ญาติสาวกฟภ.ถูกยิงดับร้องขอเงินเยียวยาคู่กรณี แฉมือปืนป่วยหนักได้แค่ลืมตา

กรณี นายกฤษ หรือติ๊ก ธรรมานุสรณ์ มือปืนโหดกระหน่ำลูกโม่ .357 จำนวน 3 นัด ใส่น.ส.ภัศนันท์ อ่องชุ่ม อายุ 34 ปี พนักงานช่างระดับ 4 การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคชัยนาท เสียชีวิตคาลานจอดรถ โดยสาเหตุมาจากเรื่องความหึงหวง เนื่องจากฝ่ายหญิงพยายามตีจาก โดยเหตุเกิดเมื่อวันที่ 18 ต.ค.60 ที่ผ่านมา

ความคืบหน้าวันที่ 4 พ.ค. น.ส.อรุณี อ่องชุ่ม อายุ 31 ปี น้องสาวเหยื่อปืนโหด พร้อมญาติเดินทางมายังศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดชัยนาท เพื่อทวงถามความรับผิดชอบและเงินเยียวยาจากครอบครัวผู้ต้องหา เพราะที่ผ่านมาตั้งแต่วันที่พี่สาวถูกยิงตาย ได้รับเงินจากคู่กรณีแค่ 10,000 บาท ตอนจัดงานศพเท่านั้น จึงอยากมาขอความเป็นธรรมให้กับครอบครัวของตนเอง

น.ส.อรุณี เปิดเผยว่า ตั้งแต่พี่สาวตายไปครอบครัวลำบากมาก เพราะพ่อป่วยเป็นเบาหวาน และอีกหลายโรครุมเร้า ต้องเป็นผู้ป่วยติดเตียง ค่ารักษาต้องมารับผิดชอบกันเอง จากยาที่เบิกออกมาเป็นตัวยาที่ดี ตอนนี้ได้แค่ยาธรรมดากินรักษาไปตามอาการ ทางครอบครัวผู้ตายไม่เคยมาช่วยเหลืออะไรเลย ช่วยแค่ตอนจัดงานศพ 10,000 บาท เท่านั้น อยากได้เงินมาเยียวยาบ้าง เพราะพี่สาวคือเสาหลักของครอบครัว ตอนนี้เสาหลักได้พังลงไปแล้ว เงินที่กู้มา เงินที่ต้องรักษาพ่อ ก็หากันจนแทบจะสายตัวแทบขาด เสียใจที่พี่สาวตายไปยังไม่พอต้องมาเครียดเรื่องเงินอีก ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็เรียกให้ทางครอบครัวผู้ต้องหามาคุย แต่ทางครอบครัวผู้ต้องหาไม่ยอมมาคุย เพราะต้องใช้เงินรักษาลูกตัวเองเหมือนกัน

 


พ.ต.ท.ปฏิกรณ์ หาญหัตถกิจ รองผกก. (สอบสวน) สภ.เมืองชัยนาท เผยว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ได้นิ่งเฉย เพราะหลังจากที่ศาลให้ประกันตัว นายติ๊ก ไปแล้วนั้น ทางผู้ต้องหา มีอาการซึมเศร้า ไม่พูดไม่จา เครียด วิตกกังวล จึงไม่สามารถให้การได้ มีอาการทางจิต รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลจิตเวชนครสวรรค์ ต้องส่งตัวไปรักษาต่อที่จังหวัดเชียงใหม่ ต่อมานายติ๊กได้ทำการผูกคอตาย จนขาดอากาศหายใจไป 1 นาที มีอาการโคม่า ไม่สามารถเคลื่อนไหวเองได้ ต้องให้อาหารทางสายยางผ่านเข้าช่องท้อง ตอนนี้ทำได้เพียงแค่ลืมตาเท่านั้น เนื้อหนังก็ซูบเหลือเพียงหนังหุ้มกระดูก ส่วนเรื่องคดีความนั้นได้ส่งสำนวนไปให้ทางอัยการแล้ว ต้องรอให้ผู้ต้องหามีสภาพร่างกายที่พร้อมจะรับทราบ เข้าใจข้อกล่าวหาและสามารถต่อสู้คดีได้ ก่อน

ด้านน.ส.พรเพ็ญ โตประเสริฐ ผู้อำนวยการศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดชัยนาท เปิดเผยว่า วันนี้ญาติผู้เสียชีวิตได้เดินทางมาร้องขอความเป็นธรรม โดยเห็นว่าคดีนี้ล่วงเลยมานาน กว่า 6 เดือนแล้ว แต่ยังไม่ได้รับการเยียวยาจากคู่กรณี และชีวิตหนึ่งชีวิตที่เสียไปอาจจะต้องมีการฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายที่เกิดขึ้น ทางศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดชัยนาท จึงพาไปฟังข้อเท็จจริงกับทางอัยการจังหวัดชัยนาท ว่าในเรื่องของคดีความเป็นอย่างไร โดยทราบว่าคู่กรณี ในขณะนี้เป็นผู้ป่วยติดเตียง คล้ายกับสมองตายไม่รับรู้อะไรแล้ว จึงให้คำแนะนำว่า ตอนนี้ฟ้องได้เฉพาะคดีแพ่งเท่านั้น แต่ก็ต้องดูอีกว่า คู่กรณีนั้นมีทรัพย์สินหรือไม่ และทางศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดก็ยังได้ให้แนวทางว่าหากผู้ฟ้องมีรายได้น้อยก็สามารถเข้าไปขอความช่วยเหลือกับทางสำนักงานยุติธรรมจังหวัดชัยนาทได้


ญาติสาวกฟภ.ถูกยิงดับร้องขอเงินเยียวยาคู่กรณี แฉมือปืนป่วยหนักได้แค่ลืมตา

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:10 น. ]
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์