ดช.วัย8เดือนสุดทรมาน!! โรคหัวบาตร-ตามองไม่เห็น แม่ขอยื้อชีวิตลูกจนนาทีสุดท้าย

ดช.วัย8เดือนสุดทรมาน!! โรคหัวบาตร-ตามองไม่เห็น แม่ขอยื้อชีวิตลูกจนนาทีสุดท้าย

 วันที่ 28 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ครอบครัวของ น.ส.จิราวรรณ ทาประจง อายุ 23 ปี และ นายสมปอง เบนหมัน 29 ปี 

อาศัยอยู่ที่บ้านเลขที่ 41/19 ม.7 ซ.รอเหมิน ถ.หลังมัสยิด ต.สำนักขาม อ.สะเดา จ.สงขลา ได้ขอความช่วยเหลือผ่านสื่อมวลชนไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องหรือผู้ใจบุญ ช่วยเหลือลูกชาย ด.ช.อานัส เบนหมัน อายุ 8 เดือน ซึ่งหัวโตผิดปกติ โดยพบว่าเส้นรอบศีรษะ 57 เซนติเมตร เนื่องจากป่วยเป็นโรคน้ำคั่งในโพรงสมอง หรือ หัวบาตร ตั้งแต่แรกเกิด
 
 ทางครอบครัวพยายามหาทางรักษาโดยแพทย์ได้เจาะเอาน้ำที่ศีรษะออกแล้ว 2 ครั้ง แต่อาการยังไม่ดีขึ้น นอกจากนี้ยังมีอาการผิวหนังตกสะเก็ดเกือบทั้งตัว ตั้งแต่ใบหน้า ลำคอ หน้าอก หน้าท้อง มือ และ ขา ตาลอยไม่กระพริบ และตามองไม่เห็น แต่ยังคงมีความหวังที่จะหาทางรักษา เพื่อให้ลูกมีชีวิตต่อไปให้นานที่สุด

 น.ส.จิราวรรณ เปิดเผยว่า ขณะนี้ครอบครัวค่อนข้างลำบากมีลูก 2 คน โดยลูกสาวคนโตอายุ 5 ขวบ เป็นปกติดี และสามี 

ประกอบอาชีพขับรถจักรยานยนต์รับจ้าง มีรายได้วันละ 100-200 บาท และตัวเองขายน้ำมันขวด ไม่พอค่าใช้จ่ายในครัวเรือน ทั้งการกินอยู่ ค่านมผง ผ้าอ้อม ตกเดือนละกว่า 5,000 บาท จึงอยากขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ให้ความช่วยเหลือค่ารักษาพยาบาลลูก เพื่อต่อชีวิตให้อยู่ได้นานที่สุด โดยผู้ใจบุญ ประสงค์ช่วยเหลือเด็กน้อย สามารถโทรศัพท์ติดต่อนางจิราวรรณ ได้โดยตรง ที่หมายเลข 061-2516221
 
 น.ส.จิราวรรณ เล่าว่า ขณะตั้งครรภ์เดือนที่ 5 ได้ฝากครรภ์ไว้กับโรงพยาบาลสะเดา ตรวจฉี่ตรวจเลือดและอัลตร้าซาวด์ตามกระบวนการฝากครรภ์ทุกอย่าง 

หมอก็บอกว่าปกติ จนเมื่ออายุครรภ์ครบ 9 เดือน กำหนดคลอดวันที่ 10 พ.ย.57 แต่ยังไม่คลอด จนวันรุ่งขึ้น 11 พ.ย. 57 จึงไปโรงพยาบาล และแพทย์พบว่ามีอาการท้องโตมาก จึงส่งต่อไปยังโรงพยาบาลหาดใหญ่ อัลตร้าซาวด์ และเจาะน้ำคร่ำ พบว่าเด็กในครรภ์ศีรษะโตกว่าปกติ แพทย์ระบุว่าเป็นโรคน้ำคั่งในโพรงสมอง และแพทย์ถามตนกับสามีว่าจะเก็บไว้หรือเอาออก แต่ด้วยความรัก ตนจึงขอเก็บไว้ และทำการผ่าคลอด เมื่อวันที่ 18 พ.ย.57 น้ำหนักแรกเกิด 5,400 กรัม
 
“หลังจากคลอดลูกชายมีอาการศีรษะบวมคล้ายลูกโป่งนิ่มๆ หมอจึงเจาะเอาน้ำที่ศีรษะออกถึง 2 ครั้ง ผ่านมาได้ 8 เดือน ก็ยังบวมอยู่ วัดรอบศีรษะได้ 57 เซนติเมตร และผิวหนังตกสะเก็ดเกือบทั้งตัว แต่หูยังได้ยิน เนื่องจากจะเอามือถือเปิดเพลงให้ลูกฟัง พบมีการตอบสนองยิ้มบ้าง ซึ่งตัวเองและสามีจะพยายามรักษาลูกให้มีชีวิตอยู่ได้นานที่สุด แต่ขณะนี้ยังมีภาระเรื่องค่าใช้จ่ายและค่ารักษา จึงอยากขอความช่วยเหลือจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและผู้ที่ใจบุญ”

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์