ดราม่าเกิด!!!ม.ดังโพสต์ประจานบัณฑิตข้ามเพศแต่งหญิง!!

ดราม่าเกิด!!!ม.ดังโพสต์ประจานบัณฑิตข้ามเพศแต่งหญิง!!


จากเหตุกรณีที่ในแฟนเพจเฟซบุ๊กของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ ที่ชื่อว่า "ฝ่ายประชาสัมพันธ์ มจพ." ได้โพสต์ภาพและข้อความเหตุการณ์ขณะบัณฑิตสาวประเภทสองคนหนึ่งที่เข้าซ้อมพิธีพระราชทานปริญญาบัตร ปีการศึกษา2557 แต่งกายในชุดบัณฑิตหญิง โดยระบุว่า

"วันนี้เธอจัดเต็มมีลองของคณะกรรมการจัดการด้านบัณฑิตครับ ซ้อมผ่านไปสองรอบสแกนไม่เจอ รอบที่สามจ้องไว้แล้วไม่พลาด ดูเต็มๆ เธอเป็นหญิงหรือชาย"

หลังจากที่ภาพและข้อความนี้ถูกโพสต์ออกมาไม่นานบรรดาชาวเน็ตต่างก็พากันโจมตีโพสต์นี้อย่างหนักถึงความไม่เหมาะสมถึงการกระทำแบบนี้ที่นำบัณฑิตมาประจานลงโซเชียล แต่เรื่องยังไม่จบง่ายๆเมื่อมีชาวเน็ตคนหนึ่งออกมาโพสต์แสดงความคิดเห็นว่า..

"คิดแล้วว่าต้องมีลบ โดยไม่ต้องชี้แจงใดๆ จากเพจทางการ ผมยังยืนยันอีกว่า หากกระทำผิดกฎของเธอ ครั้งนี้คือ การที่เธอมีเพศสภาพโดยกำเนิดเป็นชาย ก็ขอให้ประเด็นนี้เป็นจุดเริ่มต้นที่เราจะตั้งคำถามต่อสถาบันการศึกษาว่า มีความเป็นไปได้มากน้อยแค่ไหน ที่กฎแคบๆ ที่หลอกตัวเองกันมาตลอดว่า โลกนี้มีเพียงชายกับหญิง จะได้รับการแก้ไข เพื่อให้ความเท่าเทียมนั้นเริ่มต้นจากเรื่องพื้นๆ เช่นเรื่อง ของเพศ และระเบียบการแต่งกาย"


ดราม่าเกิด!!!ม.ดังโพสต์ประจานบัณฑิตข้ามเพศแต่งหญิง!!


ขณะเดียวกันก็มีอีกคอมเม้นหนึ่งได้บอกว่า.. "ก่อนที่เธอจะแต่งตัวตามที่เป็นประเด็น เธอได้ตกลงกับ คณะกรรมการรับผิดชอบงานแล้วว่า ให้เธอสามารถแต่งหญิงพร้อมครุย เข้าพิธีซ้อมรับฯ และถ่ายภาพหมู่ในวันที่ 8 พ.ย. 58 นี้ได้ แต่ในวันรับจริง เธอต้องยอม ตัดผม และแต่งชุดตามระเบียบของบัณทิตชาย ซึ่งเธอยอมรับกติกาอย่างจำใจ พร้อมบอกว่า เธออยากเข้ารับพระราชทานปริญญาบัตรตามที่พ่อแม่ของเธอเฝ้ารอคอย เพียงแต่เธอต้องก้มหน้ายอมรับการกำหนดความเป็นหญิงกับชาย ตามกรอบคิดแคบๆของสังคมที่เธออาศัยอยู่"

ล่าสุดผศ.สมชาย เวชกรรม รองอธิการบดีฝ่ายกิจการนักศึกษา ได้เปิดเผยถึงประเด็นดังว่า แฟนเพจเฟซบุ๊กฝ่ายประชาสัมพันธ์ มจพ. เป็นแฟนเพจที่ใช้ประชาสัมพันธ์เรื่องงานพิธีพระราชทานปริญญาบัตรใหักับบัณฑิต เหตุการณ์ในภาพเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 4 พ.ย. ที่ผ่านมา เป็นวันซ้อมย่อยที่ทางมหาวิทยาลัยไม่ได้เคร่งเรื่องการแต่งกาย ส่วนที่ทางเราได้เรียกบัณฑิตเข้ามาพูดคุยเพื่อจะแจ้งให้ทราบว่า ในวันที่ 8 พ.ย.วันถ่ายภาพหมู่ วันที่ 10 พ.ย.วันซ้อมใหญ่ และวันที่ 12 พ.ย.วันพิธีพระราชทานปริญญาบัตร บัณฑิตต้องแต่งกายตามระเบียบของมหาวิทยาลัย จะต้องตัดผมด้วย ซึ่งบรรยากาศทุกอย่างโอเค บัณฑิตก็รับทราบ และไม่ใช่การต่อว่าแต่อย่างใด ในกรณีที่ทางแฟนเพจที่ได้โพสต์รูปและข้อความลงไปแล้วได้ลบออกไป ทางแอดมินเพจไม่ได้มีเจตนา ทำให้เกิดความเสื่อมเสียถึงทางบัณฑิตเลย และทางเรายอมรับว่าในส่วนของโพสต์ไม่เหมาะสม แต่ไม่ได้นิ่งนอนใจ แอดมินของแฟนเพจก็ได้พยายามเข้าไปขอโทษในโซเชียล ในวันพรุ่งนี้ (6 พ.ย.) เวลา 13.00 น. ทางมหาวิทยาลัยก็ได้นัดบัณฑิตคนดังกล่าว พร้อมผู้ปกครองเข้ามาพูดคุย เพื่อที่จะกล่าวขอโทษ เพราะไม่มีเจตนาเอาคนที่ทำผิดมาประจาน


ดราม่าเกิด!!!ม.ดังโพสต์ประจานบัณฑิตข้ามเพศแต่งหญิง!!


ดราม่าเกิด!!!ม.ดังโพสต์ประจานบัณฑิตข้ามเพศแต่งหญิง!!

ขอบคุณที่มา >> facebook >> ฝ่ายประชาสัมพันธ์ มจพ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์