ดราม่า แอดดิคประณามสื่อไทยแพร่ภาพตัดหัวตัวประกันญี่ปุ่น ไม่เซ็นเซอร์

ดราม่า แอดดิคประณามสื่อไทยแพร่ภาพตัดหัวตัวประกันญี่ปุ่น ไม่เซ็นเซอร์

"ดราม่า แอดดิค"ประณามสื่อไทยไร้จรรยาบรรณ แพร่ภาพตัดหัวตัวประกันญี่ปุ่น ไม่เซ็นเซอร์

จากรายงานของซีเอ็นเอ็น เมื่อช่วงเช้าวันอาทิตย์ที่ผ่านมาได้มีการเผยแพร่ภาพการประหารตัวประกันชาวญี่ปุ่นโดยกลุ่มกองกำลังรัฐอิสลามหรือไอเอสโดยในวิดีโอแสดงภาพของชินจิโกโตะนักข่าวอิสระวัย47ปีในชุดสีส้ม และมีชายชุดดำที่รู้จักกันในชื่อ"จิฮาดี จอห์น"ยืนอยู่ข้างหลัง พร้อมพูดข่มขู่ว่า "อาเบะ นี่คือผลของการตัดสินใจที่สิ้นคิดของคุณในการเอาญี่ปุ่นมาพัวพันกับสงครามที่พวกคุณไม่มีวันชนะ นี่ไม่ใช่แค่การสังหารโกโตะเท่านั้น แต่คนญี่ปุ่นทุกคนไม่ว่าจะถูกพบที่ไหนก็เตรียมตัวที่จะต้องเจอกับชะตากรรมเดียวกัน และนี่คือจุดเริ่มต้นของฝันร้ายของชาวญี่ปุ่น" จากนั้นชายคนนี้ได้แสดงท่าทีเหมือนกับจะตัดคอนายโกโตะก่อนที่ภาพจะมืดดับไป และแสดงภาพของนายโกโตะหลังถูกตัดคอแล้ว

สื่อไทยได้รายงานข่าวนี้อย่างถ้วนหน้า และสื่อบางแห่งได้นำภาพของชินจิ โกโตะนักข่าวชาวญี่ปุ่น

ขณะกำลังจะถูกตัดศีรษะลงหน้าหนึ่งของหนังสือพิมพ์โดยมิได้มีการเซ็นเซอร์ภาพ สร้างความไม่พอใจให้กับหลายคนที่มองว่าการเผยแพร่ภาพลักษณะนี้เป็นการไม่ให้เกียรติต่อทั้งตัวผู้เคราะห์ร้ายเองรวมถึงญาติของเขา ที่ต้องเห็นภาพอันสะเทือนใจเช่นนี้โดยเฉพาะ"ดราม่าแอดดิค"ซึ่งเป็นเพจใหญ่ในเฟซบุ๊คมีคนติดตามเกินกว่าครึ่งล้านซึ่งใช้คำพูดประณามสื่อไทยว่า"สื่อไทยแม่งวิปริตฉิบหาย" และ "‪#‎RIPจรรยาบรรณสื่อไทย‬"

ขณะเดียวกันเมื่อวานนี้ก็ได้มีการทวีตซ้ำข้อความของนายโกโตะที่เขาได้เคยทวีตไว้ตั้งแต่เมื่อวันที่7กันยายนปี2010กว่า20,000 ครั้ง
 
ซึ่งข้อความนี้สามารถถอดความเป็นภาษาไทยได้ว่า "หยุดนิ่งและหลับตาลง มันคงจบถ้าผมเกิดบ้าหรือกรีดร้องขึ้นมา ถ้อยคำเหล่านี้ช่างใกล้เคียงกับบทสวดภาวนา ความเกลียดชังไม่ใช่สิ่งที่มนุษย์พึงมีต่อกัน ความยุติธรรมอยู่เคียงข้างกับพระผู้เป็นเจ้า สิ่งนี้เป็นสิ่งที่ผมได้เรียนรู้จากพี่น้องชาวอาหรับของผม"

ข้อความและความเห็นต่างๆของนายโกโตะได้รับคำชื่นชมอย่างมากจากความกล้าหาญ

และความอดกลั้นต่อความรุนแรงซึ่งแสดงออกด้วยการเดินทางไปยังพื้นที่ต่างๆ ที่เสี่ยงต่ออันตรายเพื่อเปิดเผยเรื่องราวอันโหดร้ายที่หลายคนต้องเผชิญ รวมถึงการโพสต์วิดีโอของตนก่อนเดินทางออกจากญี่ปุ่นเพื่อไปช่วยนายฮารุนะ ยุคาวะ ที่ถูกจับเป็นตัวประกันโดยกลุ่มไอเอส โดยเขากล่าวว่าไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นกับเขา อย่าได้กล่าวโทษอะไรต่อชาวซีเรียเพราะพวกเขาต้องเผชิญกับความโหดร้ายมามากพอแล้ว

ดราม่า แอดดิคประณามสื่อไทยแพร่ภาพตัดหัวตัวประกันญี่ปุ่น ไม่เซ็นเซอร์


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์