ญาติการันตี แม่ชีปอร์เช่ คนตรง

ญาติการันตี แม่ชีปอร์เช่ คนตรง

บุกวัดดังชุมพร แต่ไร้เงา "แม่ชีเชอร์รี่" ขณะเจ้าอาวาสระบุ ยังไม่มีหนังสือจากเจ้าคณะจังหวัดให้สอบเรื่องนี้ ด้านญาติเผยแม่ชีเป็นคนตรง ครอบครัวฐานะดี พร้อมมั่นใจโดนกลั่นแกล้ง

เมื่อวันที่ 27 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังวัดถ้ำขวัญเมือง อ.สวี จ.ชุมพร
 
เพื่อติดตามกรณีที่มีการเผยแพร่ภาพแม่ชีเชอร์รี่ หรือ แม่ชีสุปริญญา ฮุนนางกูร นั่งรถสปอร์ตหรู ยี่ห้อปอร์เช่ และใช้กระเป๋าแบรนด์เนมราคาแพงทางสังคมออนไลน์ แต่ไม่พบแม่ชีเชอร์รี่ และไม่สามารถสอบถามรายละเอียดจากแม่ชีหรือพระรูปใดได้ โดยพระทุกรูปที่ออกจากหอฉันซึ่งมีประมาณ 40 รูป ต่างปฏิเสธที่จะแสดงความคิดเห็นใดๆ ในเรื่องนี้

จากนั้นผู้สื่อข่าวเดินทางไปขอเข้าพบพระครูเกษมทัศนคุณ เจ้าอาวาสวัดโพธิเกษตร เจ้าคณะอำเภอสวี

ได้พบนายณัฐพล ใจสะอาด นายกเทศบาลตำบลนาโพธิ์ กำลังนำเจ้าหน้าที่ไปซ่อมแซมเสาไฟฟ้าในวัด จึงสอบถามเกี่ยวกับแม่ชีเชอร์รี่ ก็ได้รับคำตอบว่า จริงๆ แล้วแม่ชีเชอร์รี่อายุประมาณ 40 ปี ไม่ใช่ 28 ปี ตามที่ปรากฏเป็นข่าว ตนรู้จักครอบครัวของแม่ชีผู้นี้ดีว่าเป็นครอบครัวที่มีฐานะดี เพราะมีบ้านพักอยู่ใกล้กันแถวสถานีรถไฟสวี พี่น้องทุกคนของแม่ชีเป็นเจ้าของกิจการและทำงานธนาคาร ส่วนข่าวที่เกิดขึ้นไม่คิดว่าสร้างความเสียหายให้วัดถ้ำขวัญเมือง ซึ่งมีชื่อเสียงเรื่องเป็นสถานปฏิบัติธรรมของชาวพุทธทั่วประเทศไม่เฉพาะแต่ในชุมพรเท่านั้น ข่าวที่เกิดขึ้นมองได้สองแง่คือแง่ดีทำให้คนทั่วประเทศรู้จักวัดถ้ำขวัญเมืองมากขึ้น ส่วนแง่ลบคืออาจทำให้บางคนเคลือบแคลงใจว่าเอาเงินจากไหนมาซื้อรถราคาแพงให้แม่ชีขับ


ญาติการันตี แม่ชีปอร์เช่ คนตรง

พระครูเกษมทัศนคุณ เจ้าอาวาสวัดโพธิเกษตรเจ้าคณะอำเภอสวี กล่าวว่า ข่าวที่เกิดขึ้นมีการใส่สีตีข่าวกันจนเกินจริงสื่อบางฉบับยังเสนอข้อมูลไม่ถูกต้อง
 
