ดราม่า!!แท็กซี่ปฏิเสธผู้โดยสาร โอดครวญถูกกฎหมายทาสกดหัว

ดราม่า!!แท็กซี่ปฏิเสธผู้โดยสาร โอดครวญถูกกฎหมายทาสกดหัว

28 พ.ย. 57 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้กำลังมีประเด็นวิพากษ์วิจารณ์กันในโลกออนไลน์ หลังแฟนเพจเฟซบุ๊ "เสียงจากแท็กซี่ - Voice of Taxis"

ซึ่งระบุว่าเป็นพื้นที่สำหรับคนขับแท็กซี่ทุกคน ได้โพสต์ข้อความอธิบายถึงความเดือดร้อนของคนขับแท็กซี่ และชี้แจงเหตุผลที่รถแท็กซี่ปฏิเสธผู้โดยสาร ว่าเป็นเพราะความไม่คุ้มทุนและความเลื่อมล้ำของกฎหมายที่คนขับต้องแบกรับมาเป็นเวลานานกว่า 10-20 ปี ระบุข้อความดังนี้

พวกผมไม่ได้ปฎิเสธผู้โดยสาร แต่ปฏิเสธเส้นทางที่คุณกำลังจะไป คุณมองในมุมไหนเราบอกคุณอยู่ว่าเราเดือดร้อนจากราคามิเตอร์ ผมได้จากคุณ 100฿ ผมต้องจ่ายค่าอะไรบ้างคุณเคยรู้ไหม เวลาที่มันเสียไป มันคุ้มค่าพอหรือ คุณคิดแค่ที่คุณจ่าย อยากบอกว่าที่คุณจ่ายมานั้นมันไม่คุ้มทุนที่เสียไป

เพราะคุณอ้างกฎหมายที่กดหัวพวกเราไง เอาแบบแฟร์ๆ เมื่อผู้โดยสารร้องเรียนแท็กซี่กรณีปฎิเสธผู้โดยสาร งั้นให้สิทธิ์แท็กซี่ร้องเรียนผู้โดยสารกรณีปฏิเสธแท็กซี่ได้ซิ ผู้โดยสารเรียกรถเข้าไปในจุดที่รถติดๆแล้วทิ้งแท็กซี่กลางทาง ลงก่อนถึงจุดหมายที่ตกลงกันไว้สิ เราจะได้เสมอภาคกัน

เรานำเสนอในมุมที่เราเดือดร้อน เราสะท้อนในมุมที่เราถูกกดขี่

เราถูกสังคมตราหน้าว่าไม่ดี แล้วสิทธิที่เรามีคืออะไร

คุณรู้ไหมหากเราพร้อมกว่านี้ เราจะรื้อกฎหมายที่มีเกี่ยวกับแท็กซี่ทั้งหมด เพราะมันเป็นกฎหมายของทาสไม่ใช่ความเสมอภาคของคน

พวกคุณต้องการบริการที่ดี แต่คุณก็บีบแท็กซี่ทุกทาง พวกคุณอยากได้ตามใจคุณทุกอย่าง แต่ไม่อยากจ่ายเพิ่ม มันยุติธรรมไหมล่ะ

อยากจะถามว่าถ้าคุณทำงานทั้งเดือนแต่คุณได้รับเงินเดือนแค่นิดเดียว ไม่คุ้มค่ากับการทำงาน หรือไม่คุ้มกับรายจ่ายที่คุณต้องจ่ายประจำเดือน คุณจะพอใจไหม คุณจะรับได้ไหม

พวกเราก็เหมือนกันนะ เราถูกบีบบังคับโดยกฏระเบียบให้ทำงานโดยที่ได้รับผลตอบแทนแบบไม่คุ้มค่ากับการลงทุนเลย และเป็นมานานนับ10-20ปีมาแล้ว แล้วคุณคิดว่าอย่างไรล่ะ

นั่นสิ แล้วความเสมอภาคอยู่ที่ไหนล่ะคุณ!!!

