ดญ.โคราช ตามหาแม่ ไม่พบ13ปี

ด.ญ.13 ปีตามหาแม่ หลังไม่ได้ พบหน้ากันมาตั้งแต่เกิดได้เพียง 1 เดือน

 ต้องอาศัยอยู่กับป้าที่มีอาชีพรับจ้างทั่วไปที่บัวใหญ่ โคราช ขณะที่พ่อเสียชีวิตเมื่อปีที่แล้วหลังเกิดอุบัติเหตุ หลั่งน้ำตาร่ำไห้อยากเจอหน้าแม่ เผยตอนนี้รู้สึกเหงา ว้าเหว่มาก ป้าระบุเด็กเป็นคนดี ขยันเรียน ทำงานช่วยเหลือครอบครัว ก่อนไปเรียนเก็บถั่วฝักยาวตระเวนขายตลาดบัวใหญ่ หาเงินช่วยเหลือครอบครัว

เมื่อวันที่ 29 พ.ย.

 นายคำพันธ์ อาสานอก ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 11 บ้านน้ำอ้อม ต.บัวใหญ่ อ.บัวใหญ่ จ.นครราชสีมา นำด.ญ.อิสริยะ หรือน้องอีฟ ชัยภูธร อายุ 13 ปี นักเรียนชั้น ม.1 โรงเรียนเทศบาล 2 สหกรณ์สมทบอ.บัวใหญ่ เข้าร้องเรียนผู้สื่อข่าวขอให้ช่วยประกาศตามหาแม่

ด.ญ.อิสริยะ เล่าว่า

ปัจจุบันตนอาศัยอยู่กับป้าชื่อนางสุกัญญา ชัยภูธร อยู่บ้านเลขที่ 50 บ้านน้ำอ้อม หมู่ 11 ต.บัวใหญ่ ซึ่งทำงานรับจ้างทั่วไปเพียงคนเดียว รายได้ไม่แน่นอน ความเป็นอยู่ของตนค่อนข้างลำบาก ตั้งแต่เกิดมา หลักฐานการเกิดของตนก็ไม่มี เวลานี้อยากพบแม่ที่ให้กำเนิดมากที่สุด ย่าเล่าให้ฟังว่า แม่ของตนชื่อนางวงเดือน น้อยคำลือ ชื่อเล่น นก รูปร่างผอม ผิวขาว สูงประมาณ 160 ซ.ม.หายไปตั้งแต่ตนอายุได้เพียง 1 เดือน ตนไม่เคยเห็นหน้าแม่เลย มีแต่พ่อเล่าให้ฟัง ล่าสุดเมื่อประมาณ 10 ปีที่แล้ว ป้าทราบข่าวว่าแม่ไปอยู่ที่พัทยา จ.ชลบุรี ต่อมาเมื่อปี 2549 นายสมทรง ชัยภูธร อายุ 36 ปี พ่อของตนเสียชีวิตหลังประสบอุบัติเหตุแล้วช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ จนตรอมใจตาย

"หนูอยากเจอแม่มาก หนูอยากเห็นหน้าแม่ หนูเหงาและว้าเหว่มาก แม่นกอยู่ไหน กลับมาหาหนูด้วย อย่าปล่อยให้หนูอยู่คนเดียวในโลกเลย พ่อก็เสียชีวิตแล้ว หนูขาดที่พึ่ง วันพ่อวันแม่ เห็นครูเชิญพ่อแม่เพื่อนๆ มาที่โรงเรียน หนูก็อยากมีพ่อมีแม่เหมือนคนอื่นบ้าง แต่ก็เป็นไปไม่ได้ ถ้าแม่นกยังมีชีวิตอยู่ ให้กลับมาหาหนูด้วย แม้แม่จะไม่เลี้ยงหนูก็ไม่เป็นไร แต่ขอเห็นหน้าแม่สักครั้งในชีวิต หนูก็ภูมิใจแล้ว" น้องอีฟ กล่าวทั้งน้ำตา

ด้านนางสุกัญญา ชัยภูธร เปิดเผยว่า

แต่ละวันน้องอีฟจะช่วยตนทำงานที่บ้านทุกอย่าง ทั้งหุงข้าว ทำความสะอาดบ้าน ซักผ้า ล้างจาน และเก็บดอกกระเจี๊ยบและถั่วฝักยาวใส่รถจักรยานปั่นไปขายที่ตลาดในอ.บัวใหญ่ตั้งแต่เช้ามืด เป็นระยะทางไปกลับกว่า 10 ก.ม. เพื่อหาเงินไปโรงเรียน หลังจากนั้นกลับมาหุงข้าวและทำกับข้าวให้ยายและทำงานบ้าน ก่อนจะแต่งตัวไปโรงเรียนที่อยู่ห่างจากบ้านออกไปอีก 3 ก.ม. ส่วนนางแป้ง ชัยภูธร อายุ 76 ปี ย่าของพ่อน้องอีฟก็เจ็บป่วยด้วยโรคเบาหวานและความดัน น้องอีฟต้องคอยดูแลอย่างใกล้ชิด ส่วนตนก็ออกไปทำงานรับจ้าง

นางสุกัญญา กล่าวต่อว่า

น้องอีฟเป็นเด็กกตัญญู ผลการเรียนก็อยู่ในระดับดี และไม่เคยได้ไปเที่ยวที่ไหนเหมือนเด็กทั่วไป ไม่ว่าจะเป็นวันเด็กหรือวันสำคัญอื่นๆ เพราะน้องอีฟมีภาระที่ต้องรับผิดชอบดูแลย่าและช่วยงานบ้านดังกล่าว ตนอยากจะส่งเสียให้น้องอีฟได้เรียนสูงๆ แต่คงไม่มีปัญญาที่จะหาเงินส่งเสียเขาได้ จึงอยากฝากถึงน้องนกหรือวงเดือน น้อยคำลือ แม่ของน้องอีฟ หากยังมีชีวิตอยู่ก็ขอให้ติดต่อกลับมาหาลูกสาวที่อ.บัวใหญ่ ด้วย หรือติดต่อกลับมาที่เบอร์โทรศัพท์ของนายคำพันธ์ อาสานอก ผู้ใหญ่บ้านน้ำอ้อม 08-1076-3006 หรือนายคูณ ถิรกันต์ นักจัดรายการวิทยุชุมชน หนุ่มน้อยฝอยข่าว หมายเลข 08-7965-6587

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์