ซีพี ออลล์ หยุดซื้อขายหุ้น 1 วัน ลือ! เตรียมเทคโอเวอร์ แม็คโคร

ซีพี ออลล์ หยุดซื้อขายหุ้น 1 วัน ลือ! เตรียมเทคโอเวอร์ แม็คโคร


 ซีพี ออลล์ ประกาศหยุดซื้อขายหุ้น 1 วัน ลือสะพัดเตรียมเทคโอเวอร์ แม็คโคร คาดประกาศอย่างเป็นทางการในสัปดาห์นี้

            วันนี้ (23 เมษายน 2556) บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) หรือ CP ALL แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯ ว่า ตามที่คณะกรรมการบริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) ได้มีมติเมื่อวันที่ 22 เมษายน 2556 อนุมัติการเข้าทำรายการการได้มาและจำหน่ายไปซึ่งทรัพย์สินสำคัญของบริษัท ซึ่งรายการดังกล่าวเป็นเรื่องที่สำคัญที่อาจมีผลกระทบต่อราคาซื้อขายหลัก ทรัพย์และการตัดสินใจในการลงทุนของผู้ถือหุ้นหรือผู้ลงทุนทั่วไปนั้น บริษัท จึงใคร่ขอหยุดการซื้อขายหลักทรัพย์ของบริษัทเป็นการชั่วคราวในวันนี้ (23 เมษายน) เพื่อให้ผู้ถือหุ้นและผู้ลงทุนทั่วไปได้มีข้อมูลที่บริษัทจะได้เปิดเผยและมี เวลาที่เพียงพอที่จะวิเคราะห์ข้อมูลดังกล่าวก่อนที่จะทำการซื้อขายหุ้นของ บริษัทต่อไปตามที่เห็นสมควร
 
            อย่างไรก็ดี มีกระแสข่าวลือจากสื่อบางฉบับระบุว่า ซีพี ออลล์ ชนะการประมูลในการเข้าซื้อหุ้นแม็คโคร (MAKRO) ที่ประกาศขายกิจการในประเทศไทย แต่ขณะนี้ยังไม่มีการยืนยันต่อกระแสข่าวดังกล่าวแต่อย่างใด

            ทั้งนี้ ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 22 เมษายนที่ผ่านมา สำนักข่าวบลูมเบิร์ก รายงานว่า บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) ผู้บริหารร้านสะดวกซื้อเซเว่นอีเลฟเว่น เตรียมข้อเสนอเพื่อครอบครองกิจการ (เทคโอเวอร์) บริษัท สยาม แม็คโคร ซึ่งมีมูลค่าการตลาดปัจจุบันอยู่ที่ 163,700 ล้านบาท ซึ่งคาดว่าแม็คโครน่าจะประกาศอย่างเป็นทางการในสัปดาห์นี้

            ขณะที่ นางเสาวลักษณ์ ถิฐาพันธ์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร-สายงานบริหารการเงิน ของบริษัท สยามแม็คโคร จำกัด แจ้งตลาดหลักทรัพย์เช่นกันว่า บริษัทมีความประสงค์จะขอให้ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยระงับการซื้อขายหลัก ทรัพย์ของบริษัทชั่วคราวในวันที่ 22 และ 23 เมษายน 2556 เนื่องจากบริษัทคาดว่าจะประกาศสารสนเทศสำคัญ ซึ่งอาจมีผลกระทบต่อราคาหุ้นสามัญของบริษัท และ/หรือการตัดสินใจในการลงทุนของผู้ถือหุ้นและนักลงทุนทั่วไป

            ทาง ด้าน นายแอนดรูว์ เยตส์ หัวหน้าฝ่ายข้อมูลการขายหลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์เอเชียพลัส ระบุว่า ถ้าเป็นจริงถือเป็นดีลที่ดีสำหรับทุกฝ่าย เพราะบริษัท เอสเอชวี โฮลดิ้งส์ ที่เป็นบริษัทแม่สัญชาติเนเธอร์แลนด์ ไม่สามารถขยายให้กิจการเติบโตได้ ส่วนซีพีเองนอกจากไม่อยากเห็นคู่แข่งซื้อกิจการนี้ไปแล้วซีพียังสามารถทำให้ กิจการนี้โตได้อีกด้วย

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์