ซ่อมเสร็จ2วันพังแล้ว

เมื่อเวลา 06.00 น. วันที่ 1 ต.ค. ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.)

พร้อมด้วย พล.ต.ต.ภาณุ เกิดลาภผล รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร กทม. ลงพื้นที่ตรวจสภาพการจราจร บริเวณสะพานข้ามแยกพงษ์เพชร ที่จะมีการปิดซ่อมเป็นเวลา 90 วัน โดย ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ กล่าวว่า ในช่วงที่มีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่องจะไม่ส่งผลกระทบต่อการทำงาน มั่นใจว่าการ ซ่อมสะพานจะเสร็จทันตามกำหนด ภายในวันที่ 30 ธ.ค.นี้อย่างแน่นอน

ด้านพล.ต.ต.ภาณุ กล่าวว่า สภาพการจราจรตั้งแต่ช่วงเวลา 05.00 น. การจราจรค่อนข้างติดขัด

รถเคลื่อนได้ช้าเนื่องจากมีฝนตกลงมาตั้งแต่เช้ามืด ทำให้วันแรกยังคงมีปัญหาบ้าง บนสะพานที่เปิดให้รถวิ่งสวนกันได้ และปัญหาที่น่าเป็นห่วงคือ ในช่วงนี้มีฝนตกลงมาต่อเนื่อง ทำให้เสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุเนื่องจากบริเวณคอสะพานมีการปิดกั้นในจุดก่อสร้าง ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เตรียมพร้อมด้วยการจัดเจ้าหน้าที่ตำรวจไว้คอยอำนวยความสะดวกรวมกว่า 70 นาย และจะประเมินผลด้านการจราจรทุกวันเพื่อให้กระทบประชาชนน้อยที่สุด
   
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงเช้าวันที่ 1 ต.ค. มีประชาชนที่ใช้สะพานข้ามแยกรัชโยธิน ที่กทม. เพิ่งจะซ่อมเสร็จ เปิดใช้เมื่อวันที่ 29 ก.ย.ที่ผ่านมา

ปรากฏว่าขณะนี้พื้นสะพานในฝั่งขาออกได้เกิดหลุมขนาดใหญ่จำนวน 2 หลุม เมื่อมีฝนตกลงมาก็ทำให้มีน้ำท่วมขัง เรื่องนี้ นายทรงชัย เลิศวรสิริกุล ผู้อำนวยการกองควบคุมการก่อสร้าง สำนักการโยธา กล่าวว่า จากการส่งเจ้าหน้าที่ไปดูในพื้นที่พบว่าผิวยางสะพานถูกสารเคมีบางตัวที่เป็นตัวทำละลายกัด โดยเกิดขึ้นในช่วงปรับปรุงสะพานเพราะคนงานที่รู้เท่าไม่ถึงการณ์ทำการล้างหัวฉีดบนสะพานทำให้สารเคมีจากหัวฉีดไหลลงบนสะพานและเกิดการยุ่ยเมื่อมีรถยนต์วิ่งทับไปเรื่อย ๆ จนทำให้พื้นสะพานฝั่งขาออกเกิดเป็นหลุมขนาดใหญ่ ขนาด 30-40 ซม. และขนาดเล็กอีก 1 หลุม ขนาด 10-20 ซม. ทั้งนี้ได้สั่งการให้ผู้รับเหมาส่งคนงานเข้าไปซ่อมแซมชั่วคราวแบบเร่งด่วนแล้ว ส่วนการซ่อมแซมแบบถาวรจะต้องทำหลังจากที่สภาพอากาศดีขึ้นไม่มีฝนตก สำหรับพื้นยางจราจรที่ทำการปิดซ่อมแซมสะพาน 30 วันนี้ ได้ใช้วัสดุที่เรียกว่า โมดิฟาย แอสฟัลต์ ซึ่งมีความทนทานมากกว่ายางแอสฟัลต์ธรรมดา สามารถรับแรงกระแทกได้สูง ยืนยันว่าปัญหาที่เกิดขึ้นไม่ได้มาจากการที่ กทม.เร่งให้ผู้รับเหมาดำเนินการเพื่อให้เปิดใช้สะพานก่อนกำหนด.

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์