ด.ญ.ในสเปนเป็นคุณแม่ในวัยเพียง 10 ขวบ


สำนักข่าวต่างประเทศรายงาน ว่า เด็กหญิงวัยเพียง 10 ขวบ ได้ให้กำเนิดลูกที่เมือง "เคเรส เด ลา ฟรอนเตรา "แคว้นอันดาลูเซีย ทางตอนใต้ของสเปนเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว


นางมีเกลล่า นาบาร์โร รัฐมนตรีกิจการสังคมของแคว้นอันดาลูเซีย กล่าวว่า เจ้าหน้าที่กำลังประเมินว่าจะอนุญาตให้ผู้เป็นแม่กับครอบครัวของเธอ เป็นผู้ดูแลทารกหรือไม่ แต่ปฏิเสธที่จะเปิดเผยรายละเอียดอื่น ๆ เช่น เพศของทารก

ภายใต้กฎหมายสเปนระบุว่าการมีเพศสัมพันธ์กับเด็กอายุต่ำกว่า 13 ปี ถือเป็นการล่วงละเมิดเด็ก แต่กรณีนี้มีความซับซ้อนเพราะพ่อเด็กก็เป็นผู้เยาว์เช่นกัน และมีรายงานว่าเจ้าหน้าที่ไม่มีแผนจะสอบสวนเอาผิดใดๆ

ขณะที่ หนังสือพิมพ์ท้องถิ่น รายงานว่า แม่และเด็กแข็งแรงดีทั้งคู่ หลังจากคลอดเองตามธรรมชาติ โดยทารกมีน้ำหนัก 2.9 กก และออกจากโรงพยาบาลเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

รายงานข่าวระบุด้วยว่า เด็กหญิงผู้เป็นแม่มาจากโรมาเนีย และตั้งครรภ์ตั้งแต่ก่อนย้ายมาสเปน แต่ไม่ได้ระบุว่าเดินทางถึงสเปนเมื่อใด ด้านเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลที่ให้การดูแลเด็กหญิง เปิดเผยว่า ได้รับการบอกเล่าจากมารดาของแม่เด็กว่าการมีลูกขณะเป็นวัยรุ่น เป็นเรื่องปกติในประเทศบ้านเกิด และว่าลูกสาวอยู่กับแฟนตั้งแต่ยังอยู่ในโรมาเนีย

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์