ดร.สมิทธ ธรรมสโรชเชื่อคำพูดโหรวารินทร์ หวั่น30ธ.ค.มีสึนามิครั้งใหญ่

ดร.สมิทธ ธรรมสโรช ประธานกรรมการมูลนิธิสภาเตือนภัยพิบัติแห่งชาติ

กล่าวเมื่อวันที่ 30 พ.ย. ถึงสถานการณ์น้ำท่วมที่ผ่านมา ว่า เชื่อว่าเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่บ่อยมากนัก เนื่องจากมีความผิดปกติจากสภาวะโลกร้อน ทำให้มีปริมาณฝนที่ตกลงมามากกว่าทุกปีที่ผ่านมา  แต่ระดับน้ำฝนที่ตกลงมาสามารถรู้ล่วงหน้าได้ตลอดเวลา ซึ่งกรมอุตุนิยมวิทยาได้มีการประกาศเตือนอยู่ตลอดเวลา แต่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องที่รับข้อมูลมาจากกรมอุตุฯ เพื่อนำข้อมูลไปแจ้งเตือนให้กับประชาชนได้รับทราบนั้น ไม่ได้มีการทำงานเท่าที่ควร


"หากปัญหานี้ไม่มีการแก้ไข เหตุการณ์น้ำท่วมก็จะเกิดขึ้นอย่างนี้ต่อไปและจะมีแนวโน้มที่จะหนักขึ้นทุกปี" ดร.สมิทธกล่าว


นอกจากนี้ ดร.สมิทธ กล่าวถึงกรณีที่นายวารินทร์ บัววิรัตน์เลิศ โหรชื่อดัง จ.เชียงใหม่ ทำนายในวันที่ 30 ธันวาคม 2553 จะเกิดสึนามิครั้งใหญ่ที่ฝั่งอันดามัน ว่า

ตนไม่สามารถพูดได้ว่าวันที่ 30 ธ.ค.53 นี้จะเกิดสึนามิขึ้นหรือไม่ เนื่องจากไม่มีใครที่จะระบุวันที่เกิดสึนามิขึ้นได้แน่นอน แต่อย่างไรก็ตาม ก็ต้องเชื่อคำพูดของโหรวารินทร์ เพราะหากวันที่ 30 ธ.ค.เกิดสึนามิขึ้นมาจริง ก็จะทำให้มีผู้เสียชีวิตเป็นจำนวนมากก็ได้ แต่ตนต้องยอมรับว่า ไม่มีแต่แค่มีนักวิชาการจากประเทศญี่ปุ่นและประเทศไอร์แลนด์เหนือที่ออกมาทำนายว่าจะเกิดสึนามิอย่างแน่นอนที่จะเกิดตั้งแต่จังหวัดระนอง , จังหวัดสตูล , จังหวัดพังงา ที่จะได้รับผลกระทบหนักมากที่สุดและรุนแรงมากกว่าเก่า


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์