ญี่ปุ่นโต้ข่าวลือยังไม่ปิดกั้นนักมวยไทย เพียงแค่เตือนให้มีสำนักต่อประเทศชาติ!!

ญี่ปุ่นโต้ข่าวลือยังไม่ปิดกั้นนักมวยไทย เพียงแค่เตือนให้มีสำนักต่อประเทศชาติ!!

จากกรณี มีกระแสข่าวจากประเทศญี่ปุ่น เผย นักมวยไทยถูกคณะกรรมาธิการกีฬามวยของญี่ปุ่น หรือ "เจบีซี" ลงโทษแบนห้ามไปชก เนื่องจากทำหน้าที่ไม่สมศักดิ์ศรี หลายราย ในการชกอุ่นเครื่องถูกน็อก ทั้งๆที่ยังไม่ได้ออกอาวุธแม้แต่หมัดเดียว จนกลายเป็นข่าวลือในเมืองไทย

เกี่ยวกับเรื่องนี้ ล่าสุด เมื่อ 22 เม.ย.60 ที่ โรงแรมมอนเทอเรย์ นครโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น นายซึโยชิ ยาซึโกชิ เลขาธิการ เจบีซี ให้สัมภาษณ์ ถึงกรณีดังกล่าว ซึ่งเป็นข่าวไปถึงเมืองไทยว่า ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาหลายปี มีนักมวยไทยหลายรายมาชกประกอบรายการ แต่กลับชกไม่สมศักดิ์ศรี ดูเหมือนเป็นมวยห่างชั้นกับนักมวยสร้างของญี่ปุ่นอย่างมาก นักมวยไทยบางรายพ่ายน็อกเพียงแค่ยกแรก ทั้งๆที่ยังไม่ได้ออกหมัดตอบโต้เลย เผยให้เห็นว่า เป็นการชกที่ไม่เหมาะสมเป็นอย่างมาก กรณีนี้ ทางเจบีซี ได้เรียก "แมตช์เมคเกอร์" หรือ ผู้ประสานงานที่พานักมวยไทยมาชก มาว่ากล่าวตักเตือนแล้ว ในเบื้องต้น บางราย รวมทั้งนักมวยถูกลงโทษ"แบน" หรือ ไม่อนุญาตให้มาชกในญี่ปุ่นอีก แต่ทั้งนี้ ทางเจบีซี ยังมิได้ มีมาตรการห้ามนักมวยสากลอาชีพของไทยทั้งหมดแต่อย่างใด ด้วยเล็งเห็นถึงความสัมพันธ์ระหว่างสองชาติอันดี ที่มีมายาวนาน แต่อยากฝากติงไปยัง ผู้เกี่ยวข้อง ทั้งแม็ตช์เมคเกอร์ และ ตัวนักมวย ที่จะมาชกในญี่ปุ่นให้คำนึงถึงเรื่องชื่อเสียงตัวแทนประเทศชาติเป็นสำคัญ ซึ่งจะต้องมีความพร้อม และคุณสมบัติที่เหมาะสม

นายยาซึโกชิ กล่าวอีกว่า เดิมที นักมวยสากลอาชีพของไทยที่จะมาชกญี่ปุ่น จะต้องได้หนังสือรับรองจาก องค์กรมวยแห่งประเทศไทย หรือ "ทีบีซี" ซึ่งก็คือ เวทีราชดำเนิน ซึ่งเป็นตัวแทนในนามประเทศไทยมาแต่เดิม ทว่าปัจจุบัน ทราบว่า ในประเทศไทย มีกฎหมายมวยขึ้นรับรอง และมี สมาคมกีฬามวยอาชีพแห่งประเทศไทย เป็นหน่วยงานหลัก ขึ้นตรงต่อการกีฬาแห่งประเทศไทย ที่มีสิทธิ์ให้การรับรองนักมวยไทย ไปชกต่างประเทศอย่างถูกต้องตามกฎหมาย ทั้งนี้ ขั้นตอนดังกล่าวในการยอมรับจากเจบีซีของญี่ปุ่นนั้น กำลังอยู่ระหว่างพิจารณา เพื่อรับรองอย่างเป็นทางการในอนาคตตอันใกล้


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์