ด.ญ.งมหอยหาเงินช่วยครอบครัว-จมน้ำดับคาสระ

ด.ญ.งมหอยหาเงินช่วยครอบครัว-จมน้ำดับคาสระ


ด.ญ.งมหอยหาเงินช่วยครอบครัว-จมน้ำดับคาสระ

เมื่อ 27 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ต.ต.เอกชัย  คงปาน  ร้อยเวรสอบสวน  สภ.ศีขรภูมิ จ.สุรินทร์ ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีเด็กจมน้ำเสียชีวิต บริเวณสระน้ำหลังบ้านจลง หมู่ 11 ต.ยาง อ.ศีขรภูมิ จ.สุรินทร์ รุดที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย แพทย์เวรโรงพยาบาลศีขรภูมิ และหน่วยกู้ภัยสุรินทร์จุดศีขรภูมิ

ในที่เกิดเหตุพบไทยมุงจำนวนมาก ต่างมายืนมุงดูศพ  ด.ญ.ศิริยา (สงวนนามสกุล) อายุ 12 ปี ชาวบ้าน ต.ยาง อ.ศีขรภูมิ จ.สุรินทร์ นักเรียนชั้น ป.6 โรงเรียนในพื้นที่ สภาพศพใส่เสื้อยืดคอกลมสีเขียว กระโปรงสีเขียวแก่ เสียชีวิตมาแล้วกว่า 1 ชม. โดยมีผู้เป็นพ่อและแม่ นั่งอยู่ข้างๆ ศพร่ำไห้แทบขาดใจตามลูกสาว เป็นที่น่าเวทนาแก่ผู้พบเห็นอย่างมาก

จากการสอบสวนในเบื้องต้นได้ความว่า ทุกๆ วันเด็กหญิงกับเพื่อนอีก 3 คน จะมาช่วยกันงมหอย เพื่อไปรับประทานและนำไปให้แม่ขาย เป็นรายได้เสริมทุกวัน และเพื่อเป็นการคลายร้อนไปในตัว ระหว่างที่ต่างคนต่างหาและว่ายน้ำเล่นไปด้วยนั้นเพื่อนๆ ได้เล่าว่าน้องศิริยา ได้โดดลงไปกลางสระน้ำแล้วจมหายไปเกือบ 10 นาที เพื่อนต่างตกใจรีบวิ่งขึ้นไปแจ้ง น้าชายให้มาช่วยหา ก่อนพบร่างของน้องศิริยา จึงรีบอุ้มขึ้นมา สุดท้ายพบว่าเสียชีวิตแล้ว

ด้านพ่อแม่ของเด็กหญิงระบุว่า ลูกเป็นเด็กดีมาก เรียนเก่ง ขยันช่วยพ่อแม่หาเงินในยามปิดเทอม และกำลังจะสอบเข้า ม.1ที่สถานศึกษาใกล้บ้าน เจอเหตุการณ์แบบนี้กับลูกแทบอยากตายตามไปซะเลย

ด้าน ร.ต.ต.เอกชัย ฝากกล่าวเตือนถึงผู้ปกครองในช่วงปิดเทอมและตรงกับช่วงอากาศร้อนอบอ้าวว่า คดีแบบนี้เกิดขึ้นเยอะมากไม่ว่าจะที่ สภ.นี้ หรือ ทั้งจังหวัดสุรินทร์หรือที่อื่นๆ อยากฝากถึงผู้ปกครองช่วยสอดส่องดูแลบุตรหลานของท่านอย่างใกล้ชิด พยายามอย่าให้ไปเล่นน้ำตามลำพังหรือถ้าหลีกเลี่ยงไม่ได้ควรมีผู้ใหญ่หรือผู้ปกครองอยู่ด้วยจะได้ช่วยเหลือทันเพราะเมื่อเกิดเหตุเหล่านี้ขึ้นแล้วจะมีแต่ความสูญเสียขอให้ป้องกันไว้ดีกว่า


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์