ดราม่าธรรมกาย!! “นัตถ์ โนเบิล” เปิดศึก “เจ้าสัวบุญชัย”

ดราม่าธรรมกาย!! “นัตถ์ โนเบิล” เปิดศึก “เจ้าสัวบุญชัย”


กลายเป็นสงครามเพจที่ไม่น่าจะจบลงง่าย ภายหลังจาก นายบุญชัย เบญจรงคกุุล ประธานกรรมการบริหาร บมจ.ดีแทค ออกมาเชิญชวนให้ลูกศิษย์วัดธรรมกาย ร่วมกันปกป้องพระธัมมชโย ล่าสุด เฟซบุ๊กแฟนเพจ ธนัตถ์ ธนากิจอำนวย ทายาทธุรกิจในเครือโนเบิล บริษัทอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่ของประเทศ และแนวร่วมคนสำคัญของ กปปส. ได้โพสต์ข้อความตอบโต่แนวคิดดังกล่าว ว่า

 

"โปรดอย่าลืม จะใหญ่จะรวยมาจากไหน ไม่ใหญ่ไปกว่าโลงฉันใด ก็ไม่ใหญ่ไปกว่ากฎหมายและอาญาแผ่นดินฉันนั้น??"

อาญาแผ่นดินมิใช่หน้าที่ของประชาชนที่จะโต้แย้ง ไม่ว่าจะรวยจะจน ชอบหรือชัง ก็ย่อมต้องยอมรับตามกฎหมาย นายบุญชัยไม่มีสิทธิที่จะใช้ความคิดเห็นส่วนตัวแก้ต่างให้ โล้นนอกคอกอย่าง "หลวงพ่อ" ของนายบุญชัย นี่คือความผิดระหว่างรัฐและบุคคล บุคคลอื่นๆไม่มีสิทธิ์ยุ่งเกี่ยว

 

อาจเป็นคำที่คุณได้ยินไม่บ่อย แต่ผม ธนัตถ์ ธนากิจอำนวย จะบอกคุณว่า คุณไม่มีสิทธิ์ คุณทำไม่ได้ แก่แล้วอย่าหัดนิสัยตอแหลครับ นี่ไม่ใช่การเชิญชวนไปปฏิบัติธรรม แต่เป็นการชักชวนไปชุมนุม ที่มีนัยยะทางการเมือง(ผิด พ.ร.บ.ชุมนุมฯ) การกระทำเช่นนี้มีความผิดฐาน "ยุยงปลุกปั่น ปลุกระดม" (อาญา มาตรา 116 วรรค 2,3) หนำซ้ำยังเป็นการขัดขวางการปฏิบัติการของเจ้าหน้าที่..."


ดราม่าธรรมกาย!! “นัตถ์ โนเบิล” เปิดศึก “เจ้าสัวบุญชัย”

นอจากนี้กับกรณีดังกล่างทางด้าน บมจ.ดีแทค ได้ออกเอกสารชี้แจงถึงกรณีที่ นายบุญชัย เชิญชวน ญาติธรรม นับล้าน มุ่งหน้าธรรมกายป้อง พระธัมมชโย ว่า ปัจจุบัน นายบุญชัย เบญจรงคกุล มีตำแหน่งเป็นประธานกรรมการบริหารดีแทค แต่การที่นายบุญชัยออกมาแสดงความเห็นกรณีพระธัมมชโย นั้นเป็นความเห็นส่วนตัว

"ดีแทคขอเรียนให้ทราบว่าดีแทคเป็นผู้ประกอบกิจการโทรคมนาคมที่มุ่งให้บริการที่ดีที่สุดแก่ลูกค้า โดยไม่มีวัตถุประสงค์ฝักใฝ่การเมือง หรือศาสนาใด โดยดีแทคยึดมั่นในความเป็นกลางและในหลักบรรษัทภิบาลที่จะไม่ให้ความเห็นเกี่ยวกับความเห็นต่างระหว่างบุคคลการแสดงความคิดเห็นในเรื่องดังกล่าวไม่ว่าของบุคคลใดถือเป็นเรื่องส่วนบุคคล มิได้เกี่ยวข้องกับดีแทคแต่อย่างใด จึงเรียนมาให้ทราบโดยทั่วกัน"

 

ก่อนหน้านั้นนายบุญชัย ได้พูดผ่านสถานีโทรทัศน์ผ่านดาวเทียมของวัดพระธรรมกาย ว่า พลังที่เราจะรวมกันนับล้านเพื่อปฏิบัติธรรมแผ่เมตตาให้กับสิ่งที่ไม่ดีที่เกิดขึ้นกับพระเดชพระคุณหลวงพ่อของเราให้มันหายไปหลวงพ่อมีความหมายต่อเรามาก ถ้าไม่มีหลวงพ่อก็ไม่มีเรา หลวงพ่อเปรียบประดุจเหมือนแสงสว่างให้กับชาวโลก สันติสุขของโลกจะเกิดขึ้นได้ถ้าทุกคนนั่งสมาธิ แล้วนึกถึงศูนย์กลางกาย

"สิ่งเหล่านี้จะหายไปหมดถ้ามีสิ่งไม่ดีเกิดขึ้นกับพระเดชพระคุณหลวงพ่อของเรา ขอเรียนเชิญทุกท่านถ้าเดินทางมาได้ มาร่วมกันปฏิบัติธรรมกับผม กับพี่น้องของเราอีกจำนวนมาก ยิ่งมากันได้ทั้งประเทศก็ยิ่งเป็นเรื่องที่ดี เริ่มตั้งแต่วันนี้พรุ่งนี้ มารืนนี้ มากันให้หมด เราไม่ต้องรอ เรื่องพวกนี้คราวนี้ไม่ต้องรอ เรียนเชิญมาปฏิบัติธรรมครั้งใหญ่ของเรา เพื่อให้พลังแห่งสันติสุขมันเกิดขึ้น นำความสันติสุขมาสู่ประเทศไทยของเราอีกครั้ง ให้เรื่องที่มันเป็นเรื่องเข้าใจผิด มองข้ามไปได้เป็นที่ประจักษ์ ให้หลวงพ่อเราท่านได้รับความยุติธรรม ให้พ้นมลทินจากที่ถูกใส่ร้าย เรียนเชิญนะครับ ผมจะรอคอยทุกท่านอยู่"


ขอบคุณ tnews.co.th

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์