ญาติร้อง ช่วยเด็กม.3 ถูกดักตีหลังซ้อมกีฬา เป็นอัมพาต คดีไม่คืบ

ญาติร้อง ช่วยเด็กม.3 ถูกดักตีหลังซ้อมกีฬา เป็นอัมพาต คดีไม่คืบ


เมื่อเวลา 16.00 น.  วันที่ 17 มีนาคม ที่ผ่านมา   สนง.เขตพื้นที่การประถมศึกษาหนองบัวลำภู  เขต 1 ได้ออกเยี่ยมเด็กนักเรียนที่ถูกทำร้ายร่างกายได้รับบาดเจ็บสาหัส  และร้องขอให้ช่วยตรวจสอบเกี่ยวกับการดำเนินคดีกับผู้ที่ลงมือทำร้ายร่างกาย  โดยนักเรียนที่ได้รับบาดเจ็บพักรักษาตัวอยู่ที่บ้าน  


ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปตรวจสอบที่บ้านเลขที่ 21 หมู่ 6  บ.หนองสระพัง  ต.หนองบัวใต้  อ.ศรีบุญเรือง  จ.หนองบัวลำภู  พบเด็กนักเรียนที่ได้รับบาดเจ็บนอนรักษาตัวบนเตียงที่บริเวณหน้าบ้าน  โดยญาติได้กางมุ้งป้องกันยุง  ทราบชื่อ นายณัฐวุธ  เทิงด้วง  อายุ 15 ปี  นักเรียนชั้น ม.3 โรงเรียนบ้านดอนปอวิทยา  มีสภาพร่างกายซูบผอมแขนขาลีบ  ศีรษะมีการผ่าตัดสมอง  ร่างกายซีกซ้ายเคลื่อนไหวไม่ได้ พูดไม่ได้ เพียงได้แต่นอนยิ้มเหมือนกับจะรับรู้   ซึ่งมี  นางธันยพร  หนูทอง  อายุ 41 ปี ผู้เป็นแม่   และนางทองสา  เทิงด้วง  อายุ 80 ปี  ยายคอย เฝ้าดูอาการด้วยความเป็นห่วง นอกจากนั้น ยังมี และญาติพี่น้องมาคอยเป็นกำลังใจ



ทั้งนี้  ทั้งแม่และญาติได้เล่าว่า นายณัฐวุธ  กำลังเรียนอยู่ชั้น ม.3  ร.ร.ดอนปอวิทยา   ห่างจากหมู่บ้านประมาณ 3 กม.  เป็นนักกีฬาฟุตบอล  ซึ่งพ่อกับแม่ให้อยู่บ้านกับยาย ส่วนพ่อกับแม่ ไปทำงานก่อสร้างที่ จ.ระยอง   เหตุร้ายเกิดขึ้นเมื่อคืนวันที่ 13 ธันวาคม 2555  หลังซ้อมกีฬาเสร็จได้ไปนั่งกินปลาเผากับเพื่อนที่หน้าโรงเรียน  กระทั่งค่ำเวลาประมาณ 20.00 น.   ก็ซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์เพื่อนกลับบ้านขณะออกมาจากบริเวณหน้าโรงเรียนได้ ประมาณ 200 เมตร   ก็มีกลุ่มคนร้ายประมาณ 5 คน  ได้ยืนขวางถนนกันไม่ให้รถผ่านจากนั้นได้ใช้ไม้ตีใส่คนขับ แต่เพื่อนหลบได้ ส่วนนายณัฐวุธ ที่นั่งซ้อนท้ายถูกตีด้วยไม้อย่างแรงจึงทำให้ตกจากรถ  จากนั้นกลุ่มคนร้ายได้ใช้ไม้ตีและลากมาไว้ข้างทาง เมื่อมีคนมาเห็นจึงได้พากันหลบหนีไป ต่อมาญาติได้นำส่งโรงพยาบาลศรีบุญเรืองและส่งต่อไปยังโรงพยาบาลจังหวัด อุดรธานี แพทย์ได้ทำการรักษาโดยเฉพาะการผ่าตัดสมองที่ได้รับความกระทบกระเทือนอย่าง รุนแรง และรักษาตัวในโรงพยาบาลนานร่วม 2 เดือนก่อนให้กลับมารักษาตัวต่อที่บ้าน   หลังเกิดเหตุได้แจ้งตำรวจมาตรวจที่เกิดเหตุและแจ้งรูปพรรณคนร้าย  แต่จนบัดนี้ก็ยังไม่เห็นตำรวจจับคนร้ายไปดำเนินคดีแต่อย่างใด ซึ่งทางญาติเล่าว่า คนขับรถมอเตอร์ไซค์นั้นยังจำหน้าคนร้ายได้ ส่วนชาวบ้านบางคนก็เห็นว่ากลุ่มคนร้ายเป็นใคร



ต่อมาผู้สื่อข่าว ได้เดินทางไปยัง สภ.ศรีบุญเรือง สอบถามกับ   ร.ต.อ.ยงยุทธ์  สืบจิตร  พนักงาสอบสวน สภ.ศรีบุญเรือง เจ้าของคดี   ทราบว่าคดีนี้พนักงานสอบสวนไม่ได้นิ่งนอนใจ  ได้ดำเนินการติดตามคดีมาตั้งแต่ต้นและประสานแจ้งไปยังเจ้าทุกข์ให้ทราบความ เคลื่อนไหวโดยตลอด  หลังจากสอบปากคำพยานแล้วก็ได้ออก หมายเรียกผู้ต้องสงสัย 3 ราย ตามพยานที่จดจำได้มี  นายโชติวัฒน์  จักรโนวัน  อายุ 18 ปี อยู่บ้านเลขที่ 118 หมู่ 1 ต.หนองบัวใต้  นายธนากร  ศีรินทร์  อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 22 หมู่ 1 ต.หนองบัวใต้ และ  นายปิยะพงษ์  ชัยวงค์  อายุ 20 ปี อยู่บ้านเลขที่ 71 หมู่ 1  ต.หนองบัวใต้   ส่วนอีก 2 คนพยานบอกจำหน้าไม่ได้  ซึ่งทั้ง 3 คนได้เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวนเมื่อวันที่ 7 มกราคม 2556 รับทราบข้อกล่าวหาและให้การปฏิเสธ  พร้อมนำพยานมายืนยัน


หลังจากนั้นพนักงานสอบสวนก็ได้รวบรวมพยานหลักฐานต่าง ๆ  และรอใบรับรองแพทย์ที่ตรวจรักษา   ซึ่งเป็นเอกสารสำคัญประกอบคดี  กระทั่งได้รับหนังสือรับรองแพทย์เมื่อวันที่ 15 มีนาคม 2556  จึงทำให้เอกสารประกอบคำร้องสมบูรณ์  จากนั้นในวันที่ 18 มีนาคม  2556  ก็จะนำสำนวนเสนอผู้กำกับและส่งให้อัยการสั่งฟ้องผู้ต้องหา   ซึ่งระยะเวลาดำเนินการจากวันเกิดเหตุมาถึงวันนี้ก็ประมาณ 3 เดือน  ถือว่าเป็นระยะเวลาที่เหมาะสมเหมือนคดีอื่น ๆ  ขอบอกว่าคดีนี้ไม่ได้ล่าช้าแต่อย่างใด   ซึ่งถนนสายดังกล่าว มักจะมีกลุ่มวัยรุ่นตั้งตัวก่อกวนผู้เดินทางอยู่บ่อยครั้ง แต่ครั้งนี้ถือว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บหนักกว่าทุกครั้งที่ผ่านมา


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์