ซุกระเบิดปลอมป้ายประชัย ตำรวจคาดฝีมือกลุ่มป่วนเมือง

เมื่อเวลา 23.15 น. วันที่ 28 พย.

พ.ต.ต.จิตต์ หมั่นงาน สารวัตรเวร สน.วังทองหลาง รับแจ้งพบวัตถุต้องสงสัยบริเวณใต้เสาไฟฟ้าแรงสูง เยื้องโรงแรมทาวอินทาวน์ ถนนศรีวรา แขวงและเขตวังทองหลาง กทม.จึงประสานเจ้าหน้าที่งานเก็บกู้วัตถุระเบิดบก.ตปพ.บช.น.,ทหารสรรพาวุธทหารบก จากนั้นเดินดทางไปพร้อมด้วย พ.ต.อ.มันทาร อภัยวงศ์ รอง ผบก.น.4,พ.ต.อ.สมิธ เชิงสะอาด ผกก.สน.วังทองหลาง
 

ที่เกิดเหตุอยู่หลังป้ายหาเสียงขนาดใหญ่ใต้เสาไฟฟ้าแบบมีหม้อแปลงไฟฟ้า

เป็นป้ายหาเสียงเลือกตั้งสัดส่วนของนายประชัย เลี่ยว ไพรัตน์ หัวหน้าพรรคมัชฌิมาธิปไตย เบอร์ 15 เจ้าหน้าที่พบวัตถุทรงสี่เหลี่ยมคล้ายแบตเตอรี่ ถูกพันด้วยเทปพันสายไฟสีดำมีสายไฟต่อระโยงระยางกับวัตถุทรงกระบอก จึงปิดการจราจรจากสามแยกบ้านต้นซุงถึงแยกทาวอินทาวน์ ระยะทางประมาณ 600 เมตร เพื่อกั้นผู้ไม่เกี่ยวข้องออกไป
 

จากนั้นนำเครื่องเอ็กซเรย์วัตถุระเบิดพบว่ามีสายไฟและโลหะ

แต่ไม่ใช่ระเบิดจึงแกะออกดู ปรากฎว่าภายในมีปึกกระดาษใบปลิวรับสมัครงาน ขนาดกว้าง 4 นิ้ว ยาว 6 นิ้ว 1 ปึกใหญ่ หนาประมาณ 4-5 นิ้ว มีข้อความเขียนว่า "รับสมัครด่วน คุณสมบัตร ชายหญิงอายุ 18 ปี ขึ้นไป วุฒิ ม.6 หรือ ปวช.ขึ้นไป ผู้มีประสบการณ์จะพิจารณาเป็นพิเศษ ติดต่อ 08-6859-9854 ทิพวรรณ์ หลายอัตรา จำนวนจำกัด" ถูกรัดท้ายด้วยผ้าเทปสีดำ ต่อเชื่อมสายไฟจำนวนหลายเส้นโยงกับกระป๋องกาแฟยี่ห้อเบอดี้ ซึ่งถูกพันด้วยผ้าเทปสีดำเช่นกัน เจ้าหน้าที่เก็บไว้เป็นหลักฐาน
 

พ.ต.อ.มันทาร กล่าวว่า

เจ้าหน้าที่รับการประสานจากสถานีวิทยุร่วมด้วยช่วยกันว่ามีประชาชนระแวกดังกล่าวพบวัตถุต้องสงสัยคล้ายระเบิดจึงได้ออกมาตรวจสอบพบว่าวัตถุดังกล่าวถูกวางอยู่ มีสายไฟและโลหะอยู่ภายใน จึงใช้เครื่องเอ็กซเรย์ทำการสแกนด์จึงพบว่าไม่ใช่ระเบิด สำหรับเรื่องนี้น่าจะเป็นพวกป่วนเมือง หรือสร้างสถานการณ์ แต่ไม่น่าจะเกี่ยวข้องกับการเมือง แต่อาจจะเป็นเรื่องความแค้นส่วนตัวของคนในพื้นที่ ซึ่งจะต้องให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนออกหาข่าวต่อไป


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์