ดช.วัย 16 ฆ่า 12 ศพ สยดสยองเมืองแซมบ้า

สยดสยองเมืองแซมบ้า โดนจับยอมรับไม่สะท้าน  สยองแซมบ้า โจ๋อำมหิต วัยแค่ 16 ลั่นไกฆ่าคนเป็นว่าเล่นถึง 12 ศพใน 3 เดือนแต่ไปไม่รอด ถูกตำรวจรวบตัวได้คาบ้านพัก รับสารภาพอย่างไม่สะทกสะท้าน เหตุยิงทิ้งแต่ละรายเพราะสมควรตาย โดยส่วนใหญ่จ่อยิงที่ศีรษะก่อนลั่นไกกระหนํ่าไม่ยั้ง เหยื่อบางรายถูกฆ่าเพราะแค่ไม่พอใจที่มาจีบพี่สาวตัวเอง ตำรวจเผยหากยังไม่ถูกจับเตรียมก่อคดีฆ่าคนเพิ่มอีก 3 ราย
 

สำนักข่าวเอพีรายงานเมื่อวันที่ 29 มี.ค. ถึงคดีสะเทือนขวัญชาวบราซิลในครั้งนี้ว่า

ได้รับการเปิดเผยจากนายเอนิซัลโด โฮเซ เพลนต์ซ ตำรวจฝ่ายสืบสวนสอบสวน ประจำสถานีตำรวจเมืองโนโว ฮัมบูร์โก ภาคใต้ของบราซิล ว่าได้จับกุมเด็กชายชาวบราซิลวัย 16 ปี คนหนึ่ง ที่เมืองโนโว ฮัมบูร์โก ทางใต้ของประเทศ หลังตกเป็นผู้ต้องสงสัยในคดีฆาตกรรมต่อเนื่องกว่า 10 ราย ซึ่งต่อมา โจ๋วัย 16 ปี คนดังกล่าวได้รับสารภาพหมดเปลือกแบบไม่สะทกสะท้านว่า เป็นคนลงมือสังหารเหยื่อถึง 12 รายในช่วง 3 เดือนที่ผ่านมา ด้วยเหตุจูงใจหลากหลายคือ ฆ่าเหยื่อบางรายเพราะแค้น บางรายถูกเขาฆ่าทิ้งเพราะแค่บันดาลโทสะ รวมทั้งปลิดชีพเหยื่อรายหนึ่งเพียงเพราะไม่พอใจที่มาตามจีบพี่สาวของเขา
 

เบื้องต้นตำรวจระบุมีหลักฐานเพียงพอที่จะมัดตัวเด็กหนุ่ม

ซึ่งหยุดเรียนระดับมัธยมกลางคันและกำลังตกงานรายนี้ว่า เป็นผู้ลงมือยิงเหยื่ออย่างน้อย 6 รายที่ศีรษะ ก่อนกระหน่ำลั่นไกจนกระสุนหมดแม็ก ขณะที่คดีฆาตกรรมอีก 6 ราย ที่เกิดขึ้นในเมืองและละแวกใกล้เคียง ตำรวจกำลังรวบรวมหลักฐานเพิ่มเติมเพื่อมัดตัวหนุ่มน้อยชาวแซมบ้าคนนี้ว่าเป็นผู้ลงมือสังหารโหดจริงๆ
 

ทั้งนี้ ตำรวจไม่ได้เปิดเผยชื่อผู้ต้องหา เนื่องจากยังเป็นเยาวชน

แต่ระบุว่า ผู้ต้องหาถูกจับได้ที่บ้านพักในเมืองโนโว ฮัมบูร์โก เมื่อวันพุธที่ 26 มี.ค.ที่ผ่านมา ขณะตำรวจเข้าคลี่คลายคดีฆาตกรรมเจ้าของร้านขายของรายหนึ่ง วัย 39 ปี ซึ่งตำรวจฝ่ายสืบสวนสอบสวนกล่าวว่า ตำรวจมีหลักฐานมัดตัวผู้ต้องหาว่าเป็นคนเด็ดชีพเหยื่อ 5 รายและยิงเจ้าของร้านขายของเป็นศพที่ 6 นอกเหนือจากการที่มือปืนรุ่นกระเตาะให้การรับสารภาพกับตำรวจเองว่า เป็นคนลงมือลั่นไกสังหารเจ้าของร้าน เพราะถูกตบหน้าระหว่างมีปากเสียงกันรุนแรง แต่ตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อ และสันนิษฐานว่าผู้ต้องหายิงเจ้าของร้านขณะพยายาม เข้าปล้นมากกว่า


อย่างไรก็ดี รายงานข่าวระบุด้วยว่า

สิ่งที่ทำให้ ผู้พิทักษ์สันติราษฎร์แห่งเมืองโนโว ฮัมบูร์โก ถึงกับหนาวยะเยือก ไม่ใช่แค่จำนวนเหยื่อที่ถูกฆ่าเท่านั้น หากยังเป็นการที่ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพทุกคดีที่ก่อไว้ด้วยอาการสงบ ไม่ต่างจากฆาตกรเลือดเย็นที่ชื่นชอบและสนุกกับการสังหารคน 

“การที่เด็กหนุ่มสารภาพกับตำรวจเรื่องการฆาตกรรมด้วยอาการสงบเยือกเย็น และบอกว่าหากไม่ถูกจับ กุมซะก่อน เขาคงจะได้สังหารเหยื่ออีก 3 รายนั้น ช่างเป็นเรื่องน่าหวาดหวั่นจริงๆ” เพลนต์ซกล่าว และเสริมว่า มือปืนวัยโจ๋ยังบอกถึงมูลเหตุฆ่าคนว่า เขาปลิดชีพคนที่สมควรตายเท่านั้น พร้อมยกตัวอย่างเด็กหนุ่มคนหนึ่งที่ถูกโจ๋โหดรายนี้ยิง เพียงเพราะไม่พอใจที่มาตามตื๊อหวังออกเดทกับพี่สาวของเขาเอง
 

นอกจากนี้ รายงานข่าวยังระบุว่า

 เหตุฆาตกรรมที่เกิดจากฝีมือเยาวชนที่ยังไม่บรรลุนิติภาวะในครั้งนี้ ได้สร้างความหวาดกลัวให้คนในพื้นที่เกิดเหตุไม่น้อย โดยซาเลต ลาเนียส พนักงานต้อนรับของโรงแรมแห่งหนึ่ง ในเมืองโนโว ฮัมบูร์โก กล่าวว่า ข่าวฆาตกรรมสร้างความ ตื่นตะลึงให้ทุกคน สำหรับตัวเธอแล้ว ฆาตกรเป็นคนชั่วร้าย และการที่คนอย่างโจ๋อำมหิตผู้นี้ใช้ชีวิตรวมอยู่ในกลุ่มคนธรรมดาอย่างพวกเรา ยิ่งเป็นเรื่องน่าหวาดหวั่นอย่างมาก
 

สำหรับการดำเนินคดีฆาตกรรายนี้ ตามรายงานข่าวระบุว่า

เขาจะถูกส่งตัวไปฝากขังในสถานพินิจสำหรับเยาวชน จากนั้นมือปืนรุ่นกระเตาะจะถูกส่งตัวเข้ารับการทดสอบสภาวะทางจิตเป็นเวลากว่า 45 วัน ก่อนจะถูกดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์