ดราม่า!ลำบากซื้อติ-ชมสนั่นเน็ต เซเว่นฯข้างศาลหลักเมือง

ดราม่า!ลำบากซื้อติ-ชมสนั่นเน็ต เซเว่นฯข้างศาลหลักเมือง

22 ก.ย.57 กลายเป็นประเด็นถกเถียงในโลกออนไลน์ หลังร้าน 7-Eleven ผุดใกล้ศาลหลักเมือง กรุงเทพมหานคร

ซึ่งเป็นพื้นที่อยู่ในความดูแลของ องค์การสงเคราะห์ทหารผ่านศึก ซึ่งมีทั้งผู้เห็นด้วยและคัดค้าน


ทั้งนี้ Anna Jill โพสต์ข้อความ ใจความว่า สิ่งที่เกิดขึ้น เป็นการทำร้ายจิตใจคนไทย ที่สิ่งก่อสร้างรูปแบบสมัยใหม่ อยู่ใกล้กับศาลหลักเมืองกรุงเทพมหานคร ซึ่งถือเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองตั้งแต่สถาปนากรุงรัตนโกสินทร์เป็นราชธานี  

Anna Jill โพสต์ข้อความดังนี้


อุบาทว์ตา....อุบาทย์ใจ ทำร้ายจิตใจ คนไทยรับไม่ได้ ตรวจสอบกันหน่อย พื้นที่นี้ อยู่ในความดูแล ขององค์การ สงเคราะห์ทหารผ่านศึก ใครอนุมัติให้เปิดร้าน 7-Eleven ในพื้นที่ศาลหลักเมือง กรุงเทพมหานคร ควรต้องคำนึง ถึงความเหมาะสมบ้าง อย่าหน้ามืดตามัว

ศาลหลักเมืองกรุงเทพมหานคร สร้างขึ้นมา


 พร้อมกับการสถาปนา กรุงรัตนโกสินทร์เป็นราชธานี ตามธรรมเนียมพิธีพราหมณ์ว่า ก่อนที่จะสร้างเมือง จะต้องทำพิธียกเสาหลักเมือง ในที่อันเป็นชัยภูมิสำคัญ เพื่อเป็นสิริมงคล แก่บ้านเมืองที่จะสร้างขึ้น

ศาลหลักเมืองกรุงเทพมหานคร นอกจากจะมีความสำคัญ ทางด้านประวัติศาสตร์แล้ว ยังเป็นสถานที่อันศักดิ์สิทธิ์ที่ ประชาชนชาวไทย

สักการะบูชาเพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ชีวิต ในแต่ละวัน จะมีผู้คนหลั่งไหลมากราบไหว้บูชา องค์พระหลักเมือง และเทพารักษ์สำคัญทั้ง ๕ องค์ ที่สถิตย์อยู่ในศาลหลักเมือง แห่งนี้อย่างสม่ำเสมอ นอกจากนี้ ยังมีหอพระประดิษฐาน พระพุทธรูปประจำวันเกิด ให้ประชาชนทำบุญ และให้บริการเครื่องบวงสรวง สังเวยสำหรับการสักการะบูชา ต่อสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลาย ที่สถิตอยู่ในศาลหลักเมือง เป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจ ของประชาชนทั่วประเทศ

ในขณะที่ เว็บไซต์ sanook.com ได้มีทั้งผู้เห็นด้วย และไม่เห็นด้วย

 โดยระบุว่า ร้านสะดวกซื้อ ซึ่งสร้างอยู่ข้างหลังศาลหลักเมือง ระหว่างโรงอาหาร กับศาลรัฐธรรมนูญ กับศาลเด็ก จึงไม่น่าเป็นการทำลายทัศนียภาพ ซึ่งก่อนหน้านี้ เป็นร้านขายข้าวแกง จึงไม่น่าจะมีความแตกต่างกันแต่อย่างใด บ้างความคิดเห็นระบุว่า การมีร้านสะดวกซื้อ ยังดูดีกว่าเสาไฟรกๆ ในขณะที่ บางความคิดเห็นระบุว่า งานสถาปัตยกรรม ขัดกันกับโบราณสถาน โดยบางคนแนะนำให้ปรับปรุงร้านให้ดูกลมกลืนกับศาลหลักเมือง ในขณะที่จำนวนไม่น้อย ระบุว่า เป็นการใช้เส้นสาย

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์