“ซีซีทีวี”หมื่นตัวพร้อมใช้เร่งอีก4สัญญา2หมื่นตัว

“ซีซีทีวี”หมื่นตัวพร้อมใช้เร่งอีก4สัญญา2หมื่นตัว


รายงานข่าวแจ้งว่า จากที่กรุงเทพ มหานคร (กทม.) ได้ดำเนินการติดตั้งกล้องโทรทัศน์วงจรปิด (ซีซีทีวี) ในพื้นที่กรุงเทพฯ และมีการตรวจสอบจากหน่วยงานต่าง ๆ กรณีของกล้องดัมมี่เมื่อปลายปี 53 ที่ผ่านมาจนได้ชี้แจงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและเดินหน้าการติดตั้งกล้องซีซีทีวีตามสัญญาที่ได้ว่าจ้างเอกชนดำเนินการทั้ง 5 สัญญาและได้ขยายเวลา

เนื่องจากเหตุอุทกภัย จน
ขณะนี้สิ้นสุดสัญญาดำเนินการแล้วทั้งหมดตั้งแต่เดือน ก.ย. 55 ที่ผ่านมา โดย กทม.ได้ตรวจรับกล้องซีซีทีวีในโครงการทั้ง 5 สัญญาดังกล่าว รวม 9,971 กล้อง ซึ่งขณะนี้สามารถใช้งานได้ทั้งหมดแล้ว และได้เชื่อมสัญญาณเพื่อดูกล้องได้ทั้งที่ศูนย์ควบคุมกล้องซีซีทีวีของ กทม. ที่ศาลาว่าการ กทม. และแยกการเชื่อมสัญญาณกล้องในแต่ละพื้นที่ ไปยัง สน.ท้องที่ที่รับผิดชอบทั้ง 88 สน.ทั่วกรุงเทพฯ เรียบร้อยทั้งหมดแล้ว ทั้งนี้ประกอบด้วยกล้องซีซีทีวีเพื่อดูความปลอดภัยบริเวณชุมชน จุดเสี่ยง จุดอันตราย บริเวณสวนสาธารณะ ศูนย์กีฬาและห้องสมุดประชาชนในพื้นที่กรุงเทพฯ นอกจากนี้มีกล้องที่ติดตั้งเพื่อดูสภาพการจราจรในเส้นทางต่าง ๆ ด้วย
   
ทั้งนี้สำหรับปีงบประมาณ 2556 กทม.มีโครงการจัดซื้อและติดตั้งกล้องโทรทัศน์วงจรปิดเพิ่มเติมอีก โดยเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ได้ประกวดราคาด้วยระบบอีออค ชั่นไปแล้ว 2 สัญญา คือ โครงการเปลี่ยนสายไฟเบอร์ออพติกเพื่อเชื่อมสัญญาณภาพกล้องซีซีทีวี และอีกสัญญาเป็นโครงการติดตั้งกล้องโทรทัศน์วงจรปิดเพื่อดูสภาพการจราจร บนทางคู่ขนานลอยฟ้าบรมราชชนนี จำนวน 88 กล้อง ซึ่งได้ผู้ที่ชนะการประมูลแล้วทั้ง 2 สัญญาเตรียมลงนามสัญญาจ้างในเร็ว ๆ นี้ และในวันที่ 31 ต.ค. นี้ จะมีการเคาะราคาประมูลทางอิเล็กทรอนิกส์อีก 2 สัญญา คือโครงการติดตั้งกล้องโทรทัศน์วงจรปิดในพื้นที่เขตพระนคร เขตดุสิต ซึ่งกล้องเดิมเป็นกล้องสเปกเก่าที่ใช้งานมานานกว่า 10 ปีแล้ว มีความละเอียดภาพเพียง 300,000 พิกเซล เปลี่ยนเป็นกล้องที่มีความละเอียด 5 ล้านพิกเซล และอีกสัญญาเป็นการเปลี่ยนกล้องเก่าด้วยเช่นกัน ในพื้นที่ 27 เขต โดยทั้ง 4 สัญญานี้จะมีกล้องที่ติดตั้งเพิ่มรวมประมาณ 20,000 ตัว.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์