ดวงประจำวัน 14/06/52

สุริยคติกาล วันที่ 14 มิถุนายน พ.ศ. 2552 ค.ศ. 2009 จันทรคติกาล ตรงกับวันอาทิตย์ แรม 7 ค่ำ เดือน 7 ปีฉลู เอกศก จุลศักราช 1371 อาทิตย์อุทัย เวลา 05.50 น. เที่ยงจริง เวลา 12.18 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.46 น. จันทร์ขึ้น เวลา 23.27 น.
 
วันนี้ เวลา 00.00-00.42 น. ดาวจันทร์ (2) เสวยธนิษฐนักษัตรฤกษ์ที่ 23 ประกอบด้วยเทศาตรีแห่งฤกษ์หรือเวสิโยแห่งฤกษ์ เทศาตรี แปลว่า ข้ามถิ่น หมายถึงฤกษ์พ่อค้าข้ามถิ่น มีพระเสาร์ (7) เป็นพระเคราะห์ผู้รักษาฤกษ์ เวลา 00.43-24.00 น. ดาวจันทร์ (2) เสวยศตภิสัชนักษัตรฤกษ์ที่ 24 ประกอบด้วยเทวีแห่งฤกษ์ พระพฤหัสบดี (5) เป็นพระเคราะห์ผู้รักษาฤกษ์ เป็นบูรณฤกษ์ เทวี แปลว่า นางพญา หมายถึง สตรีผู้มีฐานะและตำแหน่งสูง เป็นฤกษ์เพื่อให้เกิดความเจริญรุ่งเรือง มีความเป็นระเบียบเรียบร้อย มีเกียรติยศชื่อเสียง สวยงาม หรูหรา อ่อนหวาน ร่มเย็น เป็นเสน่ห์ในกายตน ทิศที่เป็นมงคล คือ ทิศทักษิณ (ใต้) ทิศอัปมงคล คือ ทิศอุดร (เหนือ) สีประจำวัน คือ สีแดง สีสิริมงคล คือ สีเขียวสด สีอัปมงคล คือ สีฟ้า น้ำเงิน ราศีที่ดาวศรีสถิต คือ ราศีพฤษภ ราศีที่ดาวกาลีสถิต คือ ราศีเมษ
 
เด็กเกิดวันนี้ เด็กชาย

เป็นคนรักเกียรติรักศักดิ์ศรี มีชื่อเสียง ชีวิตรุ่งโรจน์ ไม่ไว้วางใจใคร มีความก้าวหน้าทางสังคม มีมิตรสหายมาก มีการศึกษาดี รับผิดชอบสูง รักษาคำพูด คารมคมคาย เจรจาเป็นเลิศ ผู้ใหญ่ช่วยเหลือ ชอบต่อสู้ มักจากถิ่น สร้างหลักฐานได้เร็วจะมั่งคั่งด้วยทรัพย์สินเงินทอง

หากเป็นเด็กหญิง

เป็นคนใจบุญสุนทาน มีความมานะ เฉลียวฉลาดในการทำมาหาเลี้ยงชีพ มีความพากเพียรไม่แพ้บุรุษเพศ เจ็บแล้วจำ เจ้าระเบียบ พูดจริงทำจริง จิตใจสูง มีผู้อุปถัมภ์ รักศิลปะการตกแต่ง วัยเด็กจะต่อสู้แต่อนาคตจะดี เป็นคนมีเหตุผล มีความรับผิดชอบสูง ชอบการสมาคม ติดต่อเจรจาทางการค้าดี คู่ครองช่วยเสริมเรื่องฐานะความเป็นอยู่


เกิดวันอาทิตย์ ได้ชำระหนี้แทนใครบางคน มีการเดินทาง ใช้จ่ายฟุ่มเฟือยอย่างไม่มีเหตุผล ได้สมาคมกับผู้ใหญ่ คนดีมีความรู้ความสามารถ มีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงที่อยู่อาศัยให้ดีขึ้น ได้รับของฝากของขวัญ มีการลงทุนและขยายงานใหม่ (ห้องสมุดพระอุดมศีลคุณ (เสริม สุวฑฺฒโน) : วันอาทิตย์เป็นศัตรูกับวันอังคาร อัญมณีที่ทำให้บริวารสนับสนุนรักใคร่ คือ ทับทิม)
 
