ช้างแก่งกระจาน หิวบุกกินกล้วย เจอรัวไฟฟ้า ชอร์ต-ตายคาที่!


        ช้างป่าแก่งกระจาน เมืองเพชรโดนไฟชอร์ตตายอนาถคาสวนกล้วย เป็นช้างพลายอายุประมาณ 20 สูง 3 เมตร ตายในสภาพงาหัก-งวงไหม้ เผยชาวบ้านเอาลวดมาขึงแล้วปล่อยกระแสไฟฟ้าคอยไล่สัตว์เข้าไปกินพืชไร่ สันนิษฐานช้างออกจากป่าเข้าไปกินกล้วยโดนไฟชอร์ตตายคาที่ ผู้ดูแลสวนยอมรับนำลวดมาขึงจริง

        เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 16 ก.ย. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านหมู่ 3 บ้านป่าแดง ต.ป่าเด็ง อ.แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี ว่า ช่วงค่ำที่ผ่านมามีช้างป่าบุกเข้ามากินพืชในไร่และถูกไฟฟ้าชอร์ตตาย จึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อมด้วยนายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร หัวหน้าอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน นายสุทธิพงษ์ ตัณบุญยศิริเดช นายอำเภอแก่งกระจาน และกำลังเจ้าหน้าที่ อุทยานแห่งชาติแก่งกระจานอีกจำนวนหนึ่ง

        ที่เกิดเหตุเป็นไร่ปลูกกล้วย มะนาวและพืชผักสวนครัวประมาณ 10 ไร่ ติดอยู่ริมถนนเข้าในซอยหมู่บ้าน บริเวณรอบมีตอไม้ขึงลวดปักไว้เป็นระยะห่างประมาณ 1-2 เมตร ข้างทางพบซากช้างป่าเพศผู้ 1 ตัว อายุ 20 ปี หนักประมาณ 3 ตัน ความยาวจากหางถึงงวงประมาณ 6.10 เมตร สูงกว่า 3 เมตร ที่งาด้านขวามีรอยหัก ที่กะโหลกส่วนหน้าและที่งวงมีเศษลวดพันกับรอยไหม้เล็กน้อย นอกจากนี้ในบริเวณดังกล่าวมีชาวบ้านมาตั้งเต็นท์และทำพิธีสวดมนต์อุทิศส่วนกุศลให้กับช้างเนื่องจากเป็นความเชื่อของหมู่บ้าน

        นายชัยวัฒน์ กล่าวว่า จากการสอบถามทราบว่าไร่ดังกล่าวเป็นของนางมาลี บำรุงวงศ์ศิริ อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 134 หมู่ 3 ต.ป่าเด็ง อ.แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี อยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุเล็กน้อย มีนายนุ บำรุงวงศ์ศิริ อายุ 75 ปี เป็นผู้ดูแลไร่ โดยก่อนเกิดเหตุประมาณ 3 วัน นายนุ นำลวดมาขึงและปล่อยกระแสไฟฟ้าเอาไว้คอยไล่สัตว์ที่จะเข้าไปกินพืชในไร่ ซึ่งในหมู่บ้านมีการขึงลวดปล่อยไฟฟ้ากันเกือบทุกบ้าน จนกระทั่งคืนเกิดเหตุประมาณ 21.00 น. ช้างป่าเคราะห์ร้ายตัวดังกล่าวก็เข้ามาและถูกกระแสไฟฟ้าชอร์ตจนเสียชีวิต

        นายชัยวัฒน์ กล่าวต่อว่า ปกติชาวบ้านมักจะขึงลวดให้ตึงเวลาที่สัตว์เข้ามาโดนก็จะถูกกระแสไฟฟ้าดูดเล็กน้อย สัตว์จะตกใจและหนี แต่ในลักษณะนี้ คาดว่าลวดที่ขึงน่าจะหย่อนทำให้ช้างที่ถูกไฟฟ้าชอร์ตตกใจและงวงไปพันกับลวดและหนีไปไม่ได้เป็นเหตุทำให้ช้างเสียชีวิต เบื้องต้น นายนุ รับสารภาพว่าเป็นคนขึงลวดไฟฟ้าจริง จึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินคดีตามพ.ร.บ.ช้างต่อไป ส่วนซากช้างจะได้มีการตั้งคณะกรรมการและนำไปฝังที่หน่วยหุบเต่าต่อไป

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์