น่าจะสืบหาข้อมูลให้รอบด้านก่อนไม่ใช่เชื่อแต่สิ่งที่แชร์ต่อๆ กันมาทางสื่อออนไลน์เท่านั้น ขณะนี้อาตมายังไม่ได้หนังสืออย่างเป็นทางการจากพระราชพิศาลสุธี เจ้าคณะจังหวัดชุมพรให้สอบสวนเรื่องนี้ แต่ขอให้กรรมการบริหารวัดถ้ำขวัญเมืองตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้วรายงานให้ทราบแล้ว และในความคิดเห็นส่วนตัวในฐานะที่เป็นพระก็เห็นว่าผู้ที่ครองตนเป็นสมณเพศไม่สมควรมีพฤติกรรมที่แสดงตนฟุ้งเฟ้อให้ชาวบ้านติฉินนินทาที่เรียกว่าโลกวัชชะ แต่ควรทำให้ชาวบ้านกราบไหว้เราได้อย่างสนิทใจ

ต่อมาผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังบ้านเลขที่ 528 ม.5 ต.นาโพธิ์ อ.สวี จ.ชุมพรซึ่งเป็นเป็นร้านวิวาห์-บ้านเด็ก ที่บริการให้เช่าชุดวิวาห์
 
ได้พบนางจุไรวรรณ วงศ์อดิศัย อายุ 74 ปี น้าสาวแท้ๆ ของแม่ชีเชอร์รี่ และนายเจริญศักดิ์ อุ่ยตระกูล อายุ 56 ปี ญาติผู้พี่ของแม่ชีเชอร์รี่ ก็ได้รับคำชี้แจงว่า แม่ชีเชอร์รี่เป็นลูกคนสุดท้องของครอบครัวที่มี 8 คน โดยแม่ชีเชอร์รี่เกิดและโตที่ อ.สวี ก่อนจะไปเรียนต่อที่กรุงเทพฯ สาเหตุที่ตัดสินใจบวชชีที่วัดถ้ำขวัญเมืองเพราะตามพี่สาวเข้าไปปฏิบัติธรรมเมื่อ 12 ปีที่แล้วและเกิดความศรัทธา ส่วนครอบครัวของแม่ชีเชอร์รี่ก็เป็นครอบครัวที่มีฐานะดี จึงไม่เชื่อว่าแม่ชีเชอร์รี่บวชเข้าไปเพื่อหาผลประโยชน์จากวัด

นายเจริญศักดิ์ กล่าวต่อว่า ภาพรถสปอร์ตที่เห็นในภาพที่ส่งต่อกันทางสังคมออนไลน์นั้นทราบว่าเป็นรถของญาติโยมคนหนึ่งที่ทำธุรกิจขายตรง

ซึ่งมีฐานะดีมาปฏิบัติธรรมที่วัดนำมาจอดแล้วให้แม่ชีเชอร์รี่ใช้ แต่ไม่ใช่รถของแม่ชีเชอร์รี่เอง และตัวแม่ชีเชอร์รี่ก็เป็นคนตรงไปตรงมาทำให้มีบางคนไม่ชอบ จึงถูกจ้องโจมตี ตนไม่เชื่อว่าแม่ชีเชอร์รี่จะนำเงินของวัดไปซื้อรถหรูขับเพราะวัดถ้ำขวัญเมืองเป็นวัดที่เข้มงวดเรื่องเงินมากมีคณะกรรมการกำกับดูแลอย่างรัดกุม แม้แต่พระทุกรูปยังมีระเบียบห้ามแตะต้องเงินบริจาคโดยเด็ดขาด เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตนมั่นใจว่าเป็นเพราะมีบางคนมีความขัดแย้งกับวัดและไม่ชอบหน้าแม่ชีเชอร์รี่จึงสร้างเรื่องขึ้นมา

“วัดถ้ำขวัญเมืองไม่เหมือนวัดทั่วไปไม่ว่าเศรษฐีหรือยาจกหากเข้ามาปฏิบัติธรรมแล้วทุกคนต้องเท่าเทียมกันหมด จึงอาจทำให้คนที่มีฐานะดีบางคนที่เข้ามาแล้วไม่ได้รับการดูแลที่ดีกว่าคนอื่นเกิดความไม่พอใจ แต่ตนก็ไม่เห็นด้วยเช่นกันที่พระหรือแม่ชีจะมีพฤติกรรมฟุ้งเฟ้อให้ชาวบ้านติฉินนินทา” ญาติแม่ชีเชอร์รี่ กล่าว


ญาติการันตี แม่ชีปอร์เช่ คนตรง


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์