ซาอุฯ เตรียมพร้อมรับมือไข้หวัด 2009

ซาอุฯ เตรียมพร้อมรับมือไข้หวัด 2009


   

         ในขณะที่ นักแสวงบุญชาวมุสลิมราว 3 ล้านคนทั่วโลกได้มารวมตัวกัน เพื่อประกอบพิธีฮัจญ์ประจำปี ที่นครเมกกะอันศักดิ์สิทธิ์ในประเทศซาอุดิอาระเบียนั้น ล่าสุด ทางการริยาดห์ ประกาศว่า รัฐบาลได้เตรียมการรับมือกับกรณีที่มีผู้ป่วยไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 แล้ว พร้อมทั้งระบุว่า ทางการไม่หวั่นวิตกเกี่ยวกับการระบาดของโรคในหมู่นักแสวงบุญ

        ซึ่ง นายอาว์วัด อัล-บาชรี่ ผอ.โรงพยาบาลอัล-นูร์ ในนครเมกกะ เปิดเผยว่า จะไม่มีการระบาดของไข้หวัด 2009 และจะไม่มีการตื่นตระหนกตามเจตนารมณ์ของพระเจ้า แต่อย่างไรก็ตาม เพื่อความไม่ประมาท ทางการได้ดำเนินมาตรการป้องกันล่วงหน้าหลายอย่าง เช่น สร้างพื้นที่สำหรับกักตัวผู้ป่วยที่ติดเชื้อไข้หวัด 2009 และจัดเจ้าหน้าที่การแพทย์ราว 20,000 คน รวมทั้งเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของไข้หวัดใหญ่ 2009 ตลอดจนเพิ่มแพทย์ และเตียงในโรงพยาบาล ทั้งยังสำรองยาต้านไวรัสทามิฟลูไว้ 1.5 ล้านชุด เพื่อรักษาผู้ป่วย

        ส่วนในแกรนด์ มอสค์ มัสยิดใหญ่ในซาอุดีอาระเบีย มีการเปิดคลินิก 6 แห่ง ให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง ทั้งนี้ บรรดาผู้เชี่ยวชาญจากสหรัฐ และกลุ่มประเทศอาหรับ เคยออกมาเตือนว่า จะมีการแพร่ระบาดของไข้หวัดใหญ่ 2009 โดยกลุ่มนักแสวงบุญที่เดินทางมายังนครเมกกะ หลังจากมีรายงานว่า นักแสวงบุญเสียชีวิตจากไข้หวัดดังกล่าวแล้ว 4 ศพ.

    


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์