ซูเปอร์ไต้ฝุ่น อูซางิ ขึ้นฝั่งที่ฟิลิปปินส์แล้ว

ซูเปอร์ไต้ฝุ่น อูซางิ ขึ้นฝั่งที่ฟิลิปปินส์แล้ว

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ เมื่อวันที่ 21 ก.ย. ศูนย์พายุเฮอริเคนแห่งชาติ ( เอ็นเอชซี ) ของสหรัฐ

 รายงานว่า พายุไต้ฝุ่น อูซางิ เคลื่อนตัวขึ้นฝั่งที่จังหวัดบาตาเนส ซึ่งเป็นหนึ่งในเกาะย่อยของเกาะลูซอน ทางตอนเหนือของฟิลิปปินส์ เมื่อเวลา 04.00 น. ตามเวลามาตรฐานสากล ( 11.00 น. ตามเวลาในประเทศไทย ) ด้วยความเร็วลมที่สูงถึง 250 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เทียบเท่าพายุเฮอริเคนระดับ 4 จาก 5 ระดับ ตามมาตรวัด ซัฟเฟอร์-ซิมป์สัน ส่งผลให้เกิดฝนตกหนักทั่วทั้งเกาะ ทางการฟิลิปปินส์ประกาศยกระดับเตือนภัยธรรมชาติเป็นขั้นสูงสุด และอพยพประชากรแล้วกว่า 100 ครัวเรือน

ขณะที่ทางการไต้หวันประกาศเตรียมพร้อมรับมืออย่างเต็มที่ เนื่องจากตั้งอยู่ในเส้นทางที่พายุจะเคลื่อนตัวผ่านต่อไปเช่นกัน โดยสั่งอพยพประชาชนล่วงหน้าแล้ว 2,500 คน ส่วนใหญ่เป็นผู้ที่อาศัยอยู่ทางตะวันออกและทางใต้ พร้อมกับเตรียมกำลังทหารไว้ช่วยเหลือผู้ประสบภัยกว่า 25,000 นาย

ส่วนทางการฮ่องกงประกาศเตือนภัยพายุในระดับ "รุนแรง" และเตือนให้ประชาชนเพิ่มความระมัดระวัง 

หากมีความจำเป็นต้องออกนอกเคหะสถาน ด้านสายการบินคาร์เธย์ แปซิฟิก ประกาศยังให้บริการตามปกติ แต่อาจต้องระงับเที่ยวบินบางเส้นทางในอนาคตอันใกล้นี้

ล่าสุดทางการจีนยกระดับเตือนภัยพายุเป็นสีแดง หรือขั้นสูงสุด โดยเฉพาะในมณฑลกวางตุ้ง เจ้อเจียง และฝูเจี้ยน ซึ่งตั้งอยู่ทางตะวันตกเฉียงใต้ อันเป็นเส้นทางเคลื่อนผ่านของพายุ


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์