ซ้ำซาก!โลมาหัวบาตรติดอวน ตายเกยหาดเกาะช้าง

ซ้ำซาก! พบซากโลมาหัวบาตร ตัวที่ 8 ตายเกยตื้นชายหาดเกาะช้าง เป็นเพศเมีย มีขนาดใหญ่ ยาวกว่า 2.30 เมตร น้ำหนัก 120 กก. คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 10 วัน เนื่องจากสภาพตัวเริ่มเน่าเปื่อย...

เมื่อเวลา 21.50 น. วันที่ 13 ก.ค. เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยบุญช่วยเหลือ จ.ตราด

ได้รับการติดต่อจากเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะช้างว่า ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าพบซากโลมาตายเกยตื้นที่ชายหาดบ้านคลองมะกอก ม.1 ต.เกาะช้าง อ.เกาะช้าง จ.ตราด หลังรับแจ้งจึงนำเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบ พร้อมเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะช้าง

เมื่อไปถึง พบซากโลมาพันธุ์หัวบาตรขนาดใหญ่ ยาวกว่า 2.30 เมตร น้ำหนัก 120 กก. เพศเมีย

นอนตายอยู่ในน้ำห่างจากฝั่งประมาณ 50 เมตร จึงให้เจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัยและเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะช้าง ช่วยกันตรวจสอบพบว่า โลมาตัวดังกล่าวอายุประมาณ 8 ปี ที่ลำตัวมีเศษอวนติดตัวปลาโลมามาด้วย และที่บริเวณหัวปลาโลมาพบว่ามีบาดแผลจากการถูกอวนบาด คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 10 วัน เนื่องจากสภาพตัวเริ่มเน่าเปื่อย

ทั้งนี้ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่าโลมาตัวดังกล่าวน่าจะว่ายน้ำเข้าไปติดกับอวนของ ชาวประมงจนตาย

ก่อนที่ชาวประมงจะมาพบและกลัวความผิดจึงก่อนที่จะตัดอวนและ ทิ้งปลาโลมาให้ลอยมาเกยตื้นบริเวณดังกล่าว หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงนำซากโลมาไปกลบฝังไว้ที่อุทยานแห่งชาติหมู่ เกาะช้าง โดยปลาโลมาตัวนี้นับเป็นปลาโลมาตัวที่ 8 ตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา ที่เข้ามาตายเกยตื้นที่เกาะช้าง หลังจากตัวล่าสุดพบตายเกยตื้นไปเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์