ซ้ำซาก!ก๊าซรั่ว มาบตาพุด ในเขตโรงไฟฟ้า

เกิดเหตุก๊าซรั่ว ในนิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด จ.ระยอง ภายในเขตก่อสร้างโรงไฟฟ้า เบื้องต้น คนงาน ได้รับบาดเจ็บ 6 ราย เป็นผู้หญิงทั้งหมด ขณะต้องอพยพคนงานนับพันคน โดยยังไม่ทราบว่าเป็นสารเคมีชนิดใด  ...


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเช้าวันนี้ วันนี้ (12 ธ.ค.) เกิดเหตุก๊าซรั่วในนิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด จ.ระยอง เจ้าหน้าที่อพยพคนงานนับพันคน หนีกันอลหม่าน
เหตุเกิดภายใน เขตก่อสร้างโรงไฟฟ้าโกล์ว เบื้องต้นทราบว่า คนงานก่อสร้างจำนวน 6 คน เกิดอาการวิงเวียนศีรษะ คลื่นไส้ อาเจียน ถูกส่งโรงพยาบาลมาบตาพุด เป็นผู้หญิงทั้งหมด


คนงาน ระบุว่า ขณะกำลังทำงานอยู่นั้น ได้เกิดกลิ่นก๊าซโชยมา หลังจากสูดดมเกิดวิงเวียนศีรษะ และ มีบางรายคลื่นไส้ อาเจียน  หัวหน้าคุมงานก่อสร้าง ได้สั่งคนงานก่อสร้างที่กำลังทำงานทั้งหมดกว่าพันคน อพยพออกจากบริเวณที่ก่อสร้างทันที เพื่อความปลอดภัย พร้อมกับประสานให้ทางโรงงานได้รับทราบ เพื่อเข้าทำการตรวจสอบหาจุดเกิดเหตุ


อย่างไรก็ตาม ล่าสุด รายงานว่า เจ้าหน้าที่ของการนิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด พร้อมทั้งนายวีระพงศ์ ไชยเพิ่ม รองผู้ว่าการการนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ได้เดินทางเข้าไปตรวจสอบเพื่อหาจุดที่เกิดเหตุแล้ว  ในขณะที่คนงานก่อสร้างได้กลับเข้าไปในบริเวณก่อสร้าง เพื่อทำงานต่อแล้ว โดยเหตุการณ์กลับเข้าสู่ภาวะปกติ


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์