ดร.อภิวัฒน์ฯ ผู้ดำเนินรายการ คนค้นฅน เสียชีวิตแล้ว

เสียชีวิตแล้ว หลังป่วย "มะเร็งลำไส้กว่า 2 ปี"




( 27 มิ.ย.49 ) วันนี้ ที่โรงพยาบาลศิริราช ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ดร.วรฑา วัฒนะชยังกูร หรือ ดร.อภิวัฒน์ วัฒนางกูร พิธีกรรายการ ชื่อดังคนค้นฅน ได้เสียชีวิตแล้วที่โรงพยาบาลศิริราช เมื่อเวลาประมาณ 07.00 น. วันนี้ หลังป่วยด้วยโรคมะเร็งลำไส้มากว่า 2 ปี โดยโรคได้ลุกลามจนถึงขั้นตัดลำไส้ออกไปครึ่งหนึ่ง แต่เชื้อร้ายยังขยายตัวไปสู่ตับ จนกระทั่งเสียชีวิตดังกล่าว โดยญาติจะจัดพิธีรดน้ำศพในวันพรุ่งนี้ ( 29 มิ.ย.) ที่ศาลากลางน้ำ วัดเทพศิรินทราวาส และจะเริ่มสวดพระอภิธรรมศพต่อไป

ดร.วรฑา หรือ ดร.อภิวัฒน์ สร้างชื่อจากรายการ "จันทร์กระพริบ" ซึ่งทำหน้าที่พิธีกรคู่กับ ผุสชา โทณะวนิก และล่าสุด ทำหน้าที่พิธีกรรายการ "คน ค้น ฅน" นอกจากนี้ ยังเป็นผู้อ่านข่าวภาคภาษาอังกฤษของกรมประชาสัมพันธ์ด้วย โดยก่อนเสียชีวิตรั้งตำแหน่งรองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจ เอส แอล จำกัด


ดร.อภิวัฒน์ จบการศึกษาครุศาสตร์บัณฑิต (การสอนภาษาอังกฤษเป็นภาษาที่สอง) คณะครุศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, Master of Education (Educational Management and Supervision) Loyola Collage , Baltimore , Maryland , USA และDoctor of Education (Higher Education Administration)


"เคยเปิดเผยเกี่ยวกับโรคร้าย"




ทั้งนี้ ดร.อภิวัฒน์ ได้เคยเปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับการถูกโรคร้ายคุกคาม ว่า ผมเริ่มเข้าตรวจรักษาตั้งแต่ 6 สิงหาคม 2547 หลังจากทราบแน่ชัด ว่า เป็น มะเร็งลำไส้ใหญ่ หมอให้การรักษาแบบ ฉับพลันทันที คือ วันที่ 11 สิงหา ผ่าตัดเนื้อร้าย และลำไส้ใหญ่ส่วนหนึ่งออกแต่หลังจากนั้น อีก 1 เดือน ก็พบก้อนเนื้อ 2-3 ก้อนที่ตับ หมอจึงวางแผนรักษาด้วยการใช้เคมีบำบัด โดยใช้ทั้งยาฉีด และยารับประทานสมัยใหม่ที่ไม่มีผลข้างเคียงมากนัก มีเพียงผิวคล้ำลง และอ่อนเพลีย รับเคมีอยู่นาน 5 เดือน ก้อนเนื้อเหล่านั้นเล็กลง หมอจึงใช้วิธีการผ่าตัดย่อย โดยอัลตร้าซาวนด์ดู ว่า ก้อนเนื้ออยู่ตรงไหน แล้วใช้เข็มแทงเข้าไป และปล่อยคลื่นวิทยุทำลายก้อนเนื้อนั้นให้หมดหายไป ซึ่งทุกอย่างจบสิ้นลงแล้วเมื่อ 22 เมษายนที่ผ่านมา


ถึงตอนนี้ เมื่อการรักษาจบสิ้นลงแล้ว ผมได้มองย้อนดูชีวิตก่อนเจ็บป่วย รู้ว่าเราใช้ร่างกายใช้ชีวิตอย่างหนักสมบุกสมบันมากเกินไป แม้จะบอกตัวเอง ว่า เราไม่ได้เครียดนะ แต่ความเป็นจริงเราจัดการกับความเครียดทุกวันจนกลายเป็นกิจวัตร ซึ่งน่าจะเป็นสาเหตุหนึ่งของโรคร้ายนี้ เมื่อมองอย่างนั้นแล้วรู้ ว่า เราจะกลับไปใช้ชีวิตแบบเดิมไม่ได้แล้ว ครั้งนี้ จึงเป็นการเริ่มต้นชีวิตใหม่ แล้วบังเอิญได้รู้จักกับผู้ที่มีความรู้ด้านมงคลนามกับเลขศาสตร์ จึงเป็นโอกาสดีที่จะผสมตัวเลขในชื่อใหม่เพื่อสร้างมงคลให้กับตัวเอง จึงได้ชื่อใหม่ ว่า วรฑา อาจจะไม่ได้มีความหมาย ยิ่งใหญ่เท่าชื่อเดิม อภิวัฒน์ ที่แปลว่า ความมั่นคงอันยิ่งใหญ่ แต่ วรฑา เป็นการผสมตัวอักษรที่เป็นมงคล เป็นเหมือนการให้พร ให้สุขภาพดี สติปัญญาเฉียบคม ส่วนนามสกุลก็เปลี่ยนแล้วขอจดตั้งเป็นนามสกุลใหม่เลย เปลี่ยนเป็น วัฒนะชยังกูร หมายถึง หน่อเนื้อแห่งความเจริญรุ่งเรืองครับ






แหล่งข้อมูล : ไทยนิวส์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์