งฤกษ์หรือเวสิโยแห่งฤกษ์ บาทฤกษ์ที่ 1 และที่ 2 เป็นพิษสุนัข เทศาตรี แปลว่า ข้ามถิ่น หมายถึงฤกษ์พ่อค้าข้ามถิ่น มีพระเสาร์ (7) เป็นพระเคราะห์ผู้รักษาฤกษ์ เหมาะสำหรับการติดต่อค้าขายระหว่างถิ่น ให้มีผู้นิยมชมชอบ มีความสนุกสนาน มีคนไปมาหาสู่เข้า ๆ ออก ๆ มากมายมิได้ขาด เวลา 00.00-12.42 น. ทำการมงคลได้สารพัดตามฤกษ์บนหมวดภูมิปาโลฤกษ์ เวลา 12.43-23.38 น. ทำการมงคลได้ตามฤกษ์บนหมวดเทศาตรีฤกษ์
เวลา 23.39-24.00 น. ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล คือ ทิศเหนือ ทิศอัปมงคล คือ ทิศใต้ สีประจำวัน คือ สีดำ สีที่ถูกโฉลกเป็นสิริมงคล คือ สีฟ้า น้ำเงิน สีอัปมงคล คือ สีเขียวสด ราศีที่ดาวศรีสถิต คือราศีสิงห์ ราศีที่ดาวกาลีสถิต คือ ราศีสิงห์
 
เด็กเกิดวันนี้ เด็กชาย
 
เมื่อเด็กเลี้ยงยาก มักจากถิ่นที่อยู่เติบโตจะบริบูรณ์ด้วยทรัพย์สิน ฐานะการเงินดี เป็นคนเฉลียวฉลาด มีสติปัญญาความคิดอ่านว่องไว ตรงไปตรงมา ไม่ก้มหัวให้ใคร พูดจากินใจคน มีลางสังหรณ์ ความจำดี คาดการณ์ได้แม่นยำ รอบคอบ มีความรู้ดี ชอบต่อสู้ กล้าหาญ

หากเป็นเด็กหญิง

จะเป็นคนมีการศึกษาดี จะมีชื่อเสียง เป็นครูบาอาจารย์ ชอบอยู่เบื้องหลังและเก็บเนื้อเก็บตัว ชอบพึ่งตนเอง มีจิตใจเข้มแข็ง กล้าคิด กล้าทำ ชอบศึกษาเล่าเรียน เรียนดี มีจิตใจหนักแน่น มีคุณธรรม จริงใจ มีเหตุผล ละเอียดลออ มัธยัสถ์ มีความรับผิดชอบสูง

เกิดวันอาทิตย์ มีมิตรสหายเก่า ๆ แวะเวียนไปมาหาสู่ ได้เดินทางไปที่แปลก ๆ มีการศึกษาอบรมเพิ่มเติม มีการริเริ่มโครงการใหม่ ๆ ได้ทรัพย์สินเข้าบ้าน มีลาภเป็นของเก่า จะทำการใดต้องรอบคอบ หากประมาทจะมีอันตราย มีปัญหาสุขภาพระวังจะเจ็บป่วย (หลักโหร : ดาวประจำชีพอยู่ที่เรือนตัวเอง (ตนุ) จะเป็นตัวของตัวเอง เจ้าตัวไม่ชอบรบกวนใคร เป็นคนพึ่งตนเอง)
 
เกิดวันจันทร์ ได้รับข่าวจากทางไกล การเดินทางควรตรวจสภาพยานพาหนะให้ดี ได้ลาภจากญาติผู้ใหญ่ จะมีเรื่องไม่สบายใจ ต้องใช้จ่ายเสียทรัพย์สินเงินทอง การงานมีปัญหาต้องแก้ไข มีคนต่างถิ่นเข้ามาคบหาสมาคมด้วย (หลักโหร : ดาวประจำชีพอยู่ที่เรือนทรัพย์สินเงินทอง (กฎุมภะ) จะเป็นคนที่มุ่งแต่ขวนขวายแสวงหาทรัพย์สินเงินทองเพื่อสร้างเนื้อสร้างตัวให้เป็นหลักฐาน)
 
