ด.ต.คลิปฉาว-สน.บางนาเข้ารับทราบคำสั่งออกจากราชการ บก.น.5 ตั้งกก.สอบปมไถเงิน

ด.ต.คลิปฉาว-สน.บางนาเข้ารับทราบคำสั่งออกจากราชการ บก.น.5 ตั้งกก.สอบปมไถเงิน


ด.ต.คลิปฉาว-สน.บางนาเข้ารับทราบคำสั่งออกจากราชการ บก.น.5 ตั้งกก.สอบปมไถเงิน

จากกรณีคลิปความยาวประมาณ 4 นาที โดยระบุชื่อคลิป ว่า “ตำรวจหากินประชาชน!!! (บางคน)” ที่มีผู้โพสต์บนโซเชียลเน็ตเวิร์ก โดยจับภาพเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร รหัส 6636 สน.บางนา ขณะยืนถือใบสั่ง โบกรถที่วิ่งสัญจรผ่านไปมา บริเวณใต้สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสแบริ่ง แล้วเรียกรับเงินจากผู้ขับขี่ ทั้งรถยนต์ และรถจักรยานยนต์ ก่อนจะนำเงินใส่กระเป๋า และปล่อยรถไป โดยไม่ได้เขียนใบสั่งยื่นให้แต่อย่างใด

พ.ต.อ.กัญชล อินทราราม ผู้กำกับการ สน.บางนา เปิดเผยว่า เบื้องต้น ตนยังไม่เห็นคลิปภาพดังกล่าว แต่ทั้งนี้ จะรับเรื่องและขอระยะเวลาในการตรวจสอบข้อเท็จจริงดังกล่าวเสียก่อน อย่างไรก็ตาม ด้าน พล.ต.ต.วรศักดิ์ นพสิทธิพร รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ได้รับทราบเรื่องดังกล่าวแล้ว และได้สั่งให้ สน.บางนา ตรวจสอบและรายงานผลให้ทราบโดยเร็วที่สุด

พล.ต.ต.อนุชัย เล็กบำรุง รอง ผบช.น. รรท.ผบก.น.5 กล่าวว่า เบื้องต้นได้สั่งการให้ รอง ผกก.จร.สน.บางนา ตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้วว่า ชายคนดังกล่าวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจจริงหรือไม่ โดยให้รายงานในวันที่ 7 พ.ค.นี้ พร้อมให้มีการตั้งคณะกรรมการสอบสวนพิจารณา คาดว่า ต้องสั่งให้ตำรวจจราจรที่ปรากฏในคลิป ออกจากราชการเอาไว้ก่อน

ขณะที่ ด.ต.นิพนธ์ โศรกหาย ผบ.หมู่งานจราจร สน.บางนา เข้าพบ พ.ต.ท.ศุภชัย ชัยสุวรรณ รอง ผกก.จร.สน.บางนา ในฐานะผู้บังคับบัญชา เพื่อรับทราบคำสั่งให้พ้นจากการปฎิบัติหน้าที่งานจราจร หลังเจ้าตัวปรากฏภาพอยู่ในคลิปวิดีโอที่เผยแพร่ในยูทูบขณะเรียกรับเงินจากผู้ขับขี่รถยนต์ และรถจักรยานยนต์บริเวณถนนสุขุมวิท ใกล้ ซ.ลาซาล ใต้สถานีรถไฟฟ้าแบริ่ง เมื่อวันที่ 5 พ.ค.

สำหรับ สน.บางนา เมื่อช่วงเดือนกุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ได้ปรากฏคลิปภาพวิดีโอตำรวจจราจร สน.บางนา เรียกรับเงิน จนเป็นข่าวฉาวมาแล้ว ซึ่งขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการตั้งกรรมการสอบสวนหาข้อเท็จจริง

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์