#กรมการขนส่งทางบก #กระทรวงคมนาคม #การท่าอากาศยาน #สนามบินสุวรรณภูมิ #สนามบินดอนเมือง #หมอชิตใหม่ #สายใต้ใหม่ #ข่าวทั่วไป #เรื่องเล่าเช้านี้ #จส100 #สวพ91 #ร่วมด้วยช่วยกัน #รถแท็กซี่ #คนขับแท็กซี่ #ผู้โดยสารแท็กซี่ #บุคคลทั่วไป #ข้าราชการ #ทหาร #ตำรวจ #เจ้าหน้าที่ขนส่ง #ปลัดกระทรวงคมนาคม #รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม #นายกรัฐมนตรี

ขณะเดียวกันในโลกออนไลน์อย่างเว็บไซต์พันทิป ก็มีผู้นำประเด็นนี้ไปตั้งกระทู้ ชื่อ "เสียงจากแท๊กซี่ในกรณีที่ปฏิเสธผู้โดยสาร" เพื่อโต้แย้งคำชี้แจงจากแฟนเพจดังกล่าว โดยมีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นมากมาย ซึ่งโดยส่วนมากมีการแสดงความคิดเห็นโต้แย้งคนขับแท็กซี่เกือบทั้งสิ้น ระบุข้อความดังนี้

1.พวกผมไม่ได้ปฎิเสธผู้โดยสาร แต่ปฏิเสธเส้นทางที่คุณกำลังจะไป

ตอบ. มันต่างกันยังไง ผมละงงกับความคิดคุณจัง

2.ผมได้จากคุณ 100฿ ผมต้องจ่ายค่าอะไรบ้างคุณเคยรู้ไหม เวลาที่มันเสียไป มันคุ้มค่าพอหรือคุณคิดแค่ที่คุณจ่าย อยากบอกว่าที่คุณจ่ายมานั้นมันไม่คุ้มทุนที่เสียไป

ตอบ. คุณพี่ครับถ้าคุณพี่บอกไม่คุ้ม ผมว่าคุณพี่น่าจะเปลี่ยนไปทำอาชีพอื่นนานแล้วหละมั้ง

3.เมื่อผู้โดยสารร้องเรียนแท็กซี่กรณีปฎิเสธผู้โดยสาร งั้นให้สิทธิ์แท็กซี่ร้องเรียนผู้โดยสารกรณีปฏิเสธแท็กซี่ได้ซิ
ผู้โดยสารเรียกรถเข้าไปในจุดที่รถติดๆแล้วทิ้งแท็กซี่กลางทาง ลงก่อนถึงจุดหมายที่ตกลงกันไว้สิ เราจะได้เสมอภาคกัน

ตอบ. ในกรณีนี้ผู้โดยสารบางท่านก็ได้ทำแบบนี้จริง แต่ผมว่าผู้โดยสารเค้ารีบมากอ่ะนะถึงลงกลางทางสุดท้ายแล้วเค้าก็ต้องไปเสียค่ามอไซด์รับจ้างต่ออยู่ดี แต่ผมว่าส่วนน้อยนะครับที่จะโดนผู้โดยสารทิ้งลงกลางทาง

ผมเคยมีประสบการณ์นั่งมอไซด์รับจ้างในตัวเมืองมาแล้ว ตอนนั้นรีบมากเลยจอดรถทิ้งไว้ที่ห้างแล้วค่อยกลับมาเอารถทีหลัง แล้วก็พบว่ามอไซด์รับจ้างราคาแพงมหาศาลเมื่อเทียบกับระยะทาง

แต่กรณีคุณจะทำอาชีพขับแท็กซี่คือการบริการ คุณเองก็ต้องเข้าใจตรงจุดนี้ด้วย

4. อยากจะถามว่าถ้าคุณทำงานทั้งเดือนแต่คุณได้รับเงินเดือนแค่นิดเดียว ไม่คุ้มค่ากับการทำงานหรือไม่คุ้มกับรายจ่ายที่คุณต้องจ่ายประจำเดือน คุณจะพอใจไหม คุณจะรับได้ไหม

พวกเราก็เหมือนกันนะ เราถูกบีบบังคับโดยกฏระเบียบให้ทำงานโดยที่ได้รับผลตอบแทนแบบไม่คุ้มค่ากับการลงทุนเลย และเป็นมานานนับ10-20ปีมาแล้ว แล้วคุณคิดว่าอย่างไรล่ะ นั่นสิ แล้วความเสมอภาคอยู่ที่ไหนล่ะคุณ!!!

ตอบ. คุณพี่ครับถ้าคุณพี่บอกไม่คุ้ม ผมว่าคุณพี่น่าจะเปลี่ยนไปทำอาชีพอื่นนานแล้วหละมั้ง คุณพี่จะทนทำมาทำไม 10-20 ปี

ผมไม่เข้าใจคุณพี่ครับ


ดราม่า!!แท็กซี่ปฏิเสธผู้โดยสาร โอดครวญถูกกฎหมายทาสกดหัว


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์