เกิดวันอังคาร ได้ข่าวทางไกล มีการเดินทาง เสียเงินเพราะเพศตรงกันข้าม ระวังอุบัติเหตุ ศัตรูเบียดเบียน แต่มีผู้ช่วยเหลือ การงานควรมีสติตั้งมั่นโดยมีเป้าหมาย ชีวิตจะมีการเปลี่ยนแปลงดีขึ้น หากมีการต่อสู้ก็จะชนะ (หลักโหร : ดาวประจำชีพอยู่ที่เรือนสังคมพี่น้องเพื่อนฝูง (สหัชชะ) เจ้าชะตาจะเป็นคนชอบการสมาคม ชอบคบเพื่อน ชอบการเดินทางติดต่อสื่อสาร)
 
เกิดวันพุธ ได้ของฝากของขวัญ ของหายจะได้คืน คนทางไกลเดินทางมาหา มีโชคลาภเพิ่มพูนมากขึ้น กิจการใด ๆ ที่กระทำจะสำเร็จสมความประสงค์ ศัตรูจะแพ้ภัยไปเอง ได้ศึกษาอบรมในระดับที่สูงขึ้น (หลักโหร : ดาวประจำชีพอยู่ที่เรือนพ่อแม่ญาติพี่น้อง (พันธุ) เจ้าชะตาจะเป็นคนเอาใจใส่เรื่องพ่อแม่ญาติพี่น้อง ชอบไปมาหาสู่และให้ความช่วยเหลืออุปถัมภ์ญาติพี่น้อง)
 
เกิดวันพฤหัสบดี มีโชคดีด้านอาหารการกิน ได้ฟังหลักธรรมคำสอนที่ดี ระวังบุตรบริวารจะเจ็บป่วย มีเรื่อง    จำเป็นต้องใช้เงิน จะมีลาภเป็นทรัพย์สินเงินทอง ศัตรูจะพ่ายแพ้ สิ่งของและทรัพย์สินต่าง ๆ ที่สูญหายหรือหาไม่พบจะได้คืน (หลักโหร : ดาวประจำชีพอยู่ที่เรือนบุตรบริวาร (ปุตตะ) เจ้าชะตาจะเป็นคนสมัยใหม่มีหัวก้าวหน้า มีความคิดริเริ่มกิจการใหม่ ๆ ดูแลเอาใจใส่บุตรบริวารเป็นอย่างดี)
 
เกิดวันศุกร์ คนใกล้ตัวจะเจ็บป่วยหรือเดินทางไกล มีปัญหาเรื่องความไม่เข้าใจกับคนรัก ทรัพย์สินจะสูญหาย มีคนพยายามจะสร้างความเดือดร้อนให้ มีการปรับปรุงตบแต่งประดับบ้านเรือนที่อยู่อาศัย (หลักโหร : ดาวประจำชีพอยู่ที่เรือนศัตรูอุปสรรค (อริ) เจ้าชะตาจะเป็นคนชอบแก้ปัญหา เป็นนักต่อสู้แข่งขัน เป็นนักกีฬา ชอบสร้างศัตรูหรือชีวิตการทำงานมีแต่อุปสรรค)
 
เกิดวันเสาร์ เรื่องร้าย ๆ กลายเป็นดี มีงาน    ใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำ การเงินหมุนเวียนดี ได้ศึกษาวิชาแปลก ๆ ได้ของเก่า สิ่งเก่า ๆ ที่ทำไว้แต่ก่อนจะเกิดเป็นเรื่องขึ้นมา    ทำให้เสียเงินทอง เพื่อนฝูงให้เกียรติยกย่องให้เป็นหัวหน้า   (หลักโหร : ดาวประจำชีพอยู่ที่เรือนคู่ครองหุ้นส่วนเพศ    ตรงข้าม (อริ) เจ้าชะตาจะเป็นคนรู้จักเอาอกเอาใจคู่ครอง หุ้นส่วนเพศตรงข้าม ชอบคบหาสมาคมเป็นหุ้นส่วนกับเพศตรงข้าม).

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์