ดร.อาทิตย์โพสต์เหน็บscb ยัดเยียดเกรดต่ำให้ชาวม.รังสิต

ดร.อาทิตย์โพสต์เหน็บscb ยัดเยียดเกรดต่ำให้ชาวม.รังสิต

1 ก.ค.58 ดร.อาทิตย์ อุไรรัตน์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยรังสิต และอดีตประธานรัฐสภา โพสต์เฟซบุ๊ก "Arthit Ourairat" ถึง ท่านกรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด กรณีที่ธนาคารไทยพาณิชย์ จัดอันดับ มหาวิทยาลัยรังสิต ไว้ในระดับ BB ในลำดับสุดท้าย ที่ 34

จากกรณีธนาคารไทยพาณิชย์ ประกาศรับสมัครงาน รับสมัครงานตำแหน่งที่ปรึกษาทางการเงินฝึกหัด (Financial Advisor Trainee) โดยระบุคุณสมบัติว่าเกรดเฉลี่ยไม่ต่ำกว่า 2.75 พร้อมกำหนดให้เป็นผู้ที่สำเร็จการศึกษาจากมหาวิทยาลัย ระบุชื่อ 14 แห่ง ได้ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักในสังคมเป็นวงกว้าง โดยเฉพาะมหาวิทยาลัยราชภัฏ ถึงกับแสดงทีท่าว่าจะทำการตอบโต้ โดยเลิกทำธุรกรรมการเงินทุกชนิดกับธนาคารไทยพาณิชย์

อย่างไรก็ดี เมื่อปี 2557 มหาวิทยาลัยรังสิต ถูกจัดเป็นอันดับที่ 3 มหาวิทยาลัยเอกชนที่ดีที่สุดในประเทศไทย จาก webometrics สถาบันจัดอันดับจากประเทศสเปน นอกจากนี้ ได้รับการประเมินจากสำนักงานรับรองมาตรฐานและประเมินคุณภาพการศึกษา (สมศ.) ให้เป็นมหาวิทยาลัยเอกชนเพียงแห่งเดียวที่ได้รับการจัดให้อยู่ในระดับ "ดีมาก" ในกลุ่มสถาบันที่เน้นการผลิตบัณฑิต และยังติดอยู่ในอันดับที่ 30 มหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดในประเทศไทย จากการจัดอันดับของ webometrics ประจำปี 2557 อีกด้วย

เรื่อง ขอขอบคุณ
เรียน ท่านกรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารไทยพาณิชย์จำกัด
ตามที่ธนาคารไทยพาณิชย์ได้ประกาศรับสมัครผู้สำ เร็จการศึกษาจาก 14 สถาบัน และกรุณาจัดอันดับ มหาวิทยาลัยรังสิต ไว้ในระดับ BB ในลำดับสุดท้าย ที่ 34 นั้น
มหาวิทยาลัยรังสิต รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่ง จึงขอขอบคุณมา ณ ที่นี้ด้วย

นายอาทิตย์ อุไรรัตน์
อธิการบดีมหาวิทยาลัยรังสิต

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์