ด.ญ.ชีวิตลำเค็ญ ขอข้าววัด ไม่มีบ้านอยู่ - ล่าสุด สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ รับเรื่องไว้แล้ว

ด.ญ.ชีวิตลำเค็ญ ขอข้าววัด ไม่มีบ้านอยู่ - ล่าสุด สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ รับเรื่องไว้แล้ว



ด.ญ.ชีวิตลำเค็ญ ขอข้าววัด ไม่มีบ้านอยู่ - ล่าสุด สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ รับเรื่องไว้แล้ว

เมื่อวันที่ 2 ก.ค. ด.ญ.วรรณภา พิสมัย อายุ 13 ปี อยู่บ้านเลขที่ 27/1 ม.6 ต.ดงป่าคำ อ.เมือง จ.พิจิตร นักเรียนชั้น ม.2 โรงเรียนหัวดงรัฐชนูอุปถัมภ์ เขียนหนังสือกราบบังคมทูลสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ใจความว่า ตนเป็นบุตรคนที่ 3 ของนายประสิทธิ์ และนางสมาน พิสมัย โดยมีพี่น้องอีก 2 คนคือ นายเฉลิมพล พิสมัย อายุ 18 ปี ซึ่งเมื่อเรียนจบชั้น ม.3 ต้องออกจากโรงเรียน เนื่องจากไม่มีเงินส่งเรียน และน.ส.ชนาพร พิสมัย อายุ 15 ปี เรียนอยู่ชั้น ม.4 ครอบครัวมีฐานะยากจน เนื่องจากพ่อป่วยเป็นอัมพฤกษ์นานกว่า 10 ปี ไม่สามารถทำงานได้ ทำให้แม่ต้องออกรับจ้างได้เงินวันละ 300 บาท ซึ่งไม่เพียงพอ อีกทั้งหากไม่มีคนจ้างก็ต้องขอข้าวชาวบ้านและพระที่วัดกินประทังชีวิต 

นอกจากนี้ ไม่มีที่อยู่อาศัย ต้องอาศัยใต้ถุนบ้านชาวบ้านทำเป็นเพลิงหมาแหงน ซึ่งตนทนเห็นความลำบากของครอบครัวไม่ได้ จึงขอพึ่งบารมีเพื่อขอพระราชทานความช่วยเหลือเรื่องที่อยู่อาศัยและทุนการศึกษา ต่อมาด.ญ.วรรณภาได้รับหนังสือตอบรับจากสำนักราชเลขานุการในสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี มีความว่า ขณะนี้กองราชเลขานุการในสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี รับเรื่องไว้แล้ว

ด้านด.ญ.วรรณภากล่าวว่า ที่ยื่นหนังสือกราบบังคมทูลสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ เนื่องจากสุดทนกับชีวิตที่มีแต่ความยากลำบาก และทนเห็นแม่ทำงานคนเดียวไม่ไหว หากไม่มีเงินคิดว่าจะเรียนแค่ ม.3 แล้วหางานทำเพื่อช่วยเหลือครอบครัว ตอนนี้ตนเองหมดที่พึ่งจึงขอพึ่งพระบารมีสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เป็นที่พึ่งสุดท้ายของชีวิต หากได้รับความช่วยเหลือจะตั้งใจเรียนให้สูงๆ จะได้มีงานทำเลี้ยงดูทดแทนพระคุณพ่อแม่ต่อไป    

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์