เกิดวันจันทร์ มีการซื้อหาอุปกรณ์ที่ทันสมัย มีปัญหากับบริวารเพศตรงข้ามและการฝากทรัพย์ มีการเดินทาง ที่อยู่อาศัยมีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงดีขึ้น อย่าทำเรื่องเล็กให้เป็นเรื่องใหญ่ ความรักควรเอาใจเขามาใส่ใจเรา มีคนต่างถิ่นเข้ามาคบหาสมาคมด้วย (ห้องสมุดพระอุดมศีลคุณ (เสริม สุวฑฺฒโน) : วันจันทร์เป็นศัตรูกับวันพฤหัสบดี อัญมณีที่ทำให้บริวารสนับสนุนรักใคร่ คือ เพชร ไข่มุก)
 
เกิดวันอังคาร ได้รับข่าวที่รอคอย การมีโทสะจะทำให้มีปัญหาได้ง่าย บริวารเพศตรงข้ามทำให้เดือดร้อน ทรัพย์สินจะเสียหาย มีเรื่องต้องใช้เงิน ได้คบหาสมาคมกับคนต่างถิ่นต่างแดน ควรควบคุมอารมณ์และดูแลสุขภาพให้ดี หากมีปัญหาต้องทำความเข้าใจกับคนรอบข้างให้ดี (ห้องสมุดพระอุดมศีลคุณ (เสริม สุวฑฺฒโน) : วันอังคารเป็นศัตรูกับวันอาทิตย์ อัญมณีที่ทำให้บริวารสนับสนุนรักใคร่ คือ โกเมน เพทาย)
 
เกิดวันพุธ กำลังรอคอยข่าวดี ได้ลาภเป็นทรัพย์สินเงินทอง มีรายจ่ายสูงขึ้น ญาติพี่น้องคนทางไกลจะกลับมาหาเพื่อขอความช่วยเหลือ มีความเห็นขัดแย้งกับคนใกล้ชิด ระวังเรื่องอาหารการกินอาจทำให้เจ็บป่วย ได้อยู่ท่ามกลางคนมีความรู้ พูดอะไรคนมักเข้าใจผิด (ห้องสมุดพระอุดมศีลคุณ (เสริม สุวฑฺฒโน) : วันพุธกลางวันเป็นศัตรูกับวันพุธกลางคืน (ราหู) อัญมณีที่ทำให้บริวารสนับสนุนรักใคร่ คือ มรกต หยก)
 
เกิดวันพฤหัสบดี มีคนพยายามทำตนสนิทสนมกับท่าน มีลาภที่คนให้ด้วยความศรัทธา ทำงานดีมีผลงาน ได้รับรางวัลเพราะมีปัญญาดี มีโอกาสได้แสดงความรู้ความสามารถ การงานดำเนินไปได้ด้วยดี ได้เข้าร่วมพิธีสำคัญ ได้พบผู้คนมากมาย (ห้องสมุดพระอุดมศีลคุณ (เสริม สุวฑฺฒโน) : วันพฤหัสบดีเป็นศัตรูกับวันจันทร์ อัญมณีที่ทำให้บริวารสนับสนุนรักใคร่ คือ บุษราคัม)
 
ท่านที่เกิดวันศุกร์ มิตรสหายให้คุณ ได้ลาภเงินทอง บริวารหญิงชายสัตว์สี่เท้าสองเท้า จะได้ของต้องตา     ต้องใจ คนใกล้ชิดจะมีการเดินทาง มีชื่อเสียงเกียรติยศ ได้รับของมีค่าโดยไม่คาดฝัน การเจรจาเป็นผล การเงินส่งผลดี เก็บเงินไม่อยู่มีการใช้จ่ายมากขึ้น (ห้องสมุดพระอุดมศีลคุณ (เสริม สุวฑฺฒโน) : วันศุกร์เป็นศัตรูกับวันเสาร์ อัญมณีที่ทำให้บริวารสนับสนุนรักใคร่ คือ ไพลิน)
 
ท่านที่เกิดวันเสาร์ ผู้ใหญ่จะเจ็บป่วย มีเรื่องร้อนใจ มีคนจ้องให้โทษ จะผิดพลาดเพราะการพลั้งปาก มีการเดินทางจากครอบครัวที่อยู่อาศัย การงานจะประสบความสำเร็จ ได้รับผลประโยชน์ มีค่าตอบแทน เดินทางไปสถานที่สำคัญ มีเวลาเป็นส่วนตัวมากขึ้น มีเรื่องภายในบ้าน (ห้องสมุดพระอุดมศีลคุณ (เสริม สุวฑฺฒโน) : วันเสาร์เป็นศัตรูกับวันศุกร์ อัญมณีที่ทำให้บริวารสนับสนุนรักใคร่ คือ นิล)

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์