ซึ้งน้ำใจ!!มีคนใจดีไม่ออกนามจ่ายค่ารักษาน้องไอดีถูกแม่แทงฝังดิน!!

ซึ้งน้ำใจ!!มีคนใจดีไม่ออกนามจ่ายค่ารักษาน้องไอดีถูกแม่แทงฝังดิน!!



จากกรณีของน้องไอดี เด็กทารกที่ถูกแม่ใจยักษ์พยายามฆ่าเอากิ้งไม้แทงและนำร่างฝังดิน แต่ว่าเด็กน้อยกลับรอดมาได้เพราะมีชาวบ้านได้ยินเสียงร้องและช่วยเหลือได้ทัน และในที่สุดตำรวจก็ได้ตามจับตัวแม่ใจยักษ์เอาไว้ได้แล้วด้วย

ล่าสุด ทางโรงพยาบาลขอนแก่นได้ออกมาเปิดเผยว่า ได้รับแจ้งจากผู้ไม่ประสงค์ออกนามขอรับผิดชอบจ่ายค่ารักษาพยาบาลทั้งหมดของน้องไอดิน ซึ่งข้อมูลล่าสุดค่าใช้จ่ายอยู่ที่จำนวนกว่า 200,000 บาท และในส่วนของการช่วยเหลือจากผู้มีจิตศรัทธาที่บริจาคผ้าอ้อมเด็ก นมผง เสื้อผ้า และอุปกรณ์ของใช้สำหรับเด็กทั้งหมดทางโรงพยาบาลได้จัดทำเป็นบัญชีไว้แล้วส่วนยอดบริจาคเป็นเงินมีจำนวน 168,347 บาท ทางโรงพยาบาลจะหารือกับบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดขอนแก่น ถึงแนวทางการเปิดบัญชีเพื่อฝากเงินในนามของเด็กชายไอดิน โดยจะมีคณะกรรมการร่วมลงนามในการเบิกถอนตามกฎหมายต่อไป​ ​

ในส่วนอาการของน้องไอดินตอนนี้ก็รุ้สึกตัวดี ไม่มีอาการหายใจหอบ ทีมแพทย์ผู้ทำการรักษาได้หยุดการให้ออกซิเจน พร้อมทั้งตัดไหมแผลที่หน้าท้อง แผลแห้งดีไม่มีการติดเชื้อ ยังเหลือแผลที่ทรวงอก ยังไม่ได้ตัดไหม และยังมีภาวะปอดอักเสบ โดยทีมแพทย์ที่ทำการรักษาได้ให้ยาปฏิชีวนะทางหลอดเลือดดำ และให้สารน้ำทางหลอดเลือดดำ และแผนการรักษาจากนี้ไปคือการเฝ้าระวังภาวะติดเชื้อ การสังเกตการหายใจและการทำงานของกระเพาะอาหารและลำไส้ รวมทั้งเพิ่มปริมาณนมต่อมื้อตามความเหมาะสม


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์