ซวยซ้ำซวยซ้อน! ตีนแมวย่องลักมอเตอร์ไฟฟ้า เจอหนุ่มนักวิ่งลมกรดไล่กวดจนรวบตัวไว้ได้

ซวยซ้ำซวยซ้อน! ตีนแมวย่องลักมอเตอร์ไฟฟ้า เจอหนุ่มนักวิ่งลมกรดไล่กวดจนรวบตัวไว้ได้

เมื่อเวลา 08.30 น. ตำรวจ สภ.แม่สอด จังหวัดตาก พร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอแม่สอด จังหวัดตาก ได้รับแจ้งจากสายด่วน 191 ว่า มีเหตุคนร้าย กำลังก่อเหตุลักทรัพย์และกำลังวิ่งหลบหนีไปพร้อมของกลาง โดยเหตุเกิดที่บริเวณร้านซ่อมเครื่องใช้ไฟฟ้า ถนนสวรรค์วิถี เขตเทศบาลนครแม่สอด จังหวัดตาก หลังรับแจ้งเจ้าหน้าที่กว่า 10 นาย จึงนำกำลังออกไปตรวจสอบอย่างเร่งด่วน

 

ที่เกิดเหตุเป็นตึกแถวแบ่งให้เช่าและสร้างติดกันเป็นแนวยาวหลายสิบห้อง โดยที่ห้องเลขที่ 117/30 ซึ่งเป็นร้านซ่อมเครื่องไฟฟ้าและพบประตูร้านถูกเปิดออกแต่ไม่พบผู้ใดอยู่ภายในร้าน และห่างกันไปกว่า 500 เมตรพบนาย ตะวัน กำแหงหาญ อายุ 20 ปี ซึ่งเป็นนักกีฬาวิ่งลมกรด ซึ่งอยู่ในสภาพสวมกางเกงขาสั้น ไม่สวมรองเท้าและไม่สวมเสื้อ สามารถไล่จับ นายโกอาว อายุ 20 ปี ที่เป็นคนร้ายที่ก่อเหตุลักทรัพย์และกำลังวิ่งหนีการไล่ติดตามจับกุม โดยคนร้ายได้วิ่งย้อนศรไปตามถนนสายแม่สอด ตาก ซึ่งขณะนั้นมีสภาพการจราจรหนาแน่นจนรถต้องจอดหักหลบกันชุลมุน จนในเวลาผ่านไปเพียงไม่กี่นาที่ นายตะวันก็สามารถวิ่งไล่จับกุมตัว โกอาว คนร้ายได้ที่ถนนบริเวณหน้าสนามกีฬาเทศบาลนครแม่สอด และเกิดการต่อสู้กันเล็กน้อย จนในเวลาต่อมากำลังของเจ้าหน้าที่ที่ขับรถจักรยานยนต์ตามมาจึงเข้าควบคุมสถานการณ์ได้ในเวลาต่อมา ก่อนนำตัวผู้ต้องหาไปยังสถานที่เกิดเหตุเพื่อทำการสอบสวน

 

จากการสอบถามนาง สุจิตรา กำแหงหาญ อายุ 55 ปี ซึ่งเป็นแม่ค้าขายกาแฟโบราณ ซึ่งมีร้านตั้งอยู่ตรงข้ามกับจุดเกิดเหตุเล่าเหตุการณ์ว่า ก่อนเกิดเหตุตนเองกำลังจะออกจากบ้านพักเพื่อเดินทางไปจ่ายตลาดยามเช้า แต่ระหว่างที่กำลังจะขับรถออกจากร้านกาแฟ ตนเองได้พบกับชายต้องสงสัยทำทีเดินวนเวียนไปมาที่บริเวณที่เก็บอะไหล่เครื่องใช้ไฟฟ้าของร้านซ่อมเครื่องใช้ไฟฟ้าซึ่งในขณะนั้นร้านแห่งนี้ยังไม่เปิดทำการ ก่อนชายคนนี้จะก่อเหตุขโมยมอเตอร์ไฟฟ้าที่รอซ่อมที่เจ้าของร้านวางไว้หน้าร้านซึ่งมีน้ำหนักหลายกิโลกรัม แล้ววิ่งหลบหนีไปอย่างรวดเร็วตนเองจึงรีบตะโกนเรียกนาย ตะวัน ซึ่งนอนพักผ่อนอยู่ภายในร้านเกิดเหตุว่ามีขโมยลักของ จนนายตะวัน ซึ่งเป็นนักกีฬาวิ่งลมกรด รีบวิ่งออกจากห้องนอนและสามารถวิ่งไล่จับตัวคนร้ายได้อย่างรวดเร็วในเวลาเพียงไม่กี่นาทีพร้อมของกลางที่คนร้ายโยนทิ้งข้างถนนเพราะมีน้ำหนักมาก เบื้องต้นตำรวจ ได้กล่าวคำชมเชยนาง สุจิตรา ซึ่งเป็นพลเมืองดี ถึงแม้จะมีอายุมาก แต่ก็มีไหวพริบหูไวตาไว ช่วยทางราชการสอดส่องดูแลภายในชุมชน และมีสติที่ดีในนาทีฉุกเฉินจนเป็นส่วนหนึ่งของมวลชนพลเมืองดีคนแม่สอด ในการป้องกันและลดอาชญากรรมในพื้นที่ได้มาแล้วหลายคดี

 

สำหรับคนร้ายรายนี้ สภ.แม่สอด ได้ควบคุมตัวคนร้ายรายนี้ซึ่งหลบหนีข้ามชายแดนมาจากประเทศเพื่อนบ้าน ที่ติดชายแดนไทย เมียนมา แล้วเข้ามาก่อเหตุลักทรัพย์ในเขตชายแดนไทย ก่อนนำตัวไปทำการสอบสวนขยายผล และส่งตัวดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์