ญาติผู้เสียชีวิตไม่พอใจ-สาวซีวิคชนรถตู้บนโทลเวย์ 9 ศพไม่มาไกล่เกลี่ย

ญาติผู้เสียชีวิตไม่พอใจ-สาวซีวิคชนรถตู้บนโทลเวย์ 9 ศพไม่มาไกล่เกลี่ย


วันที่ 2 ก.ค.ที่ศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง สนามหลวง ศาลนัดประชุมคดีที่อัยการฝ่ายคดีเยาวชนและครอบครัว เป็นโจทก์ ยื่นฟ้องน.ส.เอ ( นามสมมติ) เยาวชน อายุ 18 ปี เป็นจำเลยความผิดฐานขับรถยนต์โดยประมาท จนเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และได้รับอันตรายต่อร่างกายบาดเจ็บสาหัส และทรัพย์สินเสียหาย และใช้โทรศัพท์ขณะขับรถยนต์ กรณีเมื่อวันที่ 27 ธ.ค.2553 เวลากลางคืน จำเลยขับรถยนต์ยี่ห้อฮอนด้าซีวิค ขึ้นบนทางยกระดับโทลล์เวย์ ขาเข้ามุ่งหน้า ถ.ดินแดงด้วยความเร็วเฉี่ยวชนรถตู้โดยสารตกจากทางด่วนเสียชีวิต รวม 9 ราย และบาดเจ็บสาหัสจำนวนหนึ่ง

 โดยวันนี้ฝ่ายผู้เสียหาย มีนางถวิล เช้าเที่ยง มารดาของดร.ศาสตรา เช้าเที่ยง ผู้เสียชีวิต และนพ.กฤช รอดอารีย์ บิดาของนายเกียรติมัน รอดอารีย์ นศ.มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ผู้เสียชีวิต พ.ต.อ.ศรัญ นิลวรรณ บิดาของ น.ส.สุดาวดี หรือน้องนุ่น น.ศ.ธรรมศาสตร์ ผู้เสียชีวิต รวมทั้งญาติผู้เสียชีวิตรายอื่นรวม 9 ราย เดินทางมาศาล 

ขณะที่ฝ่ายจำเลย มีทนายความและลุงของจำเลย รับมอบอำนาจมาศาล ซึ่งศาลจัดให้คู่ความเข้าพบนักจิตวิทยา นักสังคมสงเคราะห์ เพื่อประเมินสภาพจิตใจ ที่ศูนย์ให้คำปรึกษาแนะนำและประสานการประชุมเพื่อบำบัดฟื้นฟูเด็ก เยาวชน และครอบครัว ที่อยู่ภายในบริเวณศาลเยาวชนฯ ภายหลังใช้เวลาพูดคุยนานกว่า 3 ชั่วโมง 

 พ.ต.อ.ศรัญกล่าวว่า ครั้งแรกเข้าใจว่าวันนี้จะได้เจรจากับจำเลยเลย แต่เป็นข้อผิดพลาดด้านการสื่อสาร หากพูดคุยลักษณะนี้อีกในนัดหน้าบางครอบครัวอาจไม่มาอีก แต่เมื่อฝ่ายจำเลยยังคงยืนยันให้การปฏิเสธ ก็ไม่ทราบจะพูดคุยกันเพื่ออะไร เราหวังว่าคดีนี้จะเสร็จสิ้นโดยเร็ว หากคดีอาญาเสร็จสิ้นแล้วจึงจะเริ่มกระบวนการคดีทางแพ่ง

 ส่วนนพ.กฤชกล่าวว่า เบื้องต้นยังไม่เข้าใจขั้นตอนกระบวนการเยียวยา แต่รู้สึกไม่พอใจที่การมาวันนี้ยังไม่มีโอกาสได้พบจำเลย เนื่องจากหวังว่าในวันนี้น่าจะชัดเจนและได้พบกับจำเลย เนื่องจากไม่อยากให้คดียืดเยื้อเพราะเป็นการบั่นทอนจิตใจ 

เวลา 16.00 น. หลังการประชุมคดีเสร็จสิ้น นางทองพูน พานทอง มารดาของน.ส.นฤมล ปิตาทานัง ผู้ขับขี่รถตู้โดยสาร 1 ในผู้ตายกล่าวว่า วันนี้เป็นการประชุมมาตรการเยียวยาทางจิตใจ ระหว่างฝ่ายครอบครัวผู้เสียหายและฝ่ายผู้แทนจำเลย เป็นการสอบถามแต่ละฝ่ายว่ามีความต้องการอะไรบ้าง ขณะที่การประชุมผู้จัดการประชุมที่ศาลตั้งขึ้นได้แจ้งว่า การพูดคุยนี้เพื่อให้ได้รับการเยียวยา บรรเทาผลกระทบกระเทือนให้น้อยที่สุด ส่วนตัวรู้สึกผิดหวังว่าการเดินทางมาศาลวันนี้ ยังไม่ใช่การไกล่เกลี่ย อย่างไรก็ตามวันนี้ยังไม่ได้มีการเรียกร้องใดๆ หลังจากนี้ผู้จัดการประชุมได้นัดประชุมเพื่อจะพูดคุยกับญาติผู้เสียหายแต่ละรายอีกครั้ง ในส่วนของตนเองศาลนัดประชุมอีกครั้งวันที่ 6 ก.ค.นี้ เวลา 13.00 น. ทั้งนี้อยากให้มีการพิจารณาคดีนี้โดยเร็วจะได้ชัดเจนว่าฝ่ายใดถูกหรือผิด

 ขณะที่นางยุวดี เยี่ยงยุกดิ์สากล อัยการประจำสำนักงานอัยการคดีเยาวชนและครอบครัว 1 โจทก์ กล่าวว่า วันนี้เป็นการประชุมกลุ่มครอบครัวผู้เสียหาย ซึ่งได้แยกกลุ่มย่อยด้วย หากการประชุมกลุ่มเสร็จสิ้นก็จะทำรายงานเสนอศาล เพื่อกำหนดวันนัดหมายในคดีนี้อีกครั้ง คาดว่าภายในเดือนนี้ ศาลจะกำหนดวันนัดประชุมกลุ่มประมาณ 3 ครั้ง เข้าใจว่าศาลจะนัดจำเลยมาพูดคุยในนัดใดนัดหนึ่งเพื่อพูดคุยถึงมาตรการเยียวยาครอบครัวผู้เสียหายด้วย

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์