ดราม่าสนั่น!!! “รำลึกสึนามิภูเก็ต” ญาติโวยจัดดนตรีสด ไร้การจุดเทียนหาดทราย

ดราม่าสนั่น!!! “รำลึกสึนามิภูเก็ต” ญาติโวยจัดดนตรีสด ไร้การจุดเทียนหาดทราย

เมื่อคืนวานนี้ (26 ธ.ค.) หลายจังหวัดทางภาคใต้ฝั่งอันดามัน ได้จัดพิธีรำลึกครบรอบ 11 ปีเหตุการณ์ภัยพิบัติคลื่นยักษ์สึนามิ เมื่อวันที่ 26 ธันวาคม 2547 โดยเฉพาะบริเวณ หน้าสวนสาธารณะโลมา หาดป่าตอง ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต นาย”จำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา” ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานในการจัดกิจกรรม ท่ามกลางประชาชนและญาติผู้สูญเสีย ทั้งชาวไทยและต่างชาติ

งานมหกรรมยานยนต์ครั้งที่ 32 โดยหลายค่ายรถเน้นใช้ภาษี พัฒนาเทคโนโลยีเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม งานจัดขึ้นระหว่างวันที่ 2-13 ธ.ค. 2558 ที่ อาคารชาเลนเจอร์ฮอลล์ 1-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี

aHR0cDovL3BlMS5pc2Fub29rLmNvbS9ucy8wL3VkLzM4NC8xOTIxMzAyL25ld3MwMi5qcGc=

ในโอกาสนี้ยังมีการอ่านสารของนายกรัฐมนตรี เนื่องในวันป้องกันอุบัติภัยแห่งชาติ และการปาฐกถาธรรม โดยแม่ชีศันสนีย์ เสถียรสุต พิธีทางศาสนาคริสต์ และการวางดอกไม้ไว้อาลัย แต่ไม่มีการจุดเทียนไลน์อัพภูเก็ต เพื่อเป็นแสงสว่างนำทางให้ผู้เสียชีวิตเหมื่อนทุกปีที่ผ่านมา แต่กลับมีการแสดงดนตรีแทน เพื่อไม่ให้บรรยากาศโศกเศร้า ทำให้เกิดเป็นเสียงวิพากษ์วิจารณ์เรื่องความเหมาะสม

มีรายงานว่าญาติผู้สูญเสียบางกลุ่ม รู้สึกไม่พอใจที่กิจกรรมในปีนี้เปลี่ยนเป็นการจัดการรื่นรมย์ ทั้งที่เป็นงานรำลึกและไว้อาลัย บางคนต้องการวางดอกไม้และจุดเทียนนำทางเหมือนกับกิจกรรมในปีที่ผ่านมา แต่ปีนี้เป็นเพียงกิจกรรมเล็กๆ และเน้นไปทางรื่มเริงมากกว่าไว้อาลัย ทำให้รู้สึกเหมือนกับไม่ให้เกียรติผู้เสียชีวิต

นางเฉลิมลักษณ์ เก็บทรัพย์ นายกเทศบาลเมืองป่าตอง เปิดเผยว่า สาเหตุที่กิจกรรมในปีนี้เปลี่ยนไป เพราะทางหน่วยงานต่างๆ เล็งเห็นว่าไม่ต้องการให้บรรยากาศของงานรำลึกมีแต่ความโศกเศร้าเหมือนที่จัดมา 10 ปี ปีนี้จึงเปลี่ยนแนวเน้นให้ความรู้ และให้กำลังใจด้วยเสียงเพลง

ขณะที่ทางด้าน นายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ได้ออกมาขอโทษญาติผู้สูญเสียทันทีที่ได้รับผลตอบรับจากการจัดงานครั้งนี้ ระบุว่า เพิ่งเข้ารับตำแหน่ง การจัดงานอาจจะไม่สมบูรณ์แบบ แต่รับปากว่าในครั้งหน้าจะจัดให้สมเกียรติและให้เกียรติอย่างแน่นอน

ผู้สื่อข่าวยังรายงาน ชาวเดนมาร์กคนหนึ่งที่สูญเสียเพื่อนไปจากเหตุภัยพิบัติเมื่อ 11 ปี รู้สึกเสียใจและร้องไห้อยู่ข้างเวทีการแสดงดนตรี ผิดหวังที่ไม่ได้มีกิจกรรมจุดเทียนไว้อาลัยให้กับผู้ล่วงลับเหมือนทุกปี ที่ควรจะเป็นไฮไลท์ของงานที่ต้องจัดขึ้นทุกปีและ ยังพบว่ากลุ่มญาติบางส่วนได้เดินทางออกจากงานไปล่วงหน้า หลังพบว่าปีนี้ไม่มีพิธีไลน์อัพภูเก็ตแล้ว ทำให้กิจกรรมในปีนี้มีญาติผู้สูญเสียอยู่ร่วมงานครั้งนี้เป็นจำนวนบางตาลง และนักท่องเที่ยวก็มาร่วมงานน้อยมากเช่นกัน ซึ่งในระหว่างการวางดอกไม้ไว้อาลัยได้มีการแสดงดนตรีไปด้วย

ขอบคุณข่าวจาก สำนักข่าวไทย

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์