ซีเอ็นเอ็น ยก ‘สวนอภิบาลช้างภาคเหนือ’ ติดอันดับท่องเที่ยวที่รักสัตว์

วันที่ 5 ส.ค. ที่ จ.เชียงใหม่ นางแสงเดือน ชัยเลิศ ประธานศูนย์อภิบาลช้างภาคเหนือ และนักอนุรักษ์ช้างภาคเหนือของ จ.เชียงใหม่

กล่าวว่าสำนักข่าวซีเอ็นเอ็นและเว็บไซต์ดังของโลกจัดอันดับสถานที่ท่องเที่ยวสำหรับนักท่องเที่ยวที่รักสัตว์ จำนวน 15 ทริป ซึ่งไทยติดอันดับด้วย โดยศูนย์ภิบาลช้างภาคเหนือ หรือ บริษัทเอลลิแฟ้นท์เนเจอร์ปาร์ค ได้รับเลือกให้เป็นอันดับ 1 ใน 15 การท่องเที่ยวที่น่าสนใจที่สุดสำหรับคนรักสัตว์

 นางแสงเดือน ชัยเลิศ ประธานศูนย์ภิบาลช้างภาคเหนือกล่าวว่าในการคัดเลือกและแนะนำนักท่องเที่ยว ทางเว็บไซต์และสำนักข่าวซีเอ็นเอ็น

ได้ระบุว่า  ศูนย์ภิบาลช้างภาคเหนือ หรือ บ. เอลลิแฟ้นท์เนเจอร์ปาร์ค เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่จะได้สัมผัสกับประสบการณ์ที่แตกต่างจากการท่องเที่ยวทั่วไปเข้าร่วมประสบการณ์ที่น่าตื่นเต้นนี้โดยการเข้าเป็นนักท่องเที่ยวอาสาสามัคร โปรแกรมที่ได้รับคือการดูแลช้าง อาบน้ำช้าง ป้อนอาหารช้าง และมีการให้ข้อมูลความรู้เกี่ยวกับช้างตลอดทริป โปรแกรมแนะนำเข้าเยี่ยมชมศูนย์ 1 วัน, 2 วัน 1 คืน, 3 วัน 2 คืน, และ 1 สัปดาห์

 นางแสงเดือน กล่าวอีกว่า ถือว่าเป็นเรื่องที่ดีที่ทางศูนย์ภิบาลช้างภาคเหนือได้รับการแนะนำจากเว็บไซต์ให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวสำหรับกลุ่มคนรักสัตว์ 

เพราะเมืองไทยเรานั้นถูกมองจากต่างชาติว่าเป็นเมืองหรือประเทศที่ทารุณสัตว์ แต่เมื่อตนมาสร้างศูนย์ภิบาลช้างขึ้น ก็ทำให้ภาพลักษณ์ของนักท่องเที่ยวที่ได้เข้ามาเห็นเข้ามาสัมผัสเปลี่ยนไป เราไม่เอาช้างมาบริการให้ขี่ หรือให้แสดงกายกรรม หรือให้มาวาดรูป เพราะการให้ช้างมาทำหรือแสดงท่าที่ผิดธรรมชาติ ของช้างเป็นการทรมาณช้างอย่างมาก และหากทำงานหนักต้องบรรทุกของหนัก หรือบริการนักท่องเที่ยวขี่หลังช้าง เดินท่องเที่ยวนานไปช้างแก่ ก็จะอยู่ในสภาพที่ช่วยตัวเองไม่ได้ แม้แต่เรื่องการนำช้างมาวาดรูป เพราะควาญช้างจะถือตะปู หรือเหล็กแหลมไว้ในมือและเอาตะปู แทงไปที่หูช้าง บังคับให้ช้างวาดไปตามที่ควาญช้างสั่ง
 


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์