ซินาตร้าฮุบเรือใบแล้ว เตรียมเปิดตัวพร้อมสเวน

สำนักข่าวบีบีซีรายงานว่า

วานนี้ (6 ก.ค.) "แฟรงก์ ซินาตร้า" พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีของไทย ได้นั่งแท่นเจ้าของสโมสร "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เป็นที่เรียบร้อยตามที่คาดเอาไว้ หลังจากรวบรวมซื้อหุ้นจากผู้ถือหุ้นรายย่อยได้จนเกินกว่า 75% เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ก่อนหน้านี้

พ.ต.ท.ทักษิณ ได้ซื้อหุ้นจากผู้บริหารเดิม 55.9% จากนั้นได้หุ้นจากบีสกายบี อีก 9.88% รวมเป็น 65.78% ล่าสุดอดีตนายกรัฐมนตรีของไทยได้หุ้นจากผู้ถือหุ้นรายย่อยอีกราว 10% แม้ผู้ถือหุ้นรายย่อยจะมีเวลาตัดสินใจจนถึงบ่ายโมงวันที่ 7 ก.ค. ทำให้สามารถเป็นเจ้าของทีมได้อย่างผูกขาด ด้วยการนำบริษัทมหาชนที่อยู่ในตลาดหลักทรัพย์ ออกมาเป็นบริษัทจำกัด และสามารถมีสิทธิขาดในการบริหารงาน

พร้อมกันนี้

 ยังได้ประกาศแต่งตั้ง สเวน โกรัน อีริคส์สัน อดีตนายใหญ่สิงโตคำรามอังกฤษ เป็นผู้จัดการทีมคนใหม่อย่างเป็นทางการ และจะมีการเปิดตัวในวันนี้ (7 ก.ค.) โดย อีริคส์สัน จะได้สัญญา 3 ปี มูลค่า 9 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 630 ล้านบาท และจะได้เงินสำหรับทำทีมอีก 50 ล้านปอนด์ หรือราว 3,500 ล้านบาท สำหรับซื้อตัวผู้เล่นที่ต้องการ

อิริคส์สัน

วัย 59 ปี ที่จะเข้ามาคุมทีมแทน สจ๊วร์ต เพียร์ซ ผู้จัดการทีมคนเก่าที่ถูกปลดออกไป กล่าวว่า รู้สึกดีใจและเป็นเกียรติที่ได้เป็นผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ถือเป็นความท้าทายที่น่าตื่นเต้นยิ่ง แต่ก็พร้อมสำหรับการเตรียมทีมลุยฤดูกาลใหม่ที่กำลังจะมาถึง และต้องการพาทีมไปสู่ความสำเร็จ ให้เป็นที่ภาคภูมิใจของแฟนบอล

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์