ช้างพังคลั่ง งวงฟาดใส่ สิบล้อพังยับ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 02.00 น. วานนี้ (23 ก.ย.)


ส.ต.อ.พัฒนา สัตบุตร เจ้าหน้าที่สายตรวจ สน.บางนา รับแจ้งเหตุช้างคลุ้มคลั่งอาละวาดอยู่บนรถบรรทุก 10 ล้อ บริเวณถนนบางนา-ตราด ขาเข้า กม.3 ตรงข้างห้างเซ็นทรัลบางนา แขวงและเขตบางนา กทม. จึงรุดไปตรวจสอบพร้อม น.สพ.อลงกรณ์ มหรรณพ นายสัตวแพทย์ ช่วยราชการประจำสำนักพระราชวัง

ที่เกิดเหตุบริเวณถนนบางนา-ตราด กม.3


พบรถบรรทุกฮีโน่ สีขาว ทะเบียน 70-1707 สุราษฎร์ธานี ด้านหลังมีช้างเพศเมียตัวใหญ่ถูกล่ามโซ่ไว้กับกระบะไม้ของรถบรรทุก อยู่ในอาการคลุ้มคลั่ง อาละวาดฟาดงวงพร้อมใช้ตัวดันพังกระบะไม้หลังรถบรรทุกสิบล้อจนพังยับเยินทั้ง 2 ด้าน ควาญช้างพยายามใช้ตะขอเหล็กสับบังคับใช้ช้างหยุดจนเลือดไหลอาบ ท่ามกลางความตกใจของผู้ที่สัญจรไปมา ตำรวจจึงปิดถนนให้รถวิ่งผ่านเพียงช่องทางเดียวเพื่อความปลอดภัย เกรงว่าช้างจะวิ่งออกมาบนถนนทำร้ายชาวบ้าน แต่โชคดีที่ช้างพังดังกล่าวถูกโซ่ล่ามไว้ ไม่สามารถวิ่งลงมาได้


ช้างพังดังกล่าวยังไม่หยุดคลุ้มคลั่ง


ใช้แรงมหาศาลสะบัดโซ่ที่ถูกล่ามไว้ที่ขากับกระบะไม้หลังรถบรรทุกจนแผงไม้หลุดพังทั้งแถบ ก่อนที่ช้างเจ้ากรรมเสียหลักหล่นลงบนถนน น.สพ.อลงกรณ์ มหรรณพ จึงตัดสินใจใช้ยาสลบฉีดเข้าไปบริเวณข้าด้านหลัง 2 เข็ม จนช้างเพศเมียมีอาการสะลึมสะลือ เจ้าหน้าที่จึงปลดโซ่รอจนช้างสงบ จูงเข้าไปในซอยใกล้ที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นทุ่งหญ้าด้านหลังอาคารบางนาธานี พร้อมทั้งใช้ยาสลบฉีดอีก 2 เข็ม เพื่อให้ช้างได้พักผ่อนเต็มที่ ก่อนตำรวจตรวจสอบใบอนุญาตครอบครองพบว่าถูกต้อง


สอบสวนนายชัยรัตน์ บุญตาดี


อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 126 หมู่ 1 ต.หนองไต อ.พุนพิน จ.สุราษฎร์ธานี คนขับรถของบริษัทสังข์เทพทรานสปอร์ต จำกัด ให้การด้วยความตกใจว่า ได้รับการว่าจ้าง 2 หมื่นบาท ให้ไปขนช้างเพศเมียพังลิลลี่ อายุ 30 ปี จากปางช้างย่านพัทยา ไปส่งยังปางช้างในจังหวัดกระบี่


ทราบว่าเจ้าของช้างดังกล่าวซื้อมาในราคาตัวละ 4.5 แสนบาท เพื่อนำไปบริการให้กับนักท่องเที่ยวนั่งชมธรรมชาติ ช่วงสองทุ่ม ตนพร้อมควาญช้าง 2 คน ได้นำช้างขึ้นรถออกเดินทางจากพัทยาโดยใช้ทางด่วนบูรพา-วิถี กระทั่งเกิดเหตุขณะที่ขับรถใกล้จุดลงทางด่วนช่องบางนา ฝนตกช้างเริ่มสะบัดตัวรุนแรงจนรถเสียการทรงตัว จึงตะโกนถามควาญช้างว่าช้างเป็นอะไร ควาญช้างบอกว่าช้างอยากเล่นน้ำฝนมีอาการคลุ้มคลั่งให้รีบจอดรถ จึงแจ้งตำรวจขอความช่วยเหลือ ก่อนนำรถลงทางด่วนแล้วรีบจอด แต่ช้างก็คลุ้มคลั่งพังรถจนเสียหาย

น.สพ.อลงกรณ์ มหรรณพ นายสัตวแพทย์


ช่วยราชการประจำสำนักพระราชวัง กล่าวว่า ตรวจสอบอาการพังลิลลี่ที่ตกลงมาจากรถบรรทุก มีรอยถลอกที่บริเวณขาหน้าด้านซ้าย ศีรษะถูกตะขอเหล็กของควาญช้างเจาะเป็นแผลมีเลือดไหล ได้ทำแผลให้แล้ว พร้อมทั้งแนะนำให้เจ้าของช้างประสานปศุสัตว์จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ จังหวัดชุมพร ที่อยู่ในเส้นทางผ่านให้เตรียมยาสลบหากช้างคลุ้มคลั่งอีก ส่วนสาเหตุที่ช้างพังลิลลี่คลุ้มคลั่งเนื่องจากธรรมชาติของช้างไทยชอบอากาศเย็นและน้ำฝน เมื่อฝนตกจึงอยากวิ่งเล่นแต่ถูกโซ่ล่ามอยู่ จึงอึดอัดคลุ้มคลั่งอาละวาด คาดว่าภายใน 10 ชั่วโมง ยาสลบหมดฤทธิ์ คงสามารถเดินทางต่อไปได้

แหล่งที่มา